16 พ.ค. 2020 เวลา 05:22
เคยดูเรื่องนี้กันหรือยัง!?
เป็นคุณจะเชื่อหรือไม่? หากมีชายคนหนึ่งบอกกับคุณว่าเขาอยู่บนโลกนี้มาแล้วถึง 14,000 ปี! และยังอธิบายพร้อมให้คำตอบข้อสงสัยในเหตุการณ์ต่างๆตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบันที่อาจจะทำให้คุณต้องหลงเชื่อว่าเขามีอายุถึงหมื่นปีจริงๆ!
ภาพยนตร์เรื่องนี้มีชื่อว่า The Man from Earth
กำกับโดย Richard Schenkman
นำแสดงโดย David Lee Smith
ภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้ต้นทุนในการสร้างเพียง 200,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 6,400,000 บาทไทยเท่านั้น (1$=32 Baht)
☺️ ช่วงสอดแทรกเกร็ดความรู้ ☺️
***สำหรับการสร้างภาพยนตร์ซักเรื่องหนึ่งต้นทุนเพียงหลักแสนดอลลาร์ถือว่าเป็นต้นทุนที่ถูกมากๆครับ หากลองเปรียบเทียบกับภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Endgame แค่ค่าจ้างของนักแสดงชื่อดังอย่างโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ก็ปาไป 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 600 กว่าล้านบาทไทยแล้ว (แถมเขายังได้ส่วนแบ่งจากกำไรอีก 8% ทำให้โดยรวมแล้วเขารับเงินไปจากการแสดงหนังเรื่องนี้ถึง 75 ล้านดอลลาร์หรือตีเป็นเงินบาทไทยถึง 2400 ล้านบาท)***
วนกลับมาที่ภาพยนตร์เรื่อง The Man from Earth เหตุผลที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้ต้นทุนในการสร้างต่ำมากเพราะว่าภาพยนตร์ทั้งเรื่องถ่ายทำในบ้านหลังเดียวที่มีกลุ่มคนนักวิชาการเพียง 7 คนกำลังนั่งคุยและถกเถียงกัน
ความสนุกของหนังเรื่องนี้อยู่ตรงที่พระเอกของเรื่องได้บอกกับนักวิชาการต่างๆว่าจริงๆแล้วเขามีชีวิตอยู่บนโลกนี้มาแล้วถึง 14,000 ปี
แน่นอนว่านักวิชาการผู้มีความรู้ในด้านต่างๆ ที่กำลังนั่งคุยด้วยกันต้องไม่เชื่ออย่างแน่นอนและคอยหาข้อมูลต่างๆ มาโต้เถียงกับพระเอกอยู่ตลอด
แต่ทว่าพระเอกกลับสามารถให้ข้อมูล คำตอบและเหตุผลต่างๆ จนเหล่านักวิชาการถึงกลับต้องฉุกคิดขึ้นมาว่า หรือชายคนนี้จะมีอายุมากถึง 14,000 ปีจริงๆ
ถึงแม้ว่าภาพยนตร์จะมีการหยิบประวัติศาสตร์ รวมไปถึงเหตุการณ์และประเด็นทางศาสนาขึ้นมาพูดอยู่บ้าง แต่ตัวภาพยนตร์กลับนำเสนอออกมาได้โดยไม่สร้างความขัดแย้งให้กับผู้ชม และอาจจะยังสร้างคำถามในใจให้ผู้ชมภาพยนตร์สามารถฉุกคิดขึ้นมาอีกด้วย
ภาพยนตร์เรื่องนี้ถือว่าเป็นภาพยนตร์ที่มหัศจรรย์อีกเรื่องหนึ่งสำหรับผม เพราะทั้งเรื่องไม่มีการเปลี่ยนฉากไปสถานที่อื่นๆเลย เป็นหนึ่งชั่วโมงครึ่งที่ผู้ชมต้องนั่งฟังบทสนทนาของคนในกลุ่ม และคอยคิดตามเสมอว่า พระเอกของเรื่องพูดจริงหรือไม่กับการที่เขามีอายุถึง 14,000 ปี และคำตอบที่เขานำมาโต้เถียงกับเหล่านักวิชาการก็กลับน่าเชื่อถือและทำให้ผู้ชมก็สามารถฉุกคิดถึงประเด็นเหล่านั้นขึ้นมาได้เช่นกัน ไม่ต่างกับนักวิชาการที่กำลังโต้เถียงกับเขาในภาพยนตร์
ส่วนตัวผมให้คะแนนภาพยนตร์เรื่องนี้ 8.5/10
ส่วนคะแนน IMDB อยู่ที่ 7.9/10 ครับ
ผมเคยดูเรื่องนี้แล้ว แล้วคุณหละ "เคยดูเรื่องนี้กันหรือยัง?" 😲 หากดูแล้วหรือคิดเห็นยังไงกับภาพยนตร์เรื่องนี้ สามารถคอมเมนท์บอกได้ทางช่องแสดงความคิดเห็นด้านล่างได้เลยครับ 😁
🎬 หากผู้อ่านสนใจบทความเกี่ยวกับภาพยนตร์หรือทีวีซีรีย์ต่างๆ สามารถกดติดตามบทความที่น่าสนใจได้ทางเพจ "เคยดูเรื่องนี้กันหรือยัง" ในแอปพลิเคชัน Blockdit แห่งนี้ครับ หากมีข้อผิดพลาดประการใด ผู้เขียนต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ และพร้อมรับคำแนะนำต่างๆ เพื่อนำไปปรับใช้กับการพัฒนาการเขียนบทความในขั้นต่อๆไปครับ 🎬

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา