10 พ.ค. 2020 เวลา 21:23 • บันเทิง
เคยดูเรื่องนี้กันหรือยัง!?
หนังที่มีนักแสดงเพียงคนเดียวและแสดงบนรถเพียงคันเดียวทั้งเรื่อง!
ภาพยนตร์เรื่องนี้ชื่อ Locke (2013)
กำกับโดย Steven Knight
นำแสดงโดย Tom Hardy
ต้นทุนการสร้าง (Budget): 2 ล้านดอลลาร์
รายได้รวมทั่วโลก (Worldwide Gross) 5 ล้านดอลลาร์
พระเอกของเรื่อง (Ivan Locke นำแสดงโดย Tom Hardy) ชายวัยกลางคนผู้มีหน้าที่การงานดีและเป็นที่รักของครอบครัว จำเป็นต้องขับรถออกมาจากไซต์งานก่อสร้างสำคัญที่ตนเองกำลังคุมงานอยู่เพราะมีสายโทรเข้ามาจากโรงพยาบาล บอกว่ามีผู้หญิงกำลังจะคลอดลูกและเขาคือพ่อของเด็กคนนั้น!
พระเอกจำเป็นต้องรีบขับรถออกมาและมุ่งหน้าไปยังโรงพยาบาลเพื่อรับผิดชอบต่อสิ่งที่ตนได้ทำลงไป
ทั้งเรื่องดำเนินไปด้วยการที่พระเอกจะต้องคุยโทรศัพท์กับสายต่างๆ สลับไปมาระหว่างขับรถไปโรงพยาบาลเพื่อคอยจัดการปัญหาทีละเรื่อง
เช่น สายที่ต้องโทรไปสารภาพกับภรรยาผู้เป็นที่รักว่าเขากำลังเดินทางไปโรงพยาบาลเพื่อไปรับผิดชอบเด็กที่กำลังจะเกิดจากเขาและผู้หญิงอื่น จนทำให้ทะเลาะและมีปากเสียงกัน
สายที่โทรไปคุยกับลูกน้องเพื่อให้รับผิดชอบงานต่อให้เสร็จทันเช้าวันถัดไป ซึ่งลูกน้องก็เครียดและเมาเนื่องจากงานที่ได้รับมันเกินความสามารถ ยิ่งไปกว่านั้นเอกสารสำคัญก็ติดกับมารถของพระเอกอีกด้วย 😅
สายที่ต้องโทรคุยกับลูกชายคนโตเพื่อปฏิเสธนัดดูกีฬาแมตช์สำคัญ โดยไม่สามารถบอกถึงปัญหาที่แท้จริงให้ลูกชายเข้าใจได้ และลูกชายก็เริ่มสงสัยพฤติกรรมที่แปลกไปของแม่ตัวเอง
หรือสายที่ติดต่อมาจากโรงพยาบาล เพื่อคอยย้ำให้พระเอกไปถึงโรงพยาบาลให้เร็วที่สุด เพราะอาการของผู้หญิงที่กำลังจะคลอดกำลังแย่ลง
หนังเรื่องนี้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการแสดงหนังของ Tom Hardy ที่ยอดเยี่ยมไม่เป็นรองใครในฮอลลีวูด ทำให้หนังที่มีนักแสดงเพียงคนเดียวบนรถหนึ่งคัน กลายเป็นหนังที่ทำให้คนดูติดตามไปกับการแก้ปัญหาของพระเอกได้อย่างใจจดใจจ่อ 😲
คะแนนจาก IMDB: 7.1 /10
จากความเห็นส่วนตัว ผมให้คะแนนหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 9 /10 ครับ 😍
ต้องยอมรับว่าหนังเรื่องนี้เพิ่มมุมมองและรสนิยมใหม่ๆ สำหรับการดูหนังให้ผู้เขียนเป็นอย่างมาก ทำให้ผมติดตามการแสดงของทอม ฮาร์ดี้มาโดยตลอดรวมไปถึงค่ายหนัง A24 ค่ายหนังทุนต่ำเน้นเนื้อเรื่องและคุณภาพอีกด้วย 👍
หวังว่าผู้อ่านจะชื่นชอบบทความนี้และติดตามผลงานของผมต่อๆไปนะครับ 😍 หากท่านใดชอบหรือสนใจเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับหนังหรือทีวีซีรีย์ที่น่าสนใจ สามารถติดตามได้ที่เพจ "เคยดูเรื่องนี้กันหรือยัง" ทาง Blockdit ครับ หากมีข้อผิดพลาดประการใด ทางผู้เขียนต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ และขอรับคำติชมต่างๆ เพื่อใช้ในการพัฒนางานเขียนต่อไปในอนาคตครับ 😁 ขอบคุณครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา