19 พ.ค. 2020 เวลา 17:01 • บันเทิง
เคยดูเรื่องนี้กันหรือยัง!?
หนังเรื่องนี้ใช้ต้นทุนในการสร้างเพียง 15,000 ดอลลาร์ แต่กลับทำเงินทั่วโลกถึง 193,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ!!! 😲
ภาพยนตร์เรื่องนี้มีชื่อว่า Paranormal Activity
กำกับโดย Oren Peli
นำแสดงโดย Katie Featherston, Micah Sloat, และ Mark Fredrichs
ความยาว 86 นาที
ภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องนี้ใช้ต้นทุนในการสร้างเพียง 15,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 480,000 บาทไทยเท่านั้น (1$=32 Baht) !!!
ถึงต้นทุนจะต่ำแต่รายได้ทั่วโลกจากหนังเรื่องนี้กลับสูงถึง 193,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือตีเป็นเงินบาทไทยที่ประมาณ 6,176,000,000 บาท!!! นับว่าเป็นการทำกำไรอย่างมหาศาลครั้งหนึ่งในวงการภาพยนตร์เลยทีเดียว 😲
และสาเหตุที่หนังเรื่องนี้ใช้ต้นทุนในการสร้างต่ำมาก เป็นเพราะหนังถ่ายทำผ่านกล้องบันทึกวิดีโอที่ตัวเอกของเรื่องซึ่งก็คือสามีภรรยาคู่หนึ่ง ได้ติดตั้งเอาไว้เพื่อถ่ายบันทึกเหตุการณ์ประหลาดชวนขนหัวลุกในบ้านของพวกเขา
หนังเรื่องนี้ทำให้ผู้ชมได้รับความรู้สึกเหมือนกับว่ากำลังดูรายการเรียลริตี้โชว์สยองขวัญ โดยมีตัวละครเอกของเรื่องคือเคธี่และมิคาห์ ซึ่งเคธี่ผู้เป็นภรรยามีความสนใจในเรื่องเหนือธรรมชาติหรือสิ่งลี้ลับ และเธอยังเชื่ออีกว่ามีวิญญาณคอยติดตามเธอมาตลอดตั้งแต่เธอยังเป็นเด็ก
เมื่อเธอและมิคาห์สามีของเธอ ได้ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านหลังใหม่ เธอก็รู้สึกว่าพวกวิญญาณเหล่านั้นยังคงตามติดเธอมาถึงบ้านหลังนี้ ฝ่ายมิคาห์ผู้เป็นสามี เป็นคนที่ค่อนข้างไม่เชื่อในสิ่งลี้ลับต่างๆ จนเขาต้องไปซื้อกล้องวิดีโอมาติดไว้ในบ้านของพวกเขาเพื่อคอยบันทึกภาพและวิดีโอสิ่งลี้ลับเหล่านั้น
4
ปรากฏว่ากล้องวิดีโอก็ได้บันทึกเหตุการณ์และสิ่งลี้ลับชวนน่าขนลุกมากมายไว้จริงๆ มิคาห์เริ่มรู้สึกท้าทายและตัดสินใจที่จะบันทึกภาพและวิดีโอต่อไปเรื่อยๆ ในขณะที่เคธี่เชื่อว่าสิ่งลี้ลับเหล่านั้นเริ่มไม่ชอบใจกับการกระทำของมิคาห์เอามากๆ ซึ่งส่งผลให้เหตุการณ์หลอนต่างๆภายในบ้านเกิดขึ้นบ่อยและรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ จนนำไปสู่เหตุการณ์สยองขวัญที่คาดไม่ถึงในท้ายเรื่อง
ในช่วงแรกจนถึงกลางเรื่อง หนังอาจจะดำเนินไปอย่างช้าๆ เหมือนผู้ชมกำลังนั่งดูรายการเรียลริตี้โชว์ ที่จะต้องเห็นการทำกิจวัตรต่างๆของคนในรายการ แต่การดำเนินผ่านกล้องที่กำลังบันทึกอยู่ ทำให้ผู้ชมสามารถสังเกตุถึงสิ่งลี้ลับแปลกๆ ที่กล้องได้บันทึกไว้ตลอดทั้งเรื่อง
ความน่ากลัวรวมไปถึงเหตุการณ์สยองขวัญต่างๆเริ่มรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่กลางเรื่องไปจนถึงท้ายเรื่อง และการชมภาพยนตร์ผ่านกล้องบันทึกวิดีโอมาตั้งแต่ต้นเรื่อง ทำให้ผมค่อยๆรู้สึกอินไปกับตัวละครเอกเหมือนเราได้อยู่ในบ้านหลังนั้นกับพวกเขาด้วย
จากความเห็นส่วนตัว ผมมองว่าหนังเรื่องนี้ดำเนินเรื่องได้อย่างน่าขนลุกมากๆ เนื่องจากการดูวิดีโอผ่านกล้องทำให้เหตุการณ์เหล่านั้นดูสมจริงมากยิ่งขึ้น ถึงแม้การดำเนินเรื่องในช่วงแรกจะช้าไปอยู่บ้าง 😅
ส่วนตัวผมให้คะแนนภาพยนตร์เรื่องนี้ 8/10
และคะแนน IMDB อยู่ที่ 6.3/10 ครับ
ผมเคยดูเรื่องนี้แล้ว แล้วคุณหละ "เคยดูเรื่องนี้กันหรือยัง?" 😲 หากดูแล้วหรือคิดเห็นยังไงกับภาพยนตร์เรื่องนี้ สามารถคอมเมนท์บอกได้ทางช่องแสดงความคิดเห็นด้านล่างได้เลยครับ 😁
🎬 หากผู้อ่านสนใจบทความเกี่ยวกับภาพยนตร์หรือทีวีซีรีย์ต่างๆ สามารถกดติดตามบทความที่น่าสนใจได้ทางเพจ "เคยดูเรื่องนี้กันหรือยัง" ในแอปพลิเคชัน Blockdit แห่งนี้ครับ หากมีข้อผิดพลาดประการใด ผู้เขียนต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ และพร้อมรับคำแนะนำต่างๆ เพื่อนำไปปรับใช้กับการพัฒนาการเขียนบทความในขั้นต่อๆไปครับ 🎬
รีวิวหนังเรื่องอื่นๆ:
The Terminal
เป็นคุณจะทำอย่างไร!? หากต้องติดอยู่ในสนามบินนานนับปี เงินก็ไม่มี พูดภาษาอังกฤษก็ไม่ได้!
The Man From Earth
เป็นคุณจะเชื่อหรือไม่? หากมีชายคนหนึ่งบอกกับคุณว่าเขาอยู่บนโลกนี้มาแล้วถึง 14,000 ปี!
Locke
หนังที่มีนักแสดงเพียงคนเดียวและแสดงบนรถเพียงคันเดียวทั้งเรื่อง!
แหล่งที่มาของข้อมูล (References)

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา