28 พ.ค. 2020 เวลา 10:18 • บันเทิง
เคยดูเรื่องนี้กันหรือยัง!?
หนังเรื่องนี้ใช้นักแสดงเพียงคนเดียวและถ่ายทำในโลงศพทั้งเรื่อง!!! 💀
ภาพยนตร์เรื่องนี้มีชื่อว่า...
Buried (2010) คนเป็นฝังทั้งเป็น
กำกับโดย Rodrigo Cortes
นำแสดงโดย Ryan Reynolds
ความยาว 95 นาที
ภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้ต้นทุนในการสร้างเพียง 2 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 60 ล้านบาทไทย และทำรายได้ถึง 21.3 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 680 ล้านบาทไทย ตีได้ว่าหนังเรื่องนี้ทำกำไรไปกว่า 10 เท่าหรือ 1000% เลยทีเดียว 💸💸💸
ซึ่งผู้กำกับยังเคยบอกไว้ว่า หนังเรื่องนี้ควรจะต้นทุนต่ำกว่านี้มากเพราะใช้นักแสดงเพียงคนเดียวแถมยังถ่ายในโลงศพทั้งเรื่อง แต่สาเหตุที่ต้องใช้ต้นทุนถึง 2 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐนั้น ก็เพราะเป็นค่าตัวนักแสดงชื่อดัง (เพียงคนเดียวทั้งเรื่อง) อย่างไรอัน เรย์โนลด์ นั่นเอง 😁
หนังเริ่มต้นโดยการที่ตัวเอกของเรื่อง พอล คอนรอย (ไรอัน เรยโนลด์) หมดสติไปและตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองถูกขังอยู่ในโลงศพทั้งเป็นโดยที่ไม่ทราบสาเหตุเลยแม้แต่น้อยว่า เพราะเหตุใดทำให้เขาต้องมาติดอยู่ในสภาพเช่นนี้
เมื่อเริ่มมีสติ เขาจึงมองหาสิ่งต่างๆรอบตัวที่มี เพื่อหาวิธีเอาตัวรอดออกไปจากโลงศพ เขาพบสิ่งของเพียงไม่กี่ชิ้น เช่น ไฟแช็ค มีดเล็ก ๆ และความโชคดีเพียงเล็กน้อยของพระเอกคือการที่เขายังมีโทรศัพท์ติดตัวอยู่หนึ่งเครื่องซึ่งยังใช้การได้อยู่ แต่เขาก็ต้องแข่งกับเวลาเพราะแบตเตอรี่ของโทรศัพท์ก็มีอยู่อย่างจำกัดและค่อยๆลดลงไปเรื่อยๆ!
แต่ความสนุกของหนังเรื่องนี้อยู่ตรงที่ชายหนุ่มพอล คอนรอยผู้น่าสงสาร ไม่สามารถนอนเฉยๆ รอความช่วยเหลือให้มาถึงได้ การที่เขาติดอยู่ในโลงศพเท่ากับว่าอากาศที่สามารถใช้หายใจได้อาจจะหมดลง! แล้วถ้าอยู่ในสภาพที่ร่างกายทำได้แค่นอนแผ่และขยับตัวได้เพียงเล็กน้อย ก็คงทำให้เขาไม่สามารถหาอาหารเพื่อกินประทังชีวิต แล้วนอนรอคนมาช่วยได้อย่างแน่นอน
เขาจึงตัดสินใจใช้โทรศัพท์เพื่อโทรไปติดต่อคนอื่นๆ ทั้งขอความช่วยเหลือและพยายามปะติดปะต่อเหตุการณ์ทั้งหมดด้วยตัวเอง
ความซวยของพระเอกยังไม่ได้มีแค่นั้น...นอนแผ่อยู่ได้ไม่นานเขาจึงได้รู้ว่าจริงๆ แล้วเขาถูกฝั่งอยู่ใต้ผืนทรายซักที่หนึ่ง เนื่องจากทรายได้รั่วเข้ามาในโลงศพมากขึ้นเรื่อยๆ! นอกจากนี้ยังมีอุปสรรคต่างๆ ที่คอยทำให้พระเอกไม่สามารถนอนรอความช่วยเหลืออยู่เฉยๆได้ตลอดทั้งเรื่อง
เป็นบทหนังที่สร้างแรงกดดันให้กับผู้ชมได้มหาศาลมากครับ แค่นอนเฉยๆในโลงศพทั้งๆที่ไม่รู้ว่าภายนอกคืออะไรและกำลังอยู่ที่ไหน ก็ทั้งอึดอัดและสิ้นหวังแล้ว แต่บทหนังยังเพิ่มอุปสรรคต่างๆนาๆให้ตัวเอกต้องพยายามหาทางเอาตัวรอดออกไปให้ได้อย่างเร็วที่สุด
ถึงแม้ตัวหนังอาจจะมีบางช่วงที่ดำเนินเรื่องช้า ทำให้รู้สึกน่าเบื่อไปบ้าง แต่การแสดงของพระเอกมากฝีมืออย่างไรอัน เรยโนล์ ทำให้คนดูสามารถรู้สึกหดหู่และสิ้นหวังไปกับเขาได้ เพราะทุกวินาทีที่เสียไปอาจจะนำไปสู่ความตายได้นั่นเอง
สำหรับใครที่กำลังมองหาหนังดูเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ข้ามเรื่องนี้ไปได้เลยครับ เนื่องจากหนังเรื่องนี้สนุกและน่าติดตามได้ก็เพราะความสิ้นหวังตลอดทั้งเรื่องของพระเอกเนี่ยแหละ 555+ โดยเฉพาะตอนจบของหนังเรื่องนี้ก็ยังทำให้ผู้ชมเสียงแตกเป็นสองข้าง มีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ สำหรับผู้อ่านจะรู้สึกอย่างไรนั้น คงต้องไปลองติดตามชมกันเอาเองครับ :D
ส่วนตัวผมให้คะแนนหนังเรื่องนี้ที่ 8/10
และคะแนนจาก IMDB อยู่ที่ 7/10 ครับ 😊
ผมเคยดูเรื่องนี้แล้ว แล้วคุณหละ "เคยดูเรื่องนี้กันหรือยัง?" 😲 หากดูแล้วหรือคิดเห็นยังไงกับภาพยนตร์เรื่องนี้ สามารถคอมเมนท์บอกได้ทางช่องแสดงความคิดเห็นด้านล่างได้เลยครับ 😁
🎬 หากผู้อ่านสนใจบทความเกี่ยวกับภาพยนตร์หรือทีวีซีรีย์ต่างๆ สามารถกดติดตามบทความที่น่าสนใจได้ทางเพจ "เคยดูเรื่องนี้กันหรือยัง" ในแอปพลิเคชัน Blockdit แห่งนี้ครับ หากมีข้อผิดพลาดประการใด ผู้เขียนต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ และพร้อมรับคำแนะนำต่างๆ เพื่อนำไปปรับใช้กับการพัฒนาการเขียนบทความในขั้นต่อๆไปครับ 🎬

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา