3 ส.ค. 2020 เวลา 10:10
อนาคตของใคร ก็ควรเป็นของคน ๆ นั้น
สิ่งที่ทำ เพื่อตอบสนองความต้องการของตัวเอง หรือ เพื่อลูก?
หรือใช้ลูกเป็นข้ออ้าง เพื่อตอบสนองความต้องการของตัวเอง
เห็นเด็ก ๆ วัยรุ่นสมัยนี้ ชอบบ่นกัน เหมือนไม่มีใครเข้าใจเขาเลย ทำอยากเรียนแบบนั้น อยากทำแบบนี้ แต่พ่อแม่ก็บังคับให้เขาเรียนในสิ่งที่เขาไม่อยากเรียน
เช่น ให้กวดวิชา ให้เรียนหมอ เพื่ออนาคตที่ดีของลูก จะได้มีการ มีงานทำที่ดี แต่เคยถามเขาบ้างไหม ว่าอยากเป็นหรือปล่าว
พ่อแม่ไม่ได้เป็นหมอ ก็เลยมาลงที่ลูก ยัดเยียดให้ลูกเป็นให้ได้ เพื่อจะได้ตอบสนองความต้องการของพ่อแม่ เพื่อพ่อแม่จะได้มีหน้ามีตา ไปพูดได้ว่ามีลูกเป็นหมอ
เข้าใจในความหวังดี และ อยากให้ลูกมีอนาคตที่สดใส แต่เคยถามลูกบ้างไหม ว่าเขาอยากเรียนอะไร อยากเป็นไร เพราะเมื่อเขาโตขึ้นแล้ว เขาจะต้องใช้ชีวิตอยู่กับสิ่ง ๆ นั้นไปตลอด ไม่ใช่พ่อแม่ ซักวันเขาก็ต้องใช้ชีวิตของเขา
อย่าไปกดดันให้เขาเป็นในสิ่งที่เราอยากให้เขาเป็น แต่ หันมาส่งเสริมสิ่งที่เขาอยากจะเป็น ช่วยกันผลักดันให้เขาเป็นในสิ่งที่ชอบ เขาจะมีความสุขกับมันมากกว่า
ที่เขียนมานี่ก็เพราะได้ดูละครซีรีย์เกาหลีเรื่องหนึ่งที่ชื่อ Sky Castle ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่มีแต่ครอบครัวที่เป็นหมอทุกคน ถึงจะได้มีโอกาสมาอยู่ที่นี่ได้ เพราะฉะนั้น สังคมในที่แห่งนั้น จะมีแต่การแข่งขัน อวดรวย แข่งเอาหน้า และ หล่อหลอมให้ลูก ๆ ที่เกิดมา ต้องเป็นหมอให้ได้ พ่อแม่ยอมทุ่มเททุกอย่าง จ่ายเงินเท่าไหร่ก็ยอม เพื่อให้ลูกติดแพทย์ให้ได้
korseries.com
ทุกสิ่งทุกอย่างเลยมาลงที่ลูก ทั้ง ๆ ที่เขาไม่ได้อยากเป็นเลย สุดท้ายแล้ว บางครอบครัว ลูก ๆ ก็ต้องอดทดทำในสิ่งที่พ่อแม่ยัดเยียดให้ เมื่อได้ดั่งใจแล้ว พ่อแม่มีความสุขที่สุดที่ลูกติดแพทย์ นั่นคือหมดหน้าที่ของลูกแล้ว เขาจึงขอตายไปจากชีวิตพ่อแม่
ถ้าเขาไม่ Happy ที่จะทำ สุดท้ายแล้วจะให้เขาทำไปเพื่ออะไร
ทุกอย่างที่ทำเพื่อตัวพ่อแม่เอง หรือ เพื่อลูก กันแน่?
โฆษณา