22 พ.ค. 2020 เวลา 01:54 • ข่าว
Update : ทรัมป์ได้ออกมาประกาศว่าเขาจะไม่ปิดประเทศอีก แม้ว่าจะเกิดการระบาดของ Coronavirus เป็นรอบที่ 2 ขณะที่ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในสหรัฐฯ ล่าสุดอยู่ที่ 2.4 ล้านคน รวมเป็นกว่า 38 ล้านคน
สำนักข่าว CNBC และ The Hill รายงานว่าประธานาธิปดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้ออกมาประกาศว่า "เราจะไม่ทำการปิดประเทศอีกครั้ง แม้ว่าสหรัฐฯ จะได้รับผลกระทบจากการระบาดรอบที่ 2"
"เรากำลังจะดับไฟ ไม่ว่ามันจะถ่านที่กำลังปะทุ หรือเปลวไฟที่ร้อนระอุก็ตาม แต่เราจะไม่กลับไปปิดประเทศของเรา" ทรัมป์กล่าวย้ำอีกครั้ง
ก่อนหน้าแถลงการณ์ครั้งนี้ ทรัมป์ได้กล่าวว่าสหรัฐฯ อาจต้องเผชิญกับการระบาดอย่างหนักไปจนถึงหลังช่วงฤดูร้อน แต่หลังจากนั้นไวรัสจะหายไปอย่างสิ้นเชิง
ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคระบาดอย่าง Dr. Anthony Fauci ซึ่งมีตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดเชื้อแห่งชาติ กล่าวว่าไวรัสมีแนวโน้มที่จะแพร่กระจายผ่านช่วงฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวไปจนถึงช่วงที่มีการระบาดของไข้หวัดใหญ่ และเมื่อนั้นจะกลายเป็นสถานการณ์ที่เลวร้ายลงกว่าเดิมอย่างมาก
"ไวรัสนี้จะไม่หายไป เพราะมันเป็นไวรัสที่แพร่กระจายได้สูง ในทุกเวลา ทุกสถานที่ ดังนั้นตราบใดที่ยังมีผู้ติดเชื้ออยู่ ก็ยังมีความเสี่ยงที่การระบาดจะกลับมารุนแรงกว่าเดิม" Dr. Anthony Fauci กล่าวเสริม
ปัจจุบันทั้ง 50 รัฐในอเมริกาได้เริ่มต้นการผ่อนคลายมาตรการ Lockdown ในระดับหนึ่งแล้ว โดยเฉพาะ New York ซึ่งเป็นศูนย์กลางของการระบาดในสหรัฐฯ และขณะเดียวกันก็มีผู้ป่วย Coronavirus กว่า 5 ล้านรายทั่วโลก
โดยสหรัฐฯ มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดในโลกถึง 1.62 ล้านคน และเสียชีวิตแล้วเกือบ 100,000 คนทั่วประเทศ ขณะที่อังกฤษมีผู้เสียชีวิตกว่า 36,000 คน ซึ่งถือว่ามากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก
อย่างไรก็ตาม ทรัมป์มีความมุ่งมั่นที่จะฟื้นฟูเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ในขณะที่เขาพยายามหาเสียงให้ได้ดำรงตำแหน่งต่อไปอีก 4 ปี
และเมื่อคืนนี้เองสหรัฐฯ ก็ได้ประกาศตัวเลขล่าสุดของผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานภายในประเทศ ซึ่งอยู่ที่ 2.4 ล้านคน ทำให้ยอดรวมผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานตั้งแต่เกิดการระบาดขึ้น คิดเป็นกว่า 38 ล้านคนแล้ว ณ ปัจจุบันนี้
ขณะเดียวกัน มาตรการเยียวยาของรัฐบาลที่จ่ายเงินให้แก่ผู้ว่างงานนั้นคิดเป็นระยะเวลาถึง 39 สัปดาห์
การกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม และการติชมในเชิงสร้างสรรค์ของคุณ เป็นกำลังใจให้เราและเหล่าอาชีพนักเขียนทุกคนในการพัฒนาผลงานให้ดียิ่งขึ้นต่อไป ขอเชิญทุกท่านร่วมสร้างสังคมการเรียนรู้ที่ดีด้วยกันกับเรา
World Maker
สามารถติดตาม World Maker ผ่านทาง Facebook ได้แล้ววันนี้ที่
โฆษณา