23 พ.ค. 2020 เวลา 07:08 • ธุรกิจ
ก่อนที่จะรู้ว่า Dropship คืออะไร ก่อนอื่นเรามาเข้าใจกันก่อนนะครับว่า ระบบตัวแทนจำหน่ายสินค้าแบบ Dropship จำหน่ายสินค้าแบบไม่ต้องสต๊อกสินค้าที่มีรูปแบบแตกต่างในการขายจากตัวแทนจำหน่ายปกติ หากคุณต้องการที่จะเริ่มต้นธุรกิจ และถามว่าจะเริ่มต้นได้อย่างไร ในเมื่อไม่มีเงินทุน เศรษฐกิจไม่ดี ภาระค่าใช้จ่ายก็เยอะไปหมด นี่จะเป็นหนทางในการเริ่มต้นสำหรับคุณ โดยคุณสามารถเริ่มต้นจาก 0
1
น่าสนใจใช่ไหมล่ะ??? ไปเริ่มกันเลยยย
วิธีทำดรอปชิปปิ้ง หาเงินออนไลน์
Dropship คือ การนำสินค้าของคนอื่นมาขายโดยที่เราไม่ต้องสต๊อกสินค้าเอาไว้ และไม่ต้องส่งของเอง โดยเราสามารถบวกกำไรเข้าไปอยู่ในสินค้านั้น ๆ เมื่อขายได้ก็แค่เพียงแจ้งให้กับเจ้าของส่งของให้กับผู้ซื้อสินค้า โดยที่เราไม่จำเป็นต้องส่งสินค้าหรือประกันสินค้าใด ๆ ว่าง่าย ๆ คือเราไปเป็นตัวกลางระหว่างลูกค้าและผู้ให้บริการ Dropship ซึ่งปัจจุบันมีผู้สนใจเป็นตัวแทนจำหน่ายเป็นจำนวนมาก
วิธีทำดรอปชิปปิ้ง หาเงินออนไลน์
สิ่งที่คุณต้องคิดคือ คุณจะขายอะไรดี??
หลายท่านคงเป็นเหมือนผมคือ อยากขายสินค้าออนไลน์ อยากหาอาชีพเสริม แต่ไม่รู้ว่าจะทำอะไรดีหรือขายสินค้าอะไรดี คำถามนี้ก็จะวนอยู่ในหัวคุณ สุดท้ายคุณคิดไม่ออก คุณก็ลืม..ล้มเลิก..ไม่ได้ทำ วันนี้ผมจะนำหลักคิดที่ผมไปอ่านเจอ มาแชร์ให้เพื่อน ว่าควรทำอย่างไร???
1. “ขายของที่คุณสนใจ” เพราะคุณจะรู้ตลาดและความต้องการได้ดี ตัวอย่าง ผมสนใจสินค้าด้านไอที เพราะผมสังเกตตัวเองอยู่เสมอว่าในการเข้ามาเลือกซื้อสินค้าในร้านค้าออนไลน์ ผมจะชอบเลือกดูซื้อสินค้าหมวดหมู่นี้เป็นประจำ และประวัติการสั่งซื้อก็เกี่ยวกับสินค้าไอทีทั้งนั้น มันก็จะทำให้คุณเข้าใจสินค้าเหล่านั้นได้เร็วขึ้น และรู้ความต้องการเป็นอย่างดี
2. “ขายของที่ตลาดสนใจ” เพราะเมื่อมีผู้สนใจ ย่อมมีผู้ซื้อ ตัวอย่าง คุณลองเข้าไปแอพช้อปปิ้งออนไลน์อย่าง Lazada Shopee แล้วไปที่ “สินค้าขายดี” คุณก็จะทราบว่าสินค้าประเภทไหนบ้างที่คนส่วนใหญ่กำลังให้ความสนใจ
3. “ขายของที่มีแบรนด์การันตี” เพราะจะช่วยเรื่องความเชื่อใจในสินค้า แน่นอนว่าลูกค้าทุกคนอยากได้ความเชื่อมั่นว่าสินค้าดี มีคุณภาพ สินค้าแบรนด์จึงเป็นสิ่งที่การันตีและทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นอยู่เสมอว่าต้องเป้นสินค้าที่มีคุณภาพ
4. “ขายของที่ราคาดี” เมื่อของราคาถูกกว่าตลาด ลูกค้าจะสนใจเรา เมื่อลูกค้าเข้ามาที่ร้านเราและเห็นราคาถูกเพียงแว๊บแรก ลูกค้าก็จะหยุดและคลิ๊กเข้าไปดู เพราะเกิดคำถามว่า..ทำไมถูกจัง นี่ก็จะเป็นข้อได้เปรียบสำหรับร้านเรา
3
Next ต่อมาเมื่อได้สินค้าหรือสิ่งที่อยากขายแล้ว เราก็ต้องหาแหล่งสินค้าหรือหาผู้ให้บริการ Dropship นั่นเอง ปัจจุบันมีผู้บริการที่มาเปิดสโตร์ในประเทศไทย ทั้งสินค้าที่มาจากจีน อเมริกา โดยมีขั้นตอนตามด้านล่างนี้เลย
>> ขั้นตอนของการดำเนินการ Dropship <<
1. แหล่งสินค้าหรือหาผู้ให้บริการ Dropship
ซึ่งผมจะแนะนำ 5 ระบบ Dropship ที่เปิดรับตัวแทนจำหน่าย เพื่อนๆ ก็ลองเข้าไปศึกษา รายละเอียดในแต่ละระบบว่าดีหรือแตกต่างยังไง เพราะในแต่ละระบบจะมีเงื่อนไขและรายละเอียดแตกต่างกันครับ
วิธีทำดรอปชิปปิ้ง หาเงินออนไลน์
วิธีทำดรอปชิปปิ้ง หาเงินออนไลน์
วิธีทำดรอปชิปปิ้ง หาเงินออนไลน์
วิธีทำดรอปชิปปิ้ง หาเงินออนไลน์
วิธีทำดรอปชิปปิ้ง หาเงินออนไลน์
2. สมัครเป็นตัวแทนจำหน่าย และทำการ copy รูปภาพและรายละเอียดสินค้า โดยอาจจะเปิดเว็บไซต์หรือโฆษณาผ่านช่องทางการตลาดต่าง ๆ เพื่อทำการขายสินค้านั้น ๆ (บางระบบสามารถซิงค์ข้อมูลสินค้าไปยังไปยัง LAZADA & SHOPEE ได้เลย ง่ายไหมล่ะ 555)
3. เมื่อมีการสั่งซื้อเข้ามา ลูกค้าโอนเงินมาให้เรา เราก็ดำเนินการต่อโดยการโอนเงินไปให้ผู้บริการเพื่อส่งสินค้าไปให้ลูกค้าของเรา
4. เพิ่มและอัพเดตสินค้าใหม่ ๆ อยู่เรื่อยๆ เพื่อให้มีความหลากหลายมากขึ้น เนื่องจากจุดเด่น ความแตกต่างของสินค้าให้น่าสนใจ ซึ่งผมก็เลยไปเขียนบทความไว้แล้ว ดูได้ที่นี่ครับ https://www.blockdit.com/articles/5ec7907fd1966310ce7b60ae/
1
แหล่งช่องทางที่เราจะต้องนำสินค้าไปขาย เอ๊ะ...ขายที่ไหนดีน๊า เลือกเลยๆๆ
- เจาะสื่อ Social Media ได้แก่ Facebook Page, Line, Instagram
- เข้าไปขายใน Online Shopping Mall ได้แก่ LAZADA, SHOPEE, eBAY, Amazon ฯ
- เว็บบริการขายของ ได้แก่ Kaidee, Inwshop. Weloveshopping, Tarad, OLX, pramool ฯ
วิธีทำดรอปชิปปิ้ง หาเงินออนไลน์
โอเคครับ!!! มาถึงจุดนี้แล้วคิดว่าเพื่อนๆ น่าได้ได้ไอเดียจากบทความนี้ ได้เปิดร้านกันสักที และหวังว่าคงจะมีร้านค้าออนไลน์เกิดใหม่จากบทความนี้ของผมด้วยนะ ฮ่าๆ ยังไง เพื่อนๆ อย่าลืมมาแชร์ แจ้งข่าวด้วยนะครับ
วิธีทำดรอปชิปปิ้ง หาเงินออนไลน์
ในช่วง Covid-19 นี้ หลายคนได้รับผลกระทบกัน ยังไงก็ขอให้ทุกท่านผ่านพ้นมันไปให้ได้ ล้มได้ก็ลุกใหม่ได้ โอกาสมีมาเสมอ ขอให้ทุกท่านประสบความสำเร็จ เฮงๆ รวยๆ ปังๆ กันถ้วนหน้าครับ
#MasterBank
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม อย่าลืมกดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจ และกด Subscribe ไว้ด้วยนะครับ เพื่อคุณจะได้ไม่พลาดเทคนิคการหาเงินออนไลน์ใหม่ๆ รวมไปถึงการเปิดร้านใน Shopee Lazada เทคนิคต่างๆ อีกมากมาย
โฆษณา