24 พ.ค. 2020 เวลา 17:00 • ข่าว
FOCUS : คิม จองอึน ยืนยันที่จะพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ของประเทศ ภายใต้ข้อตกลงที่จนตรอกกับสหรัฐฯ ในโครงการปราบปรามอาวุธนิวเคลียร์
คิม จองอึนซึ่งเป็นประธานใหญ่ของการประชุมกองทัพเกาหลีเหนือ ได้มีสรุปการออกนโยบายใหม่ซึ่งจะพัฒนาศักยภาพของอาวุธนิวเคลียร์ในประเทศ ท่ามกลางข้อตกลงที่เริ่มจนตรอกระหว่างสหรัฐฯ และเกาหลีเหนือ
แน่นอนว่าการเจรจาที่เสนอโดยสหรัฐฯ นั้นมีจุดประสงค์เพื่อรื้อถอนโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ ซึ่งแทบไม่มีความคืบหน้าเลยตั้งแต่ปลายปี 2019 โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่มีการระบาดเกิดขึ้น
การประชุมคณะกรรมาธิการทหารกลางของพรรคแรงงานในเกาหลีเหนือครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่คิม จองอึนปรากฎตัวภายในรอบ 3 สัปดาห์ โดยในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา เขาปรากฎตัวต่อหน้าสาธารณชนเพียงไม่กี่ครั้ง ซึ่งถือว่าน้อยกว่าปกติ
อย่างไรก็ตามเกาหลีเหนือได้กำหนดมาตรการต่อต้าน Coronavrius อย่างเข้มงวด แม้ข่าวที่เปิดเผยออกมาจะระบุว่าไม่มีผู้ติดเชื้อคนใดภายในประเทศ
เนื้อหาของการประชมพูดถึงเรื่องของการเพิ่มศักยภาพในกองทัพขนาดใหญ่ไปจนถึงเล็ก เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการจัดการกับศัตรูที่ไม่เป็นมิตร
"สิ่งที่กำหนดไว้ในรายงานการประชุมครั้งล่าสุดนี้ก็คือการพัฒนาศักยภาพของกองทัพเกาหลีเหนือในการเจรจาต่อรองสำหรับข้อตกลงเรื่องการปราบปรามนิวเคลียร์ โดยทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการอย่างตื่นตัว"
"การประชุมครั้งนี้คือการเพิ่มขีดความสามารถในการโจมตีด้วยอาวุธปืนใหญ่ (ขีปนาวุธ) ของเกาหลีเหนือ"
นอกจากนี้จะยังมีการปรับโครงสร้างการบังคับบัญชาใหม่อีกด้วย โดยมีการโยกย้ายนายพล เลื่อนตำแหน่ง รวมถึงตรวจสอบความพร้อมของกองกำลังทั้งหมด ในด้านของอาวุธ กองกำลัง วิธีการปฏิบัติงาน และอื่น ๆ
ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ในเชิงลึกกว่านี้ ไม่ได้มีการเปิดเผยออกมาให้ทราบ (ซึ่งเป็นปกติของเกาหลีเหนืออยู่แล้ว)
Comment : สำหรับคงที่งงว่าการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือจะสอดคล้องกับข้อตกลงปราบปรามนิวเคลียร์ได้อย่างไร เหตุผลในเรื่องนี้ก็คือ การเจรจาระหว่างสหรัฐฯ และเกาหลีเหนือนั้นดูเหมือนจะไปไม่รอด ดังนั้นแล้วการตัดสินใจของคิม จองอึน เพื่อความปลอดภัยของประเทศ จึงต้องเร่งพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ของตนเอง เพื่อให้มีอำนาจในการต่อรอง หรืออย่างน้อยที่สุดก็เพื่อปกป้องตัวเองหากโดนคุกคาม
การกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม และการติชมในเชิงสร้างสรรค์ของคุณ เป็นกำลังใจให้เราและเหล่าอาชีพนักเขียนทุกคนในการพัฒนาผลงานให้ดียิ่งขึ้นต่อไป ขอเชิญทุกท่านร่วมสร้างสังคมการเรียนรู้ที่ดีด้วยกันกับเรา
World Maker
สามารถติดตาม World Maker ผ่านทาง Facebook ได้แล้ววันนี้ที่
โฆษณา