31 พ.ค. 2020 เวลา 03:48 • ธุรกิจ
👩‍🚀🌙 "That's one small step for a man, one giant leap for mankind" คำพูดที่ นีล อาร์มสตรอง (Neil Armstrong) นักบินอวกาศที่เป็นมนุษย์คนแรกของประวัติศาสตร์โลกที่ได้เหยียบบนพื้นผิวดวงจันทร์
แปลได้ว่า "นี่เป็นก้าวเล็กๆของชายคนนึง แต่เป็นก้าวกระโดดครั้งยิ่งใหญ่ของมนุษยชาติ" และวันนี้อีกก้าวเล็กๆของ Elon Musk กับ SpaceX กำลังจะทำให้มนุษยชาติของเราได้ก้าวกระโดดไปอีกขั้น และเรากำลังเข้าใกล้สู่การไปใช้ชีวิตที่ดาวอังคารมากขึ้น !
🚀 วันนี้จรวด Falcon 9 ในโครงการ SpaceX ของอีลอนได้สร้างประวัติศาสตร์โดยการพานักบินอวกาศของนาซ่า 2 คนเดินทางมุ่งหน้าไปที่สถานีอวกาศนานาชาติ และได้กลายเป็นจรวดพาณิชย์ของเอกชนลำแรกที่พามนุษย์ขึ้นสู่อวกาศได้สำเร็จ ! และกำลังจะเปิดประตูสู่การพัฒนาการเดินทางในอวกาศอีกหลายๆรูปแบบอย่างไม่รู้จบ ! เหตุการณ์นี้ยิ่งใหญ่มากถึงขนาดที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ต้องเดินทางไปชมการปล่อยจรวดด้วยตัวเอง !
📌 ความสำคัญของโครงการนี้
การที่โครงการเอกชนสามารถส่งมนุษย์ขึ้นสู่อวกาศได้สำเร็จนั้นมีความสำคัญกว่าแค่การทดสอบครั้งนี้อย่างมาก เพราะประตูแรกสู่ความตั้งใจอันยาวไกลนั้นจะเป็นประตูที่เปิดยากที่สุด หากเปิดมันได้แล้วประตูต่อไปหลังจากนั้นจะเปิดได้ง่ายขึ้นอีกเยอะ การพัฒนาจากฝั่งเอกชนจะเกิดขึ้นได้อย่างก้าวกระโดด (Exponential rate) จากต่อไปนี้
ดั่งคำพูดทีว่า "ระยะทางจากโลก 🌎 ถึงดวงจันทร์ 🌙 นั้นห่างไกลกันถึง 4 แสนกิโลเมตร แต่มันกลับเป็นไม่กี่ร้อยกิโลแรกก่อนออกจากชั้นบรรยากาศโลกที่ต้องใช้ความพยายามมากที่้สุด ต้องใช้พลังงานมากกว่าครึ่งในการพลักตัวเองออกไปจากจุดนี้ให้ได้ หากทำสำเร็จได้นั้น หนทางที่เหลือก็จะง่ายขึ้นกว่าเดิมแล้ว"
และนั้นก็คือสิ่งที่ Elon Musk คิดไว้ จึงทำให้เขามีความมั่นใจมากขึ้นอย่างเต็มเปี่ยมหลังจากการทดลองครั้งนี้สำเร็จ “ผมรู้สึกตื้นตันไปหมดเลยตอนนี้ เพราะผมทำงานมากว่า 18 ปีเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายอันนี้ " และอีลอนยังได้กล่าวเสริมว่า "ความฝันของ SpaceX จะยังไม่หยุดแค่นี้ การเดินทางของ Falcon 9 จะเป็นการปูทางสู่เป้าหมายอันยิ่งใหญ่ ที่จะทำให้มนุษย์สามารถเดินทางไปใช้ชีวิตและสร้างเมืองมบนดาวอังคารให้ได้ ! "
📌 ถึงแม้งานจะรัดตัวแค่ไหนแต่ ทรัมป์ ก็ยังเดินทางมาดูการปล่อยจรวดด้วยตัวเอง 🇺🇸
แม้ทางทรัมป์จะยังมีศึกรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นกับจีนหรือเหล่าผู้ประท้วงในประเทศ แต่เจ้าตัวก็ยืนยันว่าต้องมาเข้าร่วมการปล่อยจรวดให้ได้ เพราะมันเป็น "ก้าวที่สำคัญสำหรับประเทศชาติ" โดยตัวทรัมป์เองนั้นได้กล่าวชื่นชม Elon Musk มาโดยตลอด และก็ยอมรับว่าอุตสาหกรรมอวกาศเชิงพาณิชย์นี้คือ #อนาคตของ มนุษยชาติ
#ทันโลกกับKP
โฆษณา