5 มิ.ย. 2020 เวลา 16:12 • ธุรกิจ
คืนนี้ Dow Jones ตลาดหุ้นสหรัฐฯ พุ่งเกือบ 1,000 จุดแล้ว หรือบวกไปมากกว่า 3% ท่ามกลางเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ เหตุการณ์ประท้วงครั้งใหญ่ที่มีแนวโน้มจะยืดเยื้อและทวีความรุนแรงมากขึ้น อีกทั้งการระบาดของโควิด-19 ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้นแต่อย่างใด
Source: investing.com
แต่การพุ่งขึ้นแรงของ Dow Jones นั้น อาจเป็นเพราะ ตัวเลขอัตราว่างงานในสหรัฐฯ (Unemployment Rate) ลดลงมาเหลือเพียง 13.3% น้อยกว่าที่ตลาดคาดไว้ที่ประมาณ 19-20%
และการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ (Nonfarm Payrolls) เพิ่มขึ้นสูงถึง 2.5 ล้านตำแหน่ง ดีกว่าที่ตลาดคาดไว้ว่าจะลดลง 7.5 ล้านตำแหน่ง ...
AP Photo
ขณะที่ ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานยังเพิ่มสูงขึ้นรวมทะลุ 42 ล้านคนไปแล้ว ในช่วงเกือบ 3 เดือน หรือ 11 สัปดาห์ที่ผ่านมา
ส่วนตลาดหุ้นทางฝั่งยุโรปก็ปรับตัวขึ้นแรงทั้งภูมิภาคเช่นเดียวกัน นำโดย DAX ตลาดหุ้นเยอรมนี พุ่งขึ้นกว่า 3% และ FTSE100 ตลาดหุ้นอังกฤษ พุ่งขึ้นกว่า 2%
Source: investing.com
ทางด้าน SET index ตลาดหุ้นไทย ปิดตลาดวันนี้ปรับตัวขึ้นแรง 24.69 จุด หรือบวกไปกว่า 1.75% ซึ่งทางฝั่งตลาดเอเชียก็ปรับตัวขึ้นเกือบทั้งภูมิภาค
Source: investing.com
ทั้งนี้ เหล่าสินทรัพย์ปลอดภัยหรือ Safe Haven อย่างเช่น ทองคำ กำลังโดนเทขายอย่างหนักจนล่าสุดราคาทองคำหลุดระดับ $1,700 ไปเรียบร้อยแล้ว
Source: investing.com
ภาพรวมตลาดหุ้นทั่วโลกในตอนนี้ แสดงให้เห็นชัดเจนว่าตอนนี้นักลงทุนได้มองข้ามสถานการณ์ขณะนี้ไป และได้คาดหวังไปถึงในปีหน้า หรือในช่วงการระบาดของโควิด-19 จบลงแล้ว
อย่างที่เขาพูดกันว่า ตอนนี้ Wall Street และ Main Street แยกจากกันอย่างชัดเจนแล้ว !!!
Photo: stockinvestor
ฝากทุกท่านกดไลค์ กดแชร์ และกดติดตาม เป็นกำลังใจให้คลินิกการลงทุน และนักเขียนทุกคน เพื่อพัฒนาผลงานให้ดียิ่งขึ้นไป หรือ Comment ติชมในเชิงสร้างสรรค์ได้เลยครับ
⭐️💰💎 สนใจเปิดบัญชีซื้อขายหุ้นกับ "หลักทรัพย์หยวนต้า (Yuanta Securities)" ติดต่อได้ที่ Inbox เพจ "คลินิกการลงทุน" คลิกที่ "Contact Us" ด้านล่างนี่ได้เลยครับ 👇👇👇
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา