7 มิ.ย. 2020 เวลา 04:25 • ไลฟ์สไตล์
สวนผักกูด : ที่บ้านริมห้วย
ความฝันของนักเดินทาง
เปิดเทอมนี้ คงไม่เลื่อนไปไหนอีก [1 ก.ค] นักเรียนคงได้เวลาคืนสู่ชั้นเรียน ผู้ปกครอง กำเงินเงินก้อนใหญ่ ไปเป็นค่าเทอม ค่าชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียน ให้แก่บุตรหลาน โรงรับจำนำ ก็คงเตรียมเงินสด ไว้รอคอยผู้ปกครอง เฉกเช่นทุกปี
ถ้าไม่ผิดแผนนี้ ต้นเดือนกรกฎาคมนี้ คงได้เวลากลับบ้านสวนปลายนาบ้านริมห้วย แน่นอน
อยากมีสวนผักกูด
มาอยู่ระยอง ครึ่งปี ได้เดินทางไปหลายแห่ง เจอขิงดีเมืองระยอง เมืองที่น่าอยู่ ด้านหน้าเป็นทะเล ด้านหลังเป็นภูเขาเมืองเศรษฐกิจที่ ผู้คนรายได้ดี
โซนอุตสาหกรรม นับตั้งแต่ อำเภอเมือง อำเภอปลวกแดง อำเภอบ้านฉาง อำเภอนิคมพัฒรา พื้นที่ประชิดติดชายทะเล ติดท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง จึงเป็นที่ตั้งของ นิคมอุตสาหกรรม และขยายตัวเดินทางต่อ สู่ EEC
โซนเกษตร อำเภอแกลง วังจันทร์ เขาชะเมา และบ้านค่าย ยังเป็นพื้นที่เกษตร ไม้ผลเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่มีเสน่ห์แบบ ตะวันออกวิถีบูรพา
ฉันอาสาพา ผักกูดมางอกงามที่ศรีสะเกษ
สวนเกษตรที่นี่ น่าสนใจมาก เป็นเกษตรผสมผสาน ที่ปลูกพืชหลากหลายชนิด ทั้งพืชเศรษฐกิจและไม้ผล เช่น ทุเรียน มังคุด เงาะ ลองกอง ผักสวนครัว มีรายได้หมุนเวียนตลอด ทั้งปี
ที่ผมสนใจ คือผักกูด ผมชอบผักกูด อยากให้ผักกูดไปเป็นพืช ที่ปกคลุมหน้าดินไว้ ที่สวน และคาดว่าผักกูดเป็นผักที่โตง่าย แถบบ้านมีสวนผักกูดยังน้อยอยู่ ถ้าที่สวนเรามี คงจะดีไม่น้อย
ท่านใด อยากมีสวนผักกูด พร้อม ๆ กับสวนที่บ้านริมห้วย ทักทายมา นะครับ เดี่ยวผมจะช่วยหิ้วไปให้ด้วย พร้อมกันเลย
โฆษณา