11 มิ.ย. 2020 เวลา 04:12
and the revies goes to.. "Chainsaw Man"
สวัสดีทุกคน วันนี้จะมารีวิวการ์ตูนม้ามืดอย่าง "Chainsaw Man" กันครับ ขอบอกว่าโคตรชอบเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่อ่านแล้วเชียร์ให้เป็นอนิเม จะเป็นยังไงมารีวิวกัน
Chainsaw Man เป็นเรื่องราวของ "เด็นจิ"และปิศาจหมาเลื่อนยนต์ "โปจิตะ" สองคู่หูสุดยาจกที่ต้องออกล่าปิศาจเพื่อเอาซากปิศาจไปขายและนำเงินมาใช้หนี้แก๊งค์ยากูซ่า อยู่มาวันหนึ่งแก๊งค์ยากูซ่าตัดสินใจทำสัญญากับปิศาจเพื่อใช้พลังของปิศาจ และจัดการคู่หูเด็นจิ-โปจิตะทิ้งไป
เด็นจิและโปจิตะถูกหั่นเป็นชิ้นทิ้งถังขยะ แต่โปจิตะตัดสินใจสละชีวิต (? ก็ตายไปแล้วไม่ใช่เรอะ) เพื่อเป็นหัวใจให้เด็นจิ ทำให้เด็นจิฟื้นขึ้นมาอีกครั้งในฐานะมนุษย์ครึ่งปิศาจ โมเดล "ปิศาจเลื่อยยนต์" และก็ไปเคลียร์บิลกับชาวแก๊งค์
1
และผลงานก็ไปสะดุดตา "มาคิมะ" นักล่าปิศาจของทางการ หัวหน้าหน่วยพิเศษที่ 4 เข้า ทำให้เด็นจิที่เป็นมนุษย์ครึ่งปิศาจเริ่มงานในฐานะนักล่าปิศาจของทางการด้วยประการฉะนี้
เรื่องนี้หลังจากอ่านไป 5 เล่มนะ ความรู้สึกแรกเลยคือ ทำไมมันเหมือนดาบพิฆาตอสูรจังวะ (ฮา) เหมือนยังไงก็คือ แนวกำจัดปิศาจเหมือนกัน เนื้อเรื่องเป็นเส้นตรงไม่ซับซ้อน มีเป้าหมายของเรื่องหลัก ๆ คือกำจัดปิศาจตัวท็อป แถมเล่มนึงอ่านแปป ๆ จบเหมือนกัน คือมันแนวไม่ต้องคิดไรมากอ่าน ๆ เพลิน ๆ ไปเรื่อย ๆ แต่ที่ต่างกันสุดก็คงเป็น character ของพระเอกนี่แหละ
จุดเด่นของเรื่องนี้อีกอย่างคือความเป็นคนธรรมดาของเด็นจิที่ทำให้เราเข้าถึงตัวละครได้ง่ายขึ้น เด็นจิเป็นสไตล์เด็กผู้ชายที่เพิ่งจะมาเจอโลกกว้าง (หลังจากใช้ชีวิตแบบอัตคัดมาตลอด) เวลาเจอของกินธรรมดา (สำหรับคนอื่น) ก็ว้าวแล้ว หรือเจอที่นอนนุ่ม ๆ ก็ตื่นเต้น แถมตอนเจอสาว ๆ ก็อาการแบบ "ถ้าได้ทำแบบนั้นแบบนี้จะรู้สึกยังไงน้า" อ่านไปแล้วก็สนุกดี (ฮา)
และก็การดำเนินเรื่องแบบล่าปิศาจแกมรักวัยรุ่นหน่อย ๆ เหมือนอ่านอ่านการ์ตูน 2 in 1 อาจจะดูไม่เข้ากันแต่ทำออกมาได้ดี เหมือนพอจบช่วงตึง ๆ จากล่าปิศาจก็มาเบาสมองกับ love comedy อะไรทำนองนี้ ผมว่าถ้าในอนาคตสามารถเอาเรื่องรักมาผูกประเด็นกับล่าปิศาจแบบจริงจังได้จะสุดยอดมากเลย อีกอย่างเรื่องมุกตลกหน้าตายก็เรียกยิ้มได้เหมือนกัน
เนื้อเรื่องถึงจะดำเนินเรียบ ๆ แต่ก็จะทิ้งประเด็นเล็กประเด็นน้อยไว้บ้าง โดยเฉพาะเบื้องหลังของมาคิมะนี่น่าติดตาม เพราะดูแล้วหน้าตาท่าทางมีลับลมคมในเยอะ และอีกอย่างที่ผมตั้งตารอสุดคือตอนสู้กับ "ปิศาจปืน" ปิศาจที่อวยมาแบบว่าโคตรมหาเทพ อวยจนอ่านแล้วรู้สึกว่าจะไปชนะไอ้ตัวแบบนี้ได้ยังไง
ส่วนที่ชอบที่สุดของเรื่องนี้คือลายเส้นนี่แหละ เป็นลายเส้นที่มีเอกลักษณ์มาก มันไม่เชิงสวยนะแต่มันดูมีเสน่ห์ ไม่รู้จะอธิบายยังไง แถมพอลงสีละมันเหมือนเป็นงานศิลปะมากกว่าเป็นการ์ตูนอะ ถึงในเล่มจะมีบางช็อตที่รู้สึกว่าเอออันนี้ไม่สวยอยู่บ้างอะนะ (ฮา)
1
สรุปว่า รวม ๆ ของเรื่องนี้คืองานดี โหดมันฮาเลิฟมีหมด เนื้อเรื่องย่อยง่ายลายเส้นสวยและน่าติดตาม แถมสาว ๆ แต่ละคนก็ของดือ ผมเชียร์ให้ทำเป็นอนิเมแบบสุดหัวใจ แต่ถ้าทำอาจจะลดความดุดิบของต้นฉบับลงไปหน่อยเพราะแบบเลือดสาดแขนขาดไรงี้มาเต็ม แค่พระเอกก็มีเลื่อนยนต์พุ่งออกมาจากหัวแล้วอะ (ฮา) แต่ถึงยังไงก็เอาใจช่วยให้เป็นอนิเมเร็ว ๆ นะเด็นจิคุง
ปล. ตรงปีกหนังสือเล่ม 1 ผู้แต่งบอกคนอ่านสั้น ๆ ว่า "ชอบเลื่อยยนต์ครับ" อ่านแล้วก็รู้สึกว่าเออท่าจะชอบมากจริง ๆ นะ (ฮา)
ชื่อเรื่อง : Chainsaw Man
ผู้แต่ง : Tatsuki Fujimoto
สำนักพิมพ์ : Siam Inter Comics
จำนวนเล่ม : 1-5 (ยังไม่จบ)
โฆษณา