16 มิ.ย. 2020 เวลา 09:29 • บันเทิง
and the review goes to.. "จอมมารติดเกาะกับก๊วนเพื่อนหรรษา"
สวัสดีทุกคน วันนี้จะมารีวิวการ์ตูนโคตรมหาฮากะบังลมเคลื่อนอย่าง "จอมมารติดเกาะกับก๊วนเพื่อนหรรษา" กันครับ แนะนำว่าให้ปลีกวิเวกไปแอบอ่านคนเดียวเดี๋ยวคนอื่นเห็นจะเป็นห่วงเอาได้ คือมันฮาจริงอะไรจริง เอาล่ะเริ่มกันเลย
จอมมารติดเกาะเป็นเรื่องราวของ "ท่านจอมมาร" ผู้ครองโลกปิศาจนั้นอ่อนล้าจากการต่อสู้จนทำให้พลังเวทย์เริ่มถดถอยลง ทีนี้เพื่อที่จะทำให้พลังเวทย์กลับคือมาจึงชวน "สี่เทพทัพมาร" เดินทางมาสูบวิญญาณของมนุษย์เพื่อฟื้นฟูพลังเวทย์ให้กลับมาอีกครั้ง
แต่ด้วยความที่ประตูมิติยังจูนไม่เสร็จและท่านจอมมารก็รีบจัด ทำให้ข้ามมิติมาลงเกาะร้างไร้ผู้คนสะงั้น แถมที่โลกมนุษย์นี้ก็ใช้เวทย์มนต์ไม่ได้อีกต่างหาก แล้วจะกลับบ้านยังไงล่ะเนี่ย ชะตากรรมของเหล่ามารติดเกาะจะเป็นยังไงต้องติดตามมมม (รับรองว่าฮาเหงือกแห้ง)
เรื่องย่อก็ประมาณนี้ ทีนี้มารีวิวกัน เริ่มจากขอชื่นชมไอเดียของผู้แต่งก่อนว่าสุดยอดมากในการจับ character โหด ๆ อย่างจอมมารให้มาเผชิญชะตากรรมอย่างคนติดเกาะ แค่พล็อตเรื่องก็เจ๋งแล้ว การ์ตูนแนวเอาชีวิตรอดจากเกาะร้างมักจะเน้นไปทางดราม่า แต่นี่นอกจากจะเอาจอมมารมาติดเกาะแล้วยังทำให้เป็นการ์ตูนตลกอีกต่างหาก อะไรจะพลิกแพลงได้ขนาดนี้
บางคนอาจจะคิดว่า จอมมารที่ใช้เวทย์มนต์ไม่ได้จะต่างกับคนธรรมดายังไง คำตอบก็คือไม่ต่าง แต่คนที่เคยใช้เวทย์มนต์ได้กับคนที่ใช้เวทย์มนต์ไม่ได้อยู่แล้วพอมาเจอสถานการณ์เดียวกันมันเลยออกมาต่างกัน แถมการใช้เวทย์มนต์ไม่ได้มันยังทำให้สถานะของทุกคนเริ่มใหม่จากศูนย์ ในโลกมนุษย์นี้จอมมารจะยังจะเป็นหัวเรือได้อีกหรือไม่
แต่อยากให้ทุกคนตั้งมั่นก่อนอ่านเรื่องนี้ไว้ได้เลยว่ามันคือการ์ตูนตลกหน้าตายที่ความฮายกให้เทียบเท่ากับกินทามะเลย อ่านแล้วจะหัวเราะออกมาแบบเหนื่อย ฮาแบบโคตรฮาจริงจัง จอมมารก็ขี้น้อยใจชิบหาย ลูกน้องก็เอาใจเหลือเกิน แถมไม่พอยังมี "ทูตสวรรค์" ตามมากำจัดจอมมาร (โดยที่ไม่รู้ว่าโลกมนุษย์ใช้เวทย์มนต์ไม่ได้) อีก ไม่รู้จะพากันป่วงไปถึงไหน (ฮา)
นอกจากฮาแล้วในช่วง 2 เล่มยังเริ่มต้นและจบได้ดี แถมยังแอบแฝงแง่คิดเกี่ยวกับเรื่องที่ทำสืบต่อกันมาอีกด้วย ว่าบางครั้งเราก็ควรตั้งแง่กับอะไรเดิม ๆ บ้างนะ (ถึงจะไม่ได้ติดเกาะก็เถอะ (ฮา))
สรุปว่า จอมมารติดเกาะกับก๊วนเพื่อนหรรษาเป็นการ์ตูนที่โคตรฮา ใครชอบตลกหน้าตาย ตบมุกเทพ ๆ ควรหามาอ่านอย่างยิ่ง รับรองว่าหนังสือ 2 เล่มนี้จะทำให้คุณหัวเราะและประทับใจจนหายเหนื่อยเลย
ชื่อเรื่อง : จอมมารติดเกาะกับก๊วนเพื่อนหรรษา
ผู้แต่ง : มาริโมะ เอ็นดะ
สำนักพิมพ์ : @luckpim
จำนวน : 2 เล่มจบ
โฆษณา