5 ต.ค. 2020 เวลา 02:06 • บันเทิง
คำเตือน บทความนี้อาจจะมีการสปอยด้วยนะครับ
ภาพจากหนัง 17 Again (2009)
เป็นหนังเก่าอีกหนึ่งเรื่องที่สนุกมากครับ หนังได้พูดถึงชีวิตของพระเอก ที่ดูจะล้มเหลวถึงขีดสุด ไม่ได้รับการเคารพนับถือ หรือสนใจในที่ทำงาน ลูก ๆ ก็ไม่เชื่อฟัง แล้วเมียก็กำลังจะขอหย่า
ที่เป็นเช่นนั้น เพราะพระเอกนั้นโทษภรรยาของตัวเองตลอดเวลาว่า ที่ชีวิตเขาเป็นแบบนี้ ที่ชีวิตเขาล้มเหลวเป็นเพราะเขาเลือกตัดสินใจที่จะแต่งงานกับเธอ
ย้อนกลับไปสมัยตอนเรียนไฮสคูลปีสุดท้าย พระเอกเป็นหนุ่มรูปงาม นักบาสดาวรุ่ง เขากำลังจะเข้าแข่งขันเพื่อชิงทุนการศึกษาของมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง แต่นางเอกได้ปรากฏตัวขึ้นและบอกกับพระเอกว่าเธอท้อง และนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้พระเอกตัดสินใจทิ้งการแข่งขันที่เปรียบเหมือนเป็นบันไดสู่อนาคตของเขา เพื่อที่จะรับผิดชอบต่อนางเอกและใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน
แน่นอนว่าเด็กนักเรียนคนหนึ่งที่ดีแต่เล่นกีฬา อยู่ ๆ ก็ต้องมารับบทเป็นคุณพ่อมือใหม่ ต้องหางานทำ โดยไร้วุฒิการศึกษา ชีวิตก็จะค่อนข้างลำบากเลยทีเดียว
เมื่อเวลาผ่านไป พระเอกจึงโทษภรรยาของเขาทุกวัน ที่ชีวิตเขาเป็นแบบนี้ ก็เพราะว่าเขาเลือกตัดสินใจที่จะแต่งงานอยู่กับเธอ
แต่แล้ววันหนึ่งพระเอกก็ได้รับพรวิเศษที่ทำให้เขากลับกลายเป็นเด็กอายุ 17 อีกครั้ง ในเรื่องบอกว่าเป็นเทพชี้นำทาง ให้พรกับพระเอกเพื่อให้พระเอกกลับไปเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง เขาจะทำสำเร็จหรือไม่ลองหาดูกันนะครับ สนุกมาก
เชื่อว่าในชีวิตของเราทุกคนต่างเคยตัดสินใจผิดพลาดกันทั้งนั้น แล้วมันคงจะง่ายมากหากเราจะโยนทุกสิ่งทิ้งไปแล้วบอกว่า มันเป็นความผิดของคนอื่น ที่ฉันเป็นแบบนี้เพราะเธอ เพราะสภาพแวดล้อม เพราะความกดดัน เพราะคำพูดของคนอื่น
แต่ไม่ว่าคุณจะโทษคนอื่นมากแค่ไหนก็ไม่ได้เปลี่ยนความจริงที่ว่าคนที่มีอำนาจในการตัดสินใจในตอนสุดท้ายและคนที่ลงมือกระทำในทุก ๆ สิ่ง ก็คือตัวคุณเอง
คุณอ้วนเพราะเพื่อนชอบชวนคุณไปกินหมูกะทะ แต่คนที่คีบหมูใส่ปากแบบไม่บันยะบันยังก็คือตัวคุณเอง
คุณสอบตกเพราะพี่ชายชวนคุณไปเล่นเกมแต่คนที่เลือกตัดสินใจเล่นเกมกับพี่ชายก็คือตัวคุณเอง
โชคดีที่ในหนังพระเอกได้เจอกับเทพชี้นำทาง และได้โอกาสกลับไปแก้ไขสิ่งต่าง ๆ ใหม่อีกครั้ง แต่ในโลกแห่งความเป็นจริงเราไม่มีพรวิเศษแบบนั้น ดังนั้นถ้าวันนี้เรารู้ตัวแล้วว่าเราทำผิดพลาดจงแก้ไขมันด้วยตัวเองซะ ก่อนที่อะไรจะสายเกินไป
#บทสรุปฉบับแฮมแฮม
โฆษณา