26 มิ.ย. 2020 เวลา 16:10 • ความคิดเห็น
เล่าความทรงจำ ครั้งหนึ่งเคยมีส่วนร่วมเล็กๆ การเปิดตัวเส้นทางบิน 'กรุงเทพ-ซีอาน' ของ NokScoot ณ ประเทศจีน
'บ๊ายบาย NokScoot'
วันนี้มีข่าวใหญ่ของวงการธุรกิจการบินและท่องเที่ยวไทย เมื่อสายการบินNokScoot ประกาศ "เลิกกิจการ" อย่างเป็นทางการ เลยทำให้อ้ายจงอยากจะเล่าเรื่องราวความทรงจำของอ้ายจงกับสายการบินนี้
ย้อนกลับไปเมื่อปลายปี 2017 ผมได้รับเกียรติเชิญไปร่วมงานเปิดตัวเส้นทางใหม่ 'กรุงเทพ-ซีอาน' ของ NokScoot โดยจัดขึ้นที่ห้างสรรพสินค้าใกล้คอนโดของผม สมัยยังใช้ชีวิตที่เมืองซีอาน ประเทศจีน
งานเปิดตัวในครั้งนั้น NokScoot ได้นำการแสดงคาบาเร่ และมวยไทย จากประเทศไทย มาโชว์ที่ซีอานด้วย โดยชาวซีอานแห่มาชมโชว์คาบาเร่ และมวยไทย - ตอกย้ำสิ่งขึ้นชื่อของไทยในสายตาคนจีน
เพราะสองสิ่งนี้ล้วนมีชื่อเสียงอย่างมากในจีน โดยเฉพาะสิ่งแรก คือปฏิเสธไม่ได้จริงๆว่า "สาวประเภทสอง" คือสิ่งที่คนจีนคิดถึงเป็นอันดับต้นๆ เมื่อพูดถึงไทย
จำได้ว่าก่อนที่ NokScoot จะจัดงานเปิดตัวเส้นทาง "กรุงเทพ-ซีอาน" ก่อนหน้านั้นผมได้มีโอกาสพูดคุยกับทีมการตลาด NokScoot ที่บินไปสำรวจพื้นที่
ตอนนั้นทางทีมการตลาดถามผมว่า
"คุณปอครับ ถ้าจะจัดการแสดงให้คนซีอานดูในวันเปิดตัว เอาอะไรของไทยมาโชว์ดี คนจีนชอบอะไร ถ้าพูดถึงไทย และต้องเป็นภาพลักษณ์ที่ดีของไทย ที่คนจีนดูแล้วจะรักไทย อยากไปไทยมากขึ้นไปอีก"
ผมตอบไปว่า
"สาวประเภทสองของไทย และมวยไทย คือสิ่งที่คนจีนชอบมาก โดยคนจีนชื่นชอบความสามารถของคนไทย ทั้งการแสดงของสาวประเภทสอง - คาบาเร่โชว์ และมวยไทย ก็เป็นศิลปะการป้องกันตัวที่คนจีนชอบสุดๆ โดยเฉพาะมีไอดอลอย่าง บัวขาว"
ดีใจนะครับที่เคยมีโอกาสมีส่วนร่วมเล็กๆ
"บ๊ายบาย NokScoot"
#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน
โฆษณา