1 ก.ค. 2020 เวลา 23:30 • ธุรกิจ
SFLEX กำไรยังโตไม่กลัวโควิด
กับหุ้นอีกหนึ่งตัวที่สร้างผลตอบแทนถึง 4 เด้งภายในระยะเวลาไม่ถึงปี !
“ตลาดหุ้นไทย (SET) เล่นยากขึ้นไปทุกวันๆ สมัยนี้ทำกำไรได้แค่ปีละ 10% ก็ถือว่าดีแล้ว”
เชื่อว่าเพื่อนๆนักลงทุนในเพจ หุ้นพอร์ทระเบิด ของเราก็น่าจะได้ยินได้ฟังประโยคหรือบทสัมภาษณ์ที่มีเนื้อหาประมาณนี้กันมาบ้างแล้ว เพราะว่าขนาดเซียนหรือนักลงทุนหุ้นที่มีชื่อเสียงในประเทศไทยหลายคนก็ยังยอมรับ
แต่ในวันนี้เรามีหุ้นตัวหนึ่งที่เป็นหุ้น 4 เด้ง หรือหุ้นที่สร้างผลตอบแทนมาแล้วถึง 400% ในระยะเวลาเพียง 7 เดือนมาแนะนำกันให้ฟัง และชื่อของหุ้นตัวนั้นก็คือ SFLEX
ก่อนอื่นก็ต้องขอแนะนำก่อนว่า SFLEX หรือบมจ. สตาร์เฟล็กซ์ เป็นหุ้น IPO น้องใหม่ที่เพิ่งจะเข้ามาซื้อ-ขายใน SET เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 62 ที่ผ่านมา โดยที่วันแรกก็ทำเอานักลงทุนใจหายใจคว่ำกันไปด้วยราคาเปิดที่ “ต่ำจอง” หรือราคาร่วงลงมาจาก IPO ที่ 3.88 บาท
จริงๆแล้ว SFLEX ก็เป็นผู้ที่ค่ำหวอดอยู่ในวงการพลาสติกมายาวนานกว่า 32 ปี แต่บริษัทเพิ่งจะมาถูกจดทะเบียนและจัดตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2546 โดยคุณ “ปรินทร์ธรณ์ อภิธนาศรีวงศ์” ประธานกรรมการบริหารและผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 ซึ่งความน่าสนใจก็คือว่าเขาถือหุ้นอยู่ในสัดส่วนที่มากถึง 49.98% เลยทีเดียว
โดยที่ SFLEX ก็จะถือว่าเป็นหนึ่งในผู้นำของธุรกิจผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อน (Flexible Packaging) ของไทย ซึ่งจุดเริ่มต้นของบริษัทก็มาจากการมองเห็น “โอกาส” ในการเติบโตกับธุรกิจนี้จากคุณปรินทร์ธรณ์ จากนั้นจึงได้รับโอกาสจาก ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย ในการสั่งออเดอร์แรก
2
และหลังจากนั้นลูกค้าหลักๆของทาง SFLEX ก็ไม่ได้มีแค่ยูนิลีเวอร์ แต่ยังมีบริษัทชั้นนำที่เข้ามาเป็นลูกค้าของพวกเขาเพิ่มอีกไม่ว่าจะเป็น ไลอ้อน (ประเทศไทย) หรือ ไอ.พี. แมนูแฟคเจอริ่ง ซึ่งก็ถือว่าไม่ธรรมดาเลยเพราะว่าบริษัทระดับสากลเหล่านี้เค้ามีมาตรฐานในการเลือก Supplier ที่ค่อนข้างเป๊ะนั่นเองครับ
แน่นอนว่ารายได้หลักของ SFLEX มาจากบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อนในสัดส่วนกว่า 98.48% และถ้าหากเจาะลงไปดูก็จะพบว่ากว่า 80% จะมาจากผลิตภัณฑ์ประเภทม้วน (Roll Form) ส่วนที่เหลืออีก 18% ก็จะมาจากผลิตภัณฑ์ประเภทซอง (Free Form Pouch)
💰งบการเงินของ SFLEX
ปี 2560 รายได้ 1,353 ล้านบาท
กำไร 146 ล้านบาท
ปี 2561 รายได้ 1,374 ล้านบาท
กำไร 136 ล้านบาท
ปี 2562 รายได้ 1,273 ล้านบาท
กำไร 78 ล้านบาท
(ล่าสุด)ไตรมาส 1 ปี 2563
รายได้ 341 ล้านบาท (เติบโต
กำไร 34 ล้านบาท
ซึ่งกลยุทธ์การเติบโตของ SFLEX ในอนาคตก็จะเป็นการสร้างความแน่นแฟ้นและแข็งแกร่งกับพันธมิตรทางธุรกิจ(Partner) ในระยะยาวเพื่อการขึ้นเป็นผู้นำของธุรกิจ Flexible Packaging ทั้งในระดับประเทศและแถบ CLMV พร้อมกับการตอบรับเทรนด์ “รักโลก” ด้วยการเลือกใช้วัตถุดิบที่สามารถรีไซเคิลได้
โดยที่รายได้และกำไรที่ลดลงมาในช่วงปี 2562 ก็จะมีสาเหตุมาจากสภาพเศรษฐกิจที่ฝืดเคือง ผู้คนก็จับจ่ายใช้สอยกันน้อยลง ดังนั้นใครที่สนใจจะลงทุนในหุ้นตัวนี้ก็คงจะต้องไปศึกษาและทำความเข้าใจกับธุรกิจของบริษัทให้มากๆ รวมไปถึงพิจารณาให้รอบคอบด้วยว่าราคาหุ้นนั้นถูกใจคุณพอ หรือเหมาะสมกับอนาคตกับพวกเขาไปแล้วหรือยัง ?
และราคาล่าสุดในตอนนี้ของ SFLEX ก็อยู่ที่ 13.20 บาท จากราคา IPO แค่เพียง 3.88 บาทเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วถือว่าเป็นหุ้นที่ราคาวิ่งขึ้นมาอย่างรวดเร็วจนน่าจับตามองอีกตัว แต่ถึงอย่างไรแล้วบทความนี้ก็ไม่ได้เป็นการชักชวนให้เพื่อนๆไปลงทุนกันแต่อย่างใดและเป็นเพียงแค่การแนะนำหุ้นเท่านั้น
SFLEX ที่ราคาวิ่งมาไกลจะยังสามารถพุ่งไปต่อได้อีกไหม ??
คำตอบนี้ก็คงจะอยู่ที่ตัวของบริษัทเองว่าจะสามารถสร้างการเติบโตได้ตามแผนที่พวกเขาได้วางไว้ได้ หรือจะมีอุปสรรคอะไรมาขัดซะก่อน ?
เรื่องนี้เราก็ต้องไปติดตามกันต่อไป
สวัสดีครับ...
ติดตามบทความดีๆของพวกเราได้ทาง WEBSITE
หรือ FACEBOOK เพจ หุ้นพอร์ทระเบิด
และช่องทางใหม่ YouTube ‼️
- - - -
ผู้สนับสนุน
สนใจเปิดพอร์ท หุ้น TFEX SBL BLOCKTRADE กับโบรคเกอร์ KTBST
ค่าธรรมเนียมเรทพิเศษ
พร้อมรับสิทธิพิเศษมากมาย
- ทีมงานมืออาชีพคอยให้บริการ
- โปรแกรม EFIN//ASPEN
- โปรแกรม SUPPORT อื่นๆเช่น MT4//MODEL TRADE//KTBST SMART และอื่นอีกมากมาย
กรอกรายละเอียดได้เลย 👇
โฆษณา