4 ก.ค. 2020 เวลา 14:15 • ข่าว
จีน ส่งครูสอนศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัว Martial Art ไปฝึกทหารจีน ที่พรมแดนจีน-อินเดีย บนเทือกเขาหิมาลัย เพื่อเพิ่มทักษะการต่อสู้ป้องกันตัวด้วยมือเปล่า !!! / โดย คลินิกการลงทุน
จีน ส่งครูสอนศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัว Martial Art ไปฝึกทหารจีน ที่พรมแดนจีน-อินเดีย บนเทือกเขาหิมาลัย เพื่อเพิ่มทักษะการต่อสู้ป้องกันตัวด้วยมือเปล่า !!! / โดย คลินิกการลงทุน
ทางการจีนได้ส่งครูสอนศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบผสมผสาน หรือ "Martial Art" จำนวน 20 คน จากค่ายมวยอึนโป ไปฝึกทหารจีนที่บริเวณชายแดนข้อพิพาทจีน-อินเดีย บนเทือกเขาหิมาลัย ซึ่งทางการจีนไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดที่ชัดเจนของการส่งครูสอนศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวไปในครั้งนี้ แต่หลายฝ่ายก็คาดว่า ต้องการเพิ่มทักษะการป้องกันตัวด้วยมือเปล่าให้กับทหารจีน
ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงวันที่ 15-16 เดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา เกิดการปะทะกันระหว่างทหารจีนและอินเดียที่รุนแรงที่สุดในรอบกว่า 45 ปี ในเขตแดนพื้นที่พิพาทบริเวณหุบเขากัลวาน แคว้นลาดักห์ บนเทือกเขาหิมาลัย หรือที่เรียกกันว่า เส้นควบคุมแท้จริง (Line of Actual Control หรือ LAC) จากปัญหาข้อพิพาทเรื่องการแบ่งเขตแดนของทั้งสองประเทศที่ยืดเยื้อมานาน
Indian Border Security Force soldiers patrol a highway as an Indian army convoy passes through [Yawar Nazir/Getty Images]
ซึ่งทางอินเดียก็ได้ออกมารายงานว่า มีทหารอินเดียเสียชีวิตอย่างน้อย 20 นาย และบาดเจ็บอีกกว่า 76 นาย ส่วนทางฝั่งจีนไม่ได้ออกมารายงานตัวเลขผู้ที่บาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่ทางอินเดียก็บอกว่ามีผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ฝ่าย
ทั้งนี้ การปะทะกันในครั้งนั้นไม่ได้มีการใช้อาวุธปืนหรือระเบิด แต่ใช้อาวุธอย่างอื่นแทน เช่น แท่งเหล็ก ก้อนหิน หรือกระบองไม้ติดตะปู เป็นต้น เนื่องจากทั้งอินเดียและจีนได้มีการทำข้อตกลงทวิภาคีกัน เมื่อปี 1996 โดยมีข้อตกลงกันว่า ห้ามทั้งสองฝ่ายใช้อาวุธปืนหรือระเบิด ในบริเวณพื้นที่ระยะ 2 กิโลเมตร ตามแนวเส้นควบคุมแท้จริง (Line of Actual Control หรือ LAC)
A satellite image taken over Galwan Valley in Ladakh, India, parts of which are contested with China [Reuters]
ในขณะที่ ทางด้านรัฐบาลอินเดียได้ออกมาตอบโต้จีนอย่างต่อเนื่อง ทั้งการประกาศแบนแอปพลิเคชั่นจีนกว่า 59 แอปฯ เช่น TikTok, WeChat และ Baidu โดยได้อ้างเหตุผลด้านความปลอดภัยของข้อมูลและความมั่นคงของชาติ
 
นอกจากนี้ รัฐบาลอินเดียยังได้มีการออกคำสั่งเพิ่มมาตรการตรวจสอบ และขึ้นภาษีการนำเข้าสินค้าจากประเทศจีนเพิ่มเติมอีกจำนวนมากกว่า 370 รายการ เช่น สารเคมี เฟอร์นิเจอร์ เครื่องจักร ยา และของเล่นพลาสติก เป็นต้น
ในตอนนี้ความขัดแย้งระหว่างจีนและอินเดียเริ่มมีความตึงเครียดมากขึ้นเรื่อยๆ และยังไม่มีทีท่าว่าจะสามารถตกลงกันได้ แต่สุดท้ายแล้วทั้งสองฝ่ายจะสามารถหาข้อยุติความขัดแย้งในครั้งนี้ลงได้หรือไม่ ต้องติดตามอย่างใกล้ชิดครับ …
Tensions built up along the LAC following violent clashes between hundreds of Indian and Chinese troops in the Sikkim and Ladakh sectors last month.(REUTERS)
ฝากทุกท่านกดไลค์ กดแชร์ และกดติดตาม เป็นกำลังใจให้คลินิกการลงทุน และนักเขียนทุกคน เพื่อพัฒนาผลงานให้ดียิ่งขึ้นไป หรือ Comment ติชมในเชิงสร้างสรรค์ได้เลยครับ
⭐️💰💎 สนใจเปิดบัญชีซื้อขายหุ้นกับ "หลักทรัพย์หยวนต้า (Yuanta Securities)" ติดต่อได้ที่ Inbox เพจ "คลินิกการลงทุน" คลิกที่ "Contact Us" ด้านล่างนี่ได้เลยครับ 👇👇👇
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา