3 ก.ค. 2020 เวลา 13:44 • ธุรกิจ
JMT แรงจัดสัมผัสได้
อัพเดทหุ้นติดตามหนี้ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง
ปิดตลาดสุดสัปดาห์แรกของเดือนนี้กันไปเรียบร้อยสำหรับตลาดหุ้นของบ้านเรา (SET) ซึ่งเรียกได้ว่ามีความผันผวนอยู่ไม่น้อยเลยครับ
ถึงแม้ว่าในตอนนี้สถานะการณ์ภายในประเทศจะเริ่มดีขึ้นแล้วแต่ความกังวลก็ยังมีอยู่ และเศรษฐกิจก็ยังไม่ได้มีทีท่าว่าจะฟื้นอย่างชัดเจน
ทำให้สภาพตลาดระยะนี้ดูเหมือนจะเป็นการเล่นเพื่อ “เก็งกำไร” กันไปมาซะมากกว่า แต่วันนี้เราก็ยังมีหุ้นตัวนึงที่เรียกได้ว่าได้รับผลกระทบน้อยมากจากโควิดมาอัพเดทกันให้ฟัง
และหุ้นตัวนี้ก็คือ JMT ที่ราคาวิ่งขึ้นมาจากจุด Bottom ของวิกฤติรอบนี้ที่ 10.80 บาทขึ้นมาเป็น 24.70 บาทตามราคาล่าสุด หรือคิดเป็นกาาดีดตัวขึ้นมาถึง 128% ด้วยระยะเวลาไม่ถึง 3 เดือน !
ซึ่ง JMT หรือบมจ. เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส บริษัทในเครือของ JMART ที่เข้ามาเป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งในธุรกิจกลุ่ม “บริหารสินทรัพย์” ด้วยการทำธุรกิจอยู่ 4 กลุ่ม ได้แก่
ธุรกิจติดตามเร่งรัดหนี้สิน
ธุรกิจบริหารหนี้ด้อยคุณภาพ
ธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์
ธุรกิจประกันภัย
โครงสร้างรายได้ของ JMT ก็จะมีรายได้หลักมาจาก ธุรกิจบริหารหนี้อยู่ในสัดส่วน 76.5% รองลงมาเป็นธุรกิจติดตามหนี้ 14% ส่วนที่เหลือก็จะเป็นรายได้ที่มาจากธุรกิจประกันภัยและสินเชื่อ
โดยที่บริษัทก็ได้ถูกก่อตั้งขึ้นมาตอนปีพ.ศ. 2537 เพื่อมาเป็นธุรกิจเสริมของ JMART จากความเชี่ยวชาญดั้งเดิมที่เคยทำธุรกิจเงินผ่อนมาก่อน จากนั้นจึงแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เพื่อเสนอขายหุ้น IPO เป็นครั้งแรกในปีพ.ศ. 2555
💰งบการเงินย้อนหลังของ JMT
ปี 2560 รายได้ 1,361 ล้านบาท
กำไร 396 ล้านบาท
ปี 2561 รายได้ 1,885 ล้านบาท
กำไร 505 ล้านบาท
ปี 2562 รายได้ 2,550 ล้านบาท
กำไร 681 ล้านบาท
(ล่าสุด)ไตรมาส 1 ปี 2563
รายได้ 766 ล้านบาท
กำไร 206 ล้านบาท
เรียกได้ว่าเป็นบริษัทที่ทำกำไรนิวไฮมาตลอดตั้งแต่ปีพ.ศ. 2558 จากการขยายธุรกิจ ขยายพอร์ตหนี้ รวมไปถึงการแตกธุรกิจย่อยอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ในไตรมาส 1 ปี 2563 นี้ กำไรของ JMT ก็ยังมีการเติบโตขึ้นมาอีกราวๆ 43% กันเลยทีเดียว
ซึ่งสาเหตุหลักๆนั้นก็มาจากผลของการตัดมูลค่าเงินลงทุนในกองหนี้ด้อยคุณภาพได้ครบตามจำนวน ส่งผลให้กำไรจากเงินสินเชื่อเพิ่มขึ้นมาในไตรมาสนี้ที่ 144.5 ล้านบาท ส่วนที่เหลือก็จะมาจากรายได้ดอกเบี้ย, เงินปันผล และกำไรจากการซื้อลูกหนี้ด้อยคุณภาพมาบริหารเพิ่ม
โดยที่ยอดเก็บหนี้ในไตรมาสนี้ก็ยังคงตรงตามเป้าหมายของบริษัทที่ 815 ล้านบาท (เติบโตขึ้น 15%) ตรงนี้ก็จะแสดงให้เห็นเลยครับว่า Covid-19 ยังไม่สามารถทำอะไร JMT ไปได้อย่างที่หลายๆคนคิด
ถือว่าเป็นหุ้น Growth stock ที่มีความแข็งแกร่งทางพื้นฐานธุรกิจที่น่าจับตามองเลยทีเดียว เนื่องจากว่าในขณะที่ผู้ประกอบการหลายๆเจ้ากำลังปวดหัวและทรมานกับวิกฤติโควิดอยู่นั้น ยังมี JMT ที่นั่งชิลๆทำนิวไฮกันมาได้อย่างต่อเนื่อง
สำหรับใครที่สนใจหุ้นตัวนี้ก็ต้องไปติดสินใจและศึกษาเพิ่มเติมกันให้ดีๆ เพราะจุดประสงค์ของ หุ้นพอร์ทระเบิด ก็เป็นเพียงแค่การอัพเดทข่าวสารและข้อมูลดีๆให้กับทุกท่าน ไม่ใช่การชี้เป้าให้ไปซื้อหุ้นกันแบบไม่มีความรู้
สุดท้ายนี้ก็ต้องไปติดตามกันต่อ กับ JMT หุ้นติดตามหนี้ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง
ที่ราคาขึ้นมาแบบแรงจัด จนเราสัมผัสได้ !
สวัสดีครับ...
ติดตามบทความดีๆของพวกเราได้ทาง WEBSITE
หรือ BLOCKDIT
และช่องทางใหม่ YouTube ‼️
- - - -
ผู้สนับสนุน
สนใจเปิดพอร์ท หุ้น TFEX SBL BLOCKTRADE กับโบรคเกอร์ KTBST
ค่าธรรมเนียมเรทพิเศษ
พร้อมรับสิทธิพิเศษมากมาย
- ทีมงานมืออาชีพคอยให้บริการ
- โปรแกรม EFIN//ASPEN
- โปรแกรม SUPPORT อื่นๆเช่น MT4//MODEL TRADE//KTBST SMART และอื่นอีกมากมาย
กรอกรายละเอียดได้เลย 👇
โฆษณา