20 ก.ย. 2020 เวลา 13:02 • ท่องเที่ยว
#ตามล่า Taipei 101
ว่าจะเล่าเรื่องนี้นานแล้ว แต่ก็ดองเอาไว้นานเหมือนกัน😅😅😅
หนึ่งในการเดินทางที่บ้าบอที่สุดของพวกเราสามคน 555 จะไม่ให้บ้าบอได้ไง ทริปนี้ไม่ได้วางแผนอะไรเลย!!!! แค่อารมณ์อยาก พาพวกเราให้เดินทางมาล้วน ๆ เลย
ป.ล.อย่าไปเที่ยวกับใครแบบนึ้เด็ดขาด ถ้าไม่รู้จักกันจริง!!!
Taipei 101
เมษายนปีที่แล้ว.....
ด้วยความที่เรากับแฝดพี่ บ้าบอตามความอยากเที่ยวของไอด้วง เราก็เลยได้มากองกันอยู่ที่ ไทเป... การเที่ยวครั้งนี้เราไม่มีแผน การใด ๆ มีแค่สถานที่ในหัวไอด้วง ที่มันอยากไป แล้วลิสต์รายการมาให้ แน่นอน ตึก Taipei 101 เป็นหนึ่งในลิสต์ของไอด้วง อย่างพลาดไม่ได้เลยทีเดียว
และแน่นอนในการไม่มีแผนนั้น มันต้องไม่ธรรมดา แล้วก็ไม่ธรรมดาจริง ๆ วันนี้ทั้งวันเราจะอุทิศเวลาให้ตึกไทเป 101 เราก็อยากทำอะไรที่มันส์ ๆ สนุก ๆ วันนี้เราเลยมาเล่นเกมส์ Hunting Taipei 101 ชื่อเกมส์นี้คิดขึ้นโดย ไอเจ้าด้วง กติกาคือ การถ่ายรูปตึก Taipei 101 จากมุมต่าง ๆ ไม่ว่าจะไปไหนของเมือง ขอให้ได้รูปตึก Taipei 101 มา ฟังดูออกจะประหลาดอยู่พอสมควร คนอื่นเขามาที่นี่เพื่อกินเพื่อเที่ยว เรามาเล่นบ้าอะไรกันเนี่ย...!!!!???😅
เมื่อพร้อมแล้วก็ได้เวลาออกล่ากันแล้ว พวกเราเริ่มออกจากที่พักกันตอนสาย ๆ จุดแรกที่ไปคือไปเยือนตึกไทเป 101 ก่อนเลย 555 นั่งMRT มาลงสถานี Taipei101
พาไอด้วงไปปักธง (ละไว้ในฐานที่เข้าใจนะค้าาา😅😅😅) ในนั้นก็ไม่มีอะไรมาก มีร้านอาหาร ร้านค้า ออฟฟิส จุดแลกเงิน เราเข้าไปแค่พาไอด้วงปักธง แค่นั้นจริง ๆ 555 ไม่ได้มาถ่ายรูปหรืออะไรทั้งนั้น😅😅
เอาล่ะ เริ่มเกมเลยค่าาา เราเริ่มต้นเดินออกจากตึกไทเป 101 กัน เดินมาจนระยะพอที่จะเห็นตัวตึกก็จัดไป ภาพแรกก็มาแล้วจ้าาา เต็มจอ!!!!
อะไรที่มันใกล้เกินไป เรามองเห็นมันได้้ไม่ชัดหรอกค่ะ 555
"เราต้องถอยออกมาเพื่อเราจะได้เห็นภาพรวม"
Taipei 101 แบบเต็มจอ!!!
แล้วเราก็พากันเดินจากตรงนี้ไปยัง Military Village ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากตึกไทเป 101 เดินไปแว้บนึงก็ถึงแล้วค่ะ มีกูเกิลแมพ พาเราไปได้ทุกที่อยู่แล้ว สบายยย!!! แม้ว่าแดดร้อน ๆ แบบนี้ก็ สบ้ายยยย!!
ไหน ๆ ก็มาตรงนี้แล้ว จะตามล่าถ่ายแต่ตึกอย่างเดียวก็กะไรนะคะ 😂😂 เข้าไปแวะดูนั่นนี่พอประมาณ แล้วก็หามุมเลยจ้า ได้อารมณ์ตึกไปอีกแบบ
ตึกไทเป 101 จาก Military Village
ถ่ายจาก green area แถวหมู่บ้านสวยไปอีกแบบ
จากตรงนี้ก็เดินไปต่อค่ะ ไปล่าจุดอื่นต่อ แดดร้อน ๆ แบบนี้แหละ สาแก่ใจนักก!!!
เป้าหมายของไอด้วงคือ ไปยังตึกเกลียวค่ะ ตึกนี้มีรูปร่างแปลกตา ลักษณะตึกโค้งบิดเกลียวเหมือน DNA ต่างจากอาคารทั่วไป ออกแบบโดยบริษัทสถาปนิกสัญชาติฝรั่งเศส โดดเด่นเรื่องการออกแบบสถาปัตยกรรมยั่งยืน ว่ากันว่าตึกไทเป 101 เป็นสถาปัตยกรรมแห่งศตวรรษที่ 20 ส่วนเจ้าตึกเกลียวนี่เป็นตัวแทนแห่งการก้าวสุ่ศตวรรษที่ 21 กันเลยทีเดียว เจ้าตึกนี้มีชื่อว่า Tao Zhu Yin Yuan Tower
ภาพที่เห็นกันในไอจีที่เห็นตึก Taipei 101 อยู่กลางตึกนี้คือ โดนหลอก ความจริงเค้าฟลิปตึกเกียวให้ประกบกันตะหาก!!! อุตส่าเดินหามุม...ปั่ดโถว่😅😅
เดินไปเดินมากินเวลาไปนานพอสมควรเหมือนกันค่ะ ไอด้วงเริ่มบ่นหิว 555 เริ่มเดินหาของกิน555 แถวนี้แหละไม่ค่อยมีอะไรเลย เดินย้อนกลับไปแถว ๆ สถานีกันก่อน วันนี้ไม่รีบ มีเวลาออกล่าทั้งวัน เดินไปค่ะ ถ้ามากับเพื่อนต้องวางแผนนะคะ เดี๊ยวจะโดนเพื่อนด่า 5555😅
ถนนสักแห่งโซน ๆ ไทเป 101 อย่าได้ถามว่าตรงไหน เดินไปเรื่อย😅😅
เดินหาของกินกันก่อน ต่อไปเราจะไปขึ้นเขาช้างกันค่ะ ตอนนี้เวลาประมาณบ่ายสองหน่อย ๆ ทานอะไรกันเสร็จน่าจะสักอีกชั่วโมง ว่าจะขึ้นเขาช้างกันประมาณ 4 โมง
หลังจากกินข้าวกินปลากันเรียบร้อย นั่ง MRT ไปลงสถาน Xiangshan station กันค่ะ เราจะไปขึ้นเขาช้างกัน เกมตามล่าไทเป101 ของเจ้าด้วงวันนี้กินพลังงานพวกพี่ ๆ กันพอสมควรเลย งว่ออออ!!
มาถึงสถานีก็ไม่รอช้าค่ะ เตรียมน้ำให้พร้อม แล้วเดินลุยกันต่อเลย!!! ทางไปก็ไม่ยากตามป้ายไปเรื่อย ๆ เดินขึ้นก็ใช้เวลาไม่นาน ประมาณ 20-30 นาทีเห็นจะได้ แต่ก็แอบเหนื่อยใช้ได้เหมือนกัน😅😅
อากาศตอนเย็นไม่ค่อยเคลียร์เท่าไร แต่ก็ได้อยู่😅😅
ขึ้นมาถึงคนเยอะเหมือนกัน แต่วิวดีมากก ลมเย็นดี ไม่เสียแรงที่ขึ้นมา หยุดตรงจุดชมวิวก่อนแว้บนึง ลมมันเย็นนนน😅😅
พอตกเย็นแล้ว มีแสงไฟจากอาคารบ้านเรือน เปลี่ยนบรรยากาศให้ตึกดูสวยงามไปอีกแบบ
เพิ่งหกโมงก็เริ่มมืดแล้ว บรรยากาศเหมือนมีเมฆฝน ฮ้วย!!! ยอดตึกหายไปแล้ว!!!
จากตรงนี้เดินขึ้นไปอีกหน่อย ก็ถึงยอดเขาค่ะ นี่แหละที่เขาเรียกว่า "สุดยอด"!!!!😅
มืดตึ้บเลยค่ะตอนนี้ ฝนกำลังจะมา
สงสัยต้องรีบลงเขาแล้วค่ะ ฝนกำลังจะมาแว้วววว!!
ยอดตึกหายไปอีกแล้ว พี่จะขี้อายไปไหน
พวกเราเห็นว่าถ้ายังอยุ่ตรงนี้ เราคงต้องเปียกฝนเป็นแน่ ลงเขาตอนฝนตกไม่น่าจะดีกว่า เลยพากันรีบลงกันเลย ไม่งั้นเละแน่ ๆ
หลังจากที่เห็นท่าไม่ดี เราสามคนตัดสินใจลงเขามาด้วยความไวแสง พอลงมาถึงข้างล่างเท่านั้นแหละ......
ดูเอาเองละกันค่ะ
😅😅😅😅
วิวจากสวนก่อนถึงทางเดินขึ้นเขาช้าง
มาถึงข้างล่างอากาศดีเลย...... โดนหลอก!!!!😅😅
ลงมาถึงก็ตามสเต็ปค่ะ หิว!!! หาของกิน ระหว่างทางเดินก็ได้มาอีกรูปสองรูป เปลี่ยนมุมตึกไปเรื่อย ๆ ตามทางที่เราเดิน
ออกมาจากสถานีไหนสักแห่ง จำไม่ได้ 😅😅😅
ทางเดินไปหาของกิน
somewhere in taipei
เรานั่งพักทานอาหารตรงร้านข้างทางสักแห่ง ก่อนกลับที่พัก และปิดเกมนี้ไว้ด้วยภาพนี้ สำหรับวันนี้ เราได้เห็นตึก Taipei 101 ในหลาย ๆ มุมทั้งสวยและไม่สวย แต่ไม่ว่าเราจะมองจากมุมไหน จากตรงที่ไหน ๆ มันก็คือตึกไทเป 101 แค่บริบทในการมองผ่านสถานที่ต่าง ๆ เปลี่ยนไป ก็แค่นั้นเอง....บรรยากาศเลยพาให้แต่ละมุมมีความแตกต่าง
คนเราก็เหมือนกันนั่นแหละ แต่ละคนก็มีเอกลักษณ์ มีความเป็นตัวเองที่ไม่มีใครเหมือนและมีใครแทนที่ได้หรอก อยู่ที่ว่าเราจะมองตัวเราเองผ่านมุมไหน แม้ในมุมที่แย่ที่สุด หรือมุมที่เราไม่มีความโดดเด่นเลย เราก็ยังคงเป็นตัวเราอยู่ดี บางทีมองใกล้เกินไปก็อาจจะไม่เห็น มองไกลก็อาจจะไม่ชัด แต่ถึงยังไง เราก็เป็นเราอยู่ดี....
ขอให้รักในสิ่งที่เป็นตัวเอง ทุกคนมีเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดและแย่ที่สุด เลือกมุมที่จะมองตัวเราเองกันดี ๆ นะคะ
ด้วยรัก
Me and My Sis
20/09/2020
1
ส่วนนี่เป็นโพสต้นเหตุที่ทำให้พวกเราต้องมาทำอะไรบ้าบอแบบนี้ค่ะ
โฆษณา