24 ก.ค. 2020 เวลา 09:30 • ความคิดเห็น
หนังคนละม้วน บอส วรยุทร อยู่วิทยา ทายาทกระทิงแดง รอดทุกอย่าง ลุงขับชนคนข้างบ้านกลับคุกตลอดชีวิต
กลับมาเป็นกระแสสังคมอีกครั้งกับ บอส หรือนายวรยุทธ อยู่วิทยา หลานชายผู้ก่อตั้งบริษัทกระทิงแดงอันโด่งดัง รอดพ้นคดีขับรถชนเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงแก่ความตาย ทุกข้อกล่าวหา ลอยนวลแบบสบายๆ ตอกย้ำความอยุติธรรมในสังคม แม้ว่าจะขับรถชนดาบตำรวจ สน.ทองหล่อ จนเสียชีวิตเมื่อปี 2555 ก็ตาม ทั้งที่คนถูกชนเป็นตำรวจ ก็ยังรอด ก่อนหน้านี้ติดประกาศ ตามหาให้ควัก ต่อจากนี้ไปคงออกมา อย่างหน้าชื่นตาบาน เนื่องจากเป็นเด็กรวยล้นฟ้า มาจากครอบครัวเศรษฐีลำดับต้นๆของเมืองไทย ทำให้อยากได้อะไรก็ได้
ตอนนี้ก็ได้มีการยกเลิกหมายจับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2563ที่ผ่านมา เนื่องจากสั่งไม่ฟ้อง และทางตำรวจก็ไม่ได้คัดค้านแต่อย่างใด และได้ยกเลิกหมายจับ สร้างความมึนงง สงสัยแก่ประชาชนชาวไทยเป็นอันมาก
ย้อนกลับมาอีกคดี นายไพบูลย์ ส่างสาร อายุ 56 ปี ก่อเหตุขับรถเก๋งพุ่งชน นายสุพรรณ์ ญาติบรรทุง อายุ 57 ปี ซึ่งทำงานเป็นนายช่างโยธาชำนาญงาน ขณะกำลังรดน้ำต้นไม้หน้าบ้านตนเอง จนเสียชีวิต หลังจากเกิดเหตุก็ได้หลบหนีไป ล่าสุดวันที่ 24 กรกฎาคม 2563 ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อ่านคำพิพากษาคดีดังกล่าว ตัดสินใจให้จำคุก นายไพบูลย์ ส่างสาร ตลอดชีวิต พร้อมชดใช้ค่าเสียหายกว่า 3 ล้านบาท แต่เจ้าตัวรับสารภาพเลยรับโทษแค่ 25 ปี
คดีดังกล่าวจะเห็นความแตกต่างของดดีได้ชัดเจน แม้เหตุการณ์จะไม่เหมือนกัน แต่ก็คล้ายกันมาก คือขับรถชนคนเสียชีวิต เพียงแต่อีกคนรวย และอีกคนเป็นเพียงคนธรรมดา สิ่งที่ได้รับก็ต่างกันราวฟ้ากับเหว
โฆษณา