25 ก.ค. 2020 เวลา 09:32 • อาหาร
💕💕💕วันหยุดไม่รู้จะไปไหน หรือหาอะไรอร่อยใส่ท้องดีแนะนำร้านนี้ครับมา ชิม ลิ้มลอง เช็คอิน J M รับรองไม่ผิดหวังพิกัดเชียงราย 🌶🌶🌶ร้านน้ำเงี้ยวป้านวลอาหารญวนพังงาคราฟฟฟ
หอมหวลกระเทียมเจียวทานคู่กับผักเคียง ทานกับอะไรก็อร่อย (กั้นจิ้น) 15 บาท
น้ำเงี้ยวหมูขนมเส้นจ้าว อร่อย หอม เข้มข้น
🙏🙏🙏สวัสดีครัชเพื่อนๆชาว Blockdit ทุกๆท่าน ทั้งเพื่อนๆที่เพิ่งเปิดเจอเข้ามาอ่าน หรือ
เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ที่ติดตามให้กำลังใจกันเสมอมา💓💓💓
📌วันนี้กระผมจะพามา ชิมอาหาร เมือง เมือง และ เยี่ยมชมร้านอาหาร เมือง เมือง กันครับพิกัดที่จังหวัดเชียงราย ร้านที่กระผมจะนำเสนอวันนี้มีชื่อร้านว่า น้ำเงี้ยวป้านวล อาหารญวนพังงา ผมก็ยังสงสัยอยู่นะครับว่า ทำไม? ต้องอาหารญวนพังงาด้วย แต่ ! ร้านก็มาเปิดที่เชียงรายครับ? หากเจ้าของร้านเปิดมาอ่านรีวิวกระผมใคร่ขอกรุณาไขข้อสงสัยผมด้วยครับ😁
📌พักเรื่องสงสัยกันก่อนดีกว่านะครับ ผมจะพาเข้ามาในร้าน "น้ำเงี้ยวป้านวล อาหารญวนพังงา" ซึ่งทางเข้าร้านก็หาไม่ยากเลยครับ มีป้ายบอกเด่นชัดอยู่ภายนอก ก่อนเข้ามาในร้านก็จะมีการล้างไม้ล้างมือกันก่อน เช็คอินกันก่อน ตามแบบฉบับของ New Normal ครับ 🙏🙏🙏และ เมื่อเข้ามาภายในร้านก็ประดับประดาไปด้วยต้นไม้ร่มรื่นสบายตา และ สิ่งประดับอื่นๆกระผมขอเรียกมันว่าการประดับตกแต่งแบบ Art Art แล้วกันนะครับ เพราะกระผมมองไปรอบๆก็จะมีอาหารตามากมาย ทั้งเก่า และ ใหม่ ชวนมองแล้วมองอีก ทั้งรูปภาพถ่ายเก่าๆ รูปภาพโฆษณาเก่า หรือ ฟอนิเจอร์เก่าๆ ธงแบบเหนือๆ ที่คนเหนือจะเรียกว่าตุงนั้นเองครับ ประดับไว้เต็มร้านทีเดียวเชียว🙂
ป้ายชัดเจน น้ำเงี้ยวป้านวล อาหารญวนพังงา
💕สิ่งประดับตกแต่งภายในร้าน💕
เมื่อคุณประทับก้นลงบนเก้าอี้ภายในร้านก็จะมีพนักงานมาคอยบริการวางเมนูให้สั่งอาหาร เครื่องดื่ม และ พนักก็จะคอยรับ order หลังจากนั้นครับ 📌เมนูนั้นก็จะประกอบไปด้วยอาหาร เมือง เมือง (ไม่ใช่ว่าเราจะบ้านอกแต่อย่างใดนะครับคำว่าอาหารเมืองนั้น ก็จะหมายความตามคนภาคเหนือว่าอาหารพื้นเมืองนั้นเองครับ ยกตัวอย่างเช่น คนเมือง ก็คือคนภาคเหนือนั้นเองครับ)😁😁😁
📌เมนูนั้นก็มีอาหารหลากหลาย จะมีทั้งภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษครับ ภาษาอังกฤษนั้นไว้อธิบาย ส่วนประสม วิธีทำ หรือ อื่นๆ ให้ฝรั่ง หรือ นักท่องเที่ยวเข้าใจมากยิ่งขึ้นนั้นเอง 🎀🎀🎀
(ถือว่าอินเตอร์นะเนี่ยะ)😁 ส่วนในเรื่องของราคาอาหารนั้นถือว่าไม่แพงนะครับเป็นราคาที่จับต้องได้กระผมสั่งมารับประทานก็ถือว่า คุ้มค่า คุ้มราคา ทีเดียวเชียวครับ 🍜
นอกจากอาหารคาวก็จะมีอาหาหวานต่างๆไว้ตบท้ายล้างปากกันอีกด้วย แต่ที่กระผมชื่นชอบนั้นก็คือกล้วยหอมชุปแป้งทอดครับ เป็นเมนูที่หาทานได้ทั่วไปครับ แต่ !!! ต้องบอกก่อนนะครับ เพราะว่าแต่ละร้านก็จะมีสูตร หรือ วิธีทำ วัตถุดิบ ส่วนประกอบ ไม่เหมือนกันครับ แล้วแต่คนชอบครับ💓🍌🍌🍌
กล้วยหอมชุปแป้งทอด หวาน กรอบ อร่อย 🍌🍌🍌
📌อยากให้เพื่อนๆ Blockdit ทุกๆท่าน ที่รักในการชิม ชิลล์ เช็คอิน ท่องเที่ยว ได้มา ลอง ลิ้ม ชิมรสกันนะครับ กระผมรับประกันว่าไม่ผิดหวังแน่นอนครับ ! ลืมบอกอีกอย่างนะครับภายในร้านจะเป็นแบบ fresh air ครับ แต่!! ไม่ร้อนอย่างแน่นอนครับ มีพัดลมเป่าทั่วทิศทางอีกทั้งยังร่มรื่น📌เพื่อนๆคนไหนสนใจจะไปกระผมขอแปะลิงค์ทางร้านไว้ให้นะครับ เผื่อว่าเพื่อนๆไปไม่ถูกหรืออยากจะสอบถามวัน เวลา เปิด - ปิด หรือคำถามอย่างอื่นเพิ่มเติมก็เชิญตามลิงค์เลยคับ🙂
🙏สำหรับรีวิวครั้งนี้กระผมต้องขอตัวไปหาเก็บประสบการณ์มาเล่า มารีวิว และ มาเขียนบทความให้เพื่อนๆใหม่ในครั้งหน้า ขอบพระคุณทุกๆท่านอีกครั้งที่แวะเข้ามาเยี่ยมชม และ ให้กำลังใจ J M นะครับ สวัสดีครับ บ๊ายยยยยบาย🙏🙏🙏
โฆษณา