30 ก.ค. 2020 เวลา 13:28 • การเมือง
BREAKING !! : ทรัมป์ผุดไอเดียเลื่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ออกไป
Bloomberg และ CNBC รายงานว่าโดนัลด์ ทรัมป์ได้โพสต์ใน Twitter ของเขาถึงแนวความคิดที่จะเลื่อนระยะเวลาการเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐฯ อเมริกาซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในเดือนพฤศจิการยนนี้ออกไปอีก
เขาอ้างเหตุผลที่จะเลื่อนการตั้งเลือกออกไป โดยกล่าวว่าการเลือกตั้งผ่านจดหมายนั้นเสี่ยงต่อความไม่แม่นยำและยังง่ายต่อการฉ้อโกงมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐฯ แม้ว่าเขาจะไม่มีหลักฐานที่แสดงว่าการลงคะแนนเสียงทางไปรษณีย์จะถูกฉ้อโกงได้อย่างไร
"นี่จะเป็นความลำบากใจที่สุดของสหรัฐฯ ที่ต้องเลื่อนการเลือกตั้งออกไปจนกว่าคนผู้คนจะสามารถมั่นใจถึงความปลอดภัยและความถูกต้องของผลโหวต"
การ Tweet ของเขาครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่นาทีหลังจากมีรายงานตัวเลข GDP ในไตรมาสที่ 2 อย่างเป็นทางการออกมาหดตัว 32.9%
ขณะที่สหรัฐฯ กำลังพยายามหาวิธีการให้ประชาชนลงคะแนนได้อย่างปลอดภัยในช่วงที่มีการระบาดเกิดขึ้น ทำให้หลายคนหันมาเสนอการลงคะแนนทางไปรษณีย์ ซึ่งเป็นวิธีการแก้ปัญหาที่ทำให้ผู้คนสามารถลงคะแนนเสียงได้โดยไม่ต้องรอคิวยาว และยังเป็นการหลีกเลี่ยงการชุมนุมกันอย่างใกล้ชิด ซึ่งขัดต่อมาตรการ Social Distancing
แต่สมาชิกฝ่าย Republicans นำโดยทรัมป์ ได้ออกมาต่อต้านเรื่องนี้อย่างรุนแรง โดยการกล่าวซ้ำ ๆ ว่ารูปแบบการเลือกตั้งเช่นนี้เป็นการกระทำที่ขาดความโปร่งใส่อย่างมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐฯ
ในการรณรงค์หาเสียงของโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ทุ่มเงินหลาย 10 ล้านดอลลาร์เพื่อฟ้องร้องเกี่ยวกับรูปแบบการเลือกตั้งผ่านไปรษณีย์ที่หลายฝ่ายพยายามจะผลักดันให้เกิดขึ้น
อย่างไรก็ตาม ทรัมป์ไม่มีอำนาจเบ็ดเสร็จที่จะกำหนดให้มีการเลือกการเลือกตั้งออกไป เนื่องจากการกระทำดังกล่าวต้องผ่านความเห็นชอบจากสภาคองเกรสก่อน
การกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม และการติชมในเชิงสร้างสรรค์ของคุณ เป็นกำลังใจให้เราและเหล่าอาชีพนักเขียนทุกคนในการพัฒนาผลงานให้ดียิ่งขึ้นต่อไป ขอเชิญทุกท่านร่วมสร้างสังคมการเรียนรู้ที่ดีด้วยกันกับเรา
World Maker
สามารถติดตาม World Maker ผ่านทาง Facebook ได้แล้ววันนี้ที่
อยากลงทุน อยากมีเงินเก็บอย่างจริงจัง แต่ไม่มีพื้นฐาน World Maker มีคอร์สเรียนดี ๆ มาแนะนำให้ครับ รายละเอียดคลิกเลย
โฆษณา