2 ส.ค. 2020 เวลา 04:36 • ธุรกิจ
ByteDance ตกลงเตรียมขายหุ้น TikTok ในสหรัฐฯ ทั้งหมด ให้กับ Microsoft แล้ว !!!
Photo: Getty Images
หลังจากที่ประธานาธิบดีทรัมป์ ของสหรัฐฯ ออกมาขู่ว่า จะทำการลงนามอนุมัติคำสั่งแบน TikTok ในสหรัฐฯ ล่าสุด ByteDance สตาร์ตอัพยักษ์ใหญ่สัญชาติจีน บริษัทแม่ของ TikTok ได้ตกลงเตรียมขายหุ้น TikTok ในสหรัฐฯ ทั้งหมด 100% ให้กับบริษัทสหรัฐฯ แล้ว
โดยทางบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ อย่าง Microsoft ได้ยื่นข้อเสนอซื้อ TikTok จาก ByteDane ไปแล้ว ซึ่งหากดีลนี้สำเร็จ จะทำให้ Microsoft กลายเป็นเจ้าของ TikTok ทั้งหมด ในสหรัฐฯ
ทั้งนี้ ByteDance ยังได้อนุญาตให้บริษัทเจ้าอื่นๆ ในสหรัฐฯ สามารถยื่นข้อเสนอซื้อ TikTok กับทาง ByteDance ได้ ซึ่งก็มีความเป็นไปได้สูงว่า โซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่อย่าง Facebook จะเข้ามายื่นข้อเสนอซื้อ TikTok แข่งกับทาง Microsoft ด้วยเช่นกัน
Microsoft CEO Satya Nadella has been leading the company back to its roots in business software and services, plus cloud computing. (GeekWire Photo Illustration)
ปัจจุบัน TikTok ถือเป็นหนึ่งแอปโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก และกำลังมาแรงอย่างในตอนนี้ โดยบริษัทมีอัตราการเติบโตที่สูงมากๆ และมียอดผู้ใช้ในสหรัฐฯ มากกว่า 80 ล้านคนต่อวัน โดยมีการประเมินมูลค่า TikTok ไว้ว่าจะมีมูลค่าอยู่ที่กว่า 5 หมื่นล้านเหรียญฯ หรือกว่า 1.5 ล้านล้านบาท
อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามกันต่อไปว่า รัฐบาลสหรัฐฯ จะยังคงแบน TikTok ในสหรัฐฯ หรือไม่ หลังจากที่เมื่อวานนี้ ประธานาธิบดีทรัมป์ ของสหรัฐฯ ได้ออกมาขู่ว่าจะทำการลงนามคำสั่งแบน TikTok ในสหรัฐฯ เพื่อลดอิทธิพลของสื่อโซเชียลมีเดียจีนในสหรัฐฯ ที่อาจมีการแอบเก็บข้อมูลผู้ใช้ชาวอเมริกันและมีการส่งข้อมูลให้กับทางรัฐบาลจีน ซึ่งอาจเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติได้
Getty Images
⭐️ สนใจเปิดบัญชีซื้อขายหุ้นกับ "หลักทรัพย์ CGS-CIMB" ติดต่อได้ที่ Inbox เพจ "คลินิกการลงทุน" คลิกที่ "Contact Us" ด้านล่างนี่ได้เลยครับ 👇👇👇
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา