3 ส.ค. 2020 เวลา 01:20 • หุ้น & เศรษฐกิจ
FOCUS : Microsoft ยืนยันการเจรจาเข้าซื้อ TikTok ในสหรัฐฯ และอีกหลายประเทศ
Microsoft Corp. ยืนยันการเจรจาเข้าซื้อ TikTok ในสหรัฐอเมริกาและอีกหลายประเทศ หลังจากการหารือกันระหว่าง Satya Nadella ซึ่งเป็น CEO ของ Microsoft และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์
การเจรจาจะดำเนินไปอย่างรวดเร็วภายในไม่กี่สัปดาห์ และคาดว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นภายในวันที่ 15 กันยายนนี้
ข้อตกลงดังกล่าวจะทำให้ Microsoft กลายเป็นเจ้าของแอพ TikTok อย่างสมบูรณ์ภายในสหรัฐฯ แคนาดา ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ขณะที่ Mcirosoft กล่าวว่าพวกเขาจะเชิญนักลงทุนชาวอเมริกันให้มาเป็นผู้ถือหุ้นรายย่อยของแอพพลิเคชั่น ซึ่งในประเทศอื่น ๆ เป็นเจ้าของโดย ByteDance Ltd. หนึ่งในบริษัททางด้านเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดของจีน
นอกจากนี้ Microsoft ยังสัญญาว่าพวกเขาจะเพิ่มความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน TikTok และจะทำให้มั่นใจว่าข้อมูลส่วนตัวของชาวอเมริกันจะถูกโอนกลับมายังสหรัฐฯ และถูกลบออกจากที่อื่น ๆ ภายนอกประเทศ
"Microsoft ชื่นชมและซาบซึ้งอย่างเต็มที่ สำหรับการแก้ไขข้อมูลตามความกังวลของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และเรามีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนา TikTok ให้มีความปลอดภัยและสามารถสร้างผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจให้กับสหรัฐฯ ได้มากที่สุด"
อย่างไรก็ตาม ByteDance Ltd. ยังไม่ได้ออกมาตอบสนองใด ๆ ต่อการร้องขอความคิดเห็นของพวกเขา ขณะที่มีข่าวล่าสุดออกมาเมื่อวานนี้ว่าพวกเขาอาจเต็มใจที่จะปลด TikTok ออกจากสหรัฐฯ มากกว่าการขายกิจการในหลายประเทศให้กับ Microsoft
เมื่อวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Michael Pompeo รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐฯ กล่าวว่าฝ่ายบริหารของทรัมป์จะประกาศมาตรการต่อต้านอย่างรุนแรงต่อซอฟต์แวร์ของจีนที่เขารู้สึกว่าจะก่อให้เกิดความเสี่ยงเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐฯ นอกจากนี้ยังบอกเป็นนัย ๆ อีกว่ามาตรการของเขาจะส่งผลกระทบต่อแอพพลิเคชั่นของจีนเป็นจำนวนมาก
อนึ่ง TikTok ได้กลายเป็น 1 ในแอพที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในโลก โดยมียอดดาวน์โหลดมากกว่า 2 พันล้านครั้งจากทั่วทุกมุมโลก และมากกว่า 165 ล้านครั้งในสหรัฐฯ อเมริกา นอกจากนี้พวกเขายังมีจ้างงานชาวอเมริกันเกือบ 1,000 คนภายในปีนี้ รวมถึงแผนการที่จะจ้างพนักงานเงินเดือนสูงเพิ่มอีก 10,000 คน
การกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม และการติชมในเชิงสร้างสรรค์ของคุณ เป็นกำลังใจให้เราและเหล่าอาชีพนักเขียนทุกคนในการพัฒนาผลงานให้ดียิ่งขึ้นต่อไป ขอเชิญทุกท่านร่วมสร้างสังคมการเรียนรู้ที่ดีด้วยกันกับเรา
World Maker
สามารถติดตาม World Maker ผ่านทาง Facebook ได้แล้ววันนี้ที่
อยากลงทุน อยากมีเงินเก็บอย่างจริงจัง แต่ไม่มีพื้นฐาน World Maker มีคอร์สเรียนดี ๆ มาแนะนำให้ครับ รายละเอียดคลิกเลย
โฆษณา