8 ส.ค. 2020 เวลา 01:12 • ข่าว
# ยิ่งหน้าฝนยิ่งน่าหวาดเสียว #
หลายครั้งที่ได้ยินข่าว "เครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์" ยังคิดว่า ถ้าเรานั่งอยู่บนนั้นจะรู้สึกอย่างไร ดูข่าวเช้านี้ ปองรู้สึกสยองเอามาก ๆ เลยค่ะ
Cr. TNN
เมื่อคืนนี้เอง ข่าวสด ๆ ร้อน ๆเลย
เครื่องบินจากสายการบิน แอร์ อินเดีย เอ็กซ์เพรสส์ ที่มีผู้โดยสารและลูกเรือรวมทั้งหมด 191 คน เกิดอุบัติเหตุหลุดรันเวย์ที่ท่าอากาศยานโคชิโคด ในช่วงเวลาประมาณ 2 ทุ่มของประเทศไทย
1
จากรายงานข่าวแจ้งว่า
เครื่องบินไถลออกไปจนสุดรันเวย์ ก่อนจะตกลงไปในหุบเขาจนเครื่องหักออกเป็นสองท่อน แต่โชคดีที่ไม่มีไฟลุก หรือ แรงระเบิดจากอุบัติเหตุในครั้งนี้
3
เจ้าหน้าที่กู้ภัยแจ้งว่า
ขณะนี้มีคนเสียชีวิตอย่างน้อย 14 คน (อัพเดตล่าสุดเช้านี้นะคะ) และบาดเจ็บสาหัส ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลแล้ว 123 คน
1
เครื่องบินลำนี้
เดินทางมาจากนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เที่ยวบิน IX-1344 มีผู้โดยสาร 184 คน รวมเด็กอีก 10 คน ลูกเรือทั้งหมด 7 คน โดย 2 ใน 7 คนนี้ คือ นักบิน
1
กองอำนวยการการบินพลเรือน
แจ้งสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ว่า “เกิดจากการลงจอดในขณะที่ฝนตกหนัก” ซึ่งรัฐเกรละเองเพิ่งจะมีมรสุมใหญ่ก่อนหน้าเครื่องบินจะลงจอดไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา
1
===========
เพื่อน ๆ เคยเจอเหตุการณ์เครื่องบินไถลกันมั้ยคะ
ปองเคยเจอนะแต่ไม่โหดแบบนี้ ตอนนั้นเครื่องบินลงจอดที่สนามบินดอนเมืองค่ะ ฝนตกใหม่ ๆ แบบนี้หล่ะ แล้วพอเค้าแลนดิ้งปุ๊บ ก็เกิดอาการสไลค์ปั๊บ แต่โชคดีของปองที่เครื่องไม่ได้ไถลออกจากรันเวย์ค่ะ แค่เซ....เหมือนคนเมานิดหน่อย อีกทีก็กัปตันเก่งมั่ก ๆ ที่ประคองเครื่องไม่ให้ไถลไปต่อค่ะ
2
ถามว่ารู้สึกยังไงตอนไถล
จริง ๆ มันแค่เสี้ยววิ เองค่ะ คือ เหมือนเรานั่งบนรถยนต์ที่เค้าขับไปโดนน้ำขังข้างทางแล้วลื่น ๆ อะค่ะ เราก็จะรู้สึกตัวเหวี่ยงเล็กน้อยในจังหวะที่เกิดการลื่นปรื๊ด ๆ เรียกว่าเราอาจจะแทบไม่รู้สึกอะไรในจังหวะไถล แต่หลังจากนั้นนี่สิ ที่น่าคิดต่อ
1
เพราะปองลองมานั่งนึกดู
ถ้าเครื่องมันไถลแล้วกัปตันเอาไม่อยู่ เราซึ่งนั่งอยู่บนเครื่องและไม่มีสิทธิ์ควบคุมอะไรได้เลย แถมมองทางข้างหน้าก็ไม่เห็นอีก เห็นแต่กระจกด้านข้าง จะสวดมนต์ก็คงไม่ทันค่ะ เพราะปองเชื่อว่าอุบัติเหตุการลื่นไถลของเครื่องบินเกิดขึ้นไวมาก ><
1
ก็ได้แต่หวังว่า
จะไม่เจอเหตุการณ์อะไรแบบนี้ เพราะ...วันนี้ต้องขึ้นเครื่องเดินทางเหมือนกันค่ะ -_- อวยพรช่วยปองด้วยน้า _/\_
1
ด้วยความปรารถนาดี
The Wisdom Diary
โฆษณา