8 ส.ค. 2020 เวลา 02:16 • ข่าว
"เครื่องบินโดยสาร"ของอินเดีย เกิดอุบัติเหตุ ลื่นไถลขณะลงจอด โชคร้าย เครื่องตกลงไปในหุบเขา เศร้า เสียชีวิต-บาดเจ็บ จำนวนมาก
1
เกิดอุบัติเหตุ เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737 สายการบินแอร์ อินเดีย เอ็กซ์เพรส พร้อมด้วยผู้โดยสารและลูกเรือ 190 คน ประสบอุบัติเหตุลื่นไถลตกรันเวย์ ขณะลงจอดที่สนามบินโคชิโคด ในรัฐเกรละ ทางภาคใต้ของอินเดีย ทำให้ตัวเครื่องหักออกเป็น 2 ท่อน
เบื้องต้น มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 คน ได้รับบาดเจ็บ 173 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยกันลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล
ด้าน นายนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย ทวีตข้อความระบุว่า “เขารู้สึกเจ็บปวดต่อเหตุการณ์เครื่องบินตก และขอแสดงความเสียใจต่อผู้ที่สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักในครั้งนี้” พร้อมระบุด้วยว่าเจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้รอดชีวิต และให้ความช่วยเหลือต่อผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ
เครื่องบินที่ประสบอุบัติเหตุเดินทางมาจากนครดูไบของสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ เป็นเที่ยวบินที่ทางการอินเดียส่งไปรับพลเมืองที่ตกค้างจากวิกฤต COVID-19 กลับประเทศ โดยผู้ที่เดินทางมากับเครื่องบินเป็นผู้โดยสาร 184 คนในจำนวนนี้เป็นเด็กทารก 10 คน นอกจากนี้ยังมีลูกเรืออีก 6 คน
อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า นักบินนำเครื่องลงจอดครั้งแรกไม่สำเร็จ เนื่องจากสภาพอากาศเลวร้ายจากฝนฤดูมรสุมที่ตกหนัก จากนั้นจึงพยายามลงจอดเป็นครั้งที่ 2 และเครื่องบินเกิดลื่นไถลตกรันเวย์ลงไปในหุบเขา
โฆษณา