9 ส.ค. 2020 เวลา 00:10 • ข่าว
BREAKING !! : ทรัมป์ประกาศใช้มาตรการขยายระยะเวลาของสวัสดิการว่างงานภายในสหรัฐฯ ไปจนถึงสิ้นปีนี้ แต่จะลดจำนวนเงินลงเหลือ 400 ดอลลาร์/สัปดาห์
ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้ประกาศมาตรการเพื่อขยายระยะเวลาของสวัสดิการผู้ว่างงานในสหรัฐฯ รวมถึงการระงับการจ่ายภาษีเงินเดือนชั่วคราวสำหรับคลูกจ้างบางคน แต่จะลดจำนวนเงินลงเหลือ 400 ดอลลาร์/สัปดาห์
เขาได้สั่งให้บริษัทต่าง ๆ ห้ามปลดพนักงานออก และยังมีการผ่อนปรนเงินกู้สำหรับนักเรียนนักศึกษา ขณะที่ความเคลื่อนไหวดังกล่าวอาจเป็นภัยคุกคามต่อการเจรจากันภายในสภาคองเกรสเกี่ยวกับมาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติม ซึ่งยังหาข้อสรุปไม่ได้จนถึง ณ บัดนี้
ทรัมป์กล่าวว่ามาตรการล่าสุดของเขาจะมอบอำนาจให้แก่กระทรวงการคลังสหรัฐฯ ในการอนุญาตให้บริษัทต่าง ๆ เลื่อนการจ่ายภาษีเงินเดือนออกไปสำหรับชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อยกว่า 100,000 ดอลลาร์/ปี ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. ถึง 31 ธ.ค. 2020
นอกจากนี้ ยังได้กล่าวว่าหากเขาชนะการเลือกตั้งเป็นสมัยที่ 2 ก็อาจจะมีการขยายระยะเวลาของการเลื่อนเก็บภาษีออกไปอีก
อย่างไรก็ตาม Ron Wyden วุฒิสภาชิกของสหรัฐฯ กล่าวว่า
"การลดหย่อนภาษีปลอม ๆ ครั้งนี้ได้กลายเป็นสิ่งที่ทำให้คนงานประหลาดใจเช่นกัน เนื่องจากพวกเขาคิดว่าจะได้รับการลดหย่อนภาษี แต่มาตรการของทรัมป์เพียงแค่เลื่อนระยะเวลาการจ่ายออกไปเท่านั้น ซึ่งพวกเขาจะต้องรับผลกระทบอย่างหนักหน่วงของการเลื่อนระยะหนี้ออกไปในภายภาคหน้า"
ทางฝั่งสมาชิกฝ่าย Republicans ได้ต่อต้านสวัสดิการว่างงานที่ระดับ 600 ดอลลาร์/สัปดาห์ โดยพวกเขามองว่า 200 ดอลลาร์/สัปดาห์ก็เพียงพอแล้ว ขณะที่สมาชิกฝ่าย Democrat ยืนยันว่าพวกเขาจะไม่ยอมรับร่างกฏหมายใด ๆ ที่ปราศจากสวัสดิการว่างงาน 600 ดอลลาร์/สัปดาห์
Steven Mnuchin รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและ Mark Meadows หัวหน้าเจ้าที่ของทำเนียบขาว กล่าวก่อนหน้านี้ว่าพวกเขาจะแนะนำให้ทรัมป์ดำเนินคำสั่งของบริหาร หลังจากการเจรจากับผู้นำพรรค Democrat มีความคืบหน้าเพียงเล็กน้อยเท่านั้น
ในการดำเนินการด้วยตัวเองครั้งนี้ ประธานาธิบดีได้อาศัยการอ่านข้อกฏหมายของอำนาจบริหารที่กว้างขวางและมีความขัดแย้งกันเอง สำหรับอภิสิทธิ์ของประธานาธิบดีแห่งสหรัฐฯ และเขาอาจเผชิญความท้าทายทางกฎหมายได้ในอนาคต
ที่ปรึกษาของทรัมป์กล่าวว่าคำสั่งบริหารของเขาจะกดดันให้ Democrats ลดเป้าหมายของตัวเองจาก 600 ดอลลาร์/สัปดาห์ และจะทำให้เขาโต้แย้งได้ว่าเขากำลังมองหาความเป็นอยู่ที่ดีให้แก่ประชาชนท่ามกลางความเฉยเมยของรัฐสภา
อนึ่ง ที่ทรัมป์ไม่ได้สั่งลดหย่อนภาษีนั้น ก็เพราะว่าเพียงลำพังอำนาจของเขานั้นไม่สามารถทำได้นั่นเอง โดยเขามีอำนาจสูงสุดในด้านนี้เพียงแค่เลื่อนระยะเวลาการหักภาษีของไปเท่านั้น
การกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม และการติชมในเชิงสร้างสรรค์ของคุณ เป็นกำลังใจให้เราและเหล่าอาชีพนักเขียนทุกคนในการพัฒนาผลงานให้ดียิ่งขึ้นต่อไป ขอเชิญทุกท่านร่วมสร้างสังคมการเรียนรู้ที่ดีด้วยกันกับเรา
World Maker
สามารถติดตาม World Maker ผ่านทาง Facebook ได้แล้ววันนี้ที่
อยากลงทุน อยากมีเงินเก็บอย่างจริงจัง แต่ไม่มีพื้นฐาน World Maker มีคอร์สเรียนดี ๆ มาแนะนำให้ครับ รายละเอียดคลิกเลย !!
โฆษณา