9 ส.ค. 2020 เวลา 13:54 • ธุรกิจ
🔥📱 #Twitter เป็นบริษัทล่าสุดที่กำลังสนใจเข้าแย่งซื้อ #TikTok ด้วย ! ศึกการแย่งชิงแอปที่กำลังโตเร็วที่สุดในสหรัฐนั้นดูเหมือนจะไม่จบง่ายๆ
TikTok ยังเนื้อหอมไม่เลิก !
ไม่ว่าจะเป็นทาง #Microsoft ซึ่งยังคงนำมาเป็นตัวเต็งเบอร์หนึ่ง หากจะมีบริษัทไหนสามารถเข้าซื้อกิจการของ TikTok สำเร็จ ทางด้าน #Apple ก็มีข่าวว่าสนใจเข้าซื้อด้วยเช่นกันและอาจจะเป็นตัวเต็งอันดับที่ 2 หากสนใจจริงๆ ในขณะที่ทาง #Facebook ที่หลายๆฝ่ายเชื่อว่าก็น่าจะอยากเข้าซื้อด้วยเช่นกันก็ยังกลับไม่มีข่าว และได้ออก Feature ใหม่ชื่อ #Reel บน #Instagram มาแทน เพื่อแข่งกับทาง TikTok โดยตรง โดยผู้ใช้สามารถตัดต่อคลิปสั้นๆได้เหมือนกัน ทำให้นักวิเคราะห์ยังไม่แน่ใจว่า Facebook จะเข้าร่วมการแข่งเข้าซื้อครั้งนี้หรือไม่
แต่ล่าสุดเมื่อสายๆวันนี้ได้มีข่าวออกมาว่า Twitter ก็เป็นบริษัทล่าสุดที่สนใจเข้าซื้อแอป TikTok ด้วย ! (ขอโทษที่ไม่มีเวลามาอัพเดทให้ระหว่างวันครับ 🙏)
โดยแน่นอนว่าหาก Twitter สามารถเข้าซื้อได้สำเร็จก็จะเป็นการต่อยอดธุรกิจ Social Media ของ Twitter ได้อย่างดี #แต่อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญหลายฝ่ายก็ยังมองว่า Twitter น่าจะ #ไม่มีเงินทุนหนาพอ ที่จะยื่นข้อเสนอแข่งกับบริษัทคู่แข่งอย่าง Microsoft หรือ Apple ได้หรอก เพราะขนาดบริษัทนั้นยังเล็กกว่าเยอะ
อีกทั้งเงินยังไม่ใช่ปัญหาเดียวของ Twitter แต่งานนี้ทางรัฐบาลจีนจะยอมให้ ByteDance บริษัทแม่ของ TikTok ขายแอปออกไปหรือไม่ ? เพราะล่าสุดทาง #รัฐบาลจีนแสดงความไม่พอใจอย่างมาก กับคำสั่งแบนแอปจีนอย่าง TikTok และ WeChat ในสหรัฐของประธานาธิบดีทรัมป์ที่จะมีผลภายใน 45 วันนี้
ทำให้เชื่อว่าบทสรุปของเรื่องราวของ TikTok นั้น #คงยังไม่สามารถคาดเดาได้อย่างง่ายๆแน่นอน
🔎 ติดตามทุกสาระในตลาดที่น่าสนใจได้อย่างทันท่วงที ไปกับทางเพจเราได้ผ่านทาง IG และ Twitter ด้วยนะครับ ที่ User: @OilTraderKP
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรานะครับ ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์นะครับ ขอบคุณมากครับ 🙏 😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา