11 ส.ค. 2020 เวลา 07:24 • การศึกษา
ประเทศปาเลา (Palau)
ประเทศชื่อเเปลกประเทศนี้ มีที่ตั้งอยู่ในบริเวณโอเชียเนีย ทางตะวันตกของมหาสมุทรเเปซิฟิค เเละอยู่ใกล้ประเทศพิลิปปินส์
ประเทศปาเลา มีพื้นที่ประเทศ 458 ตร.กม.(พื้นที่ประมาณจังหวัดสมุทรสงคราม) เเละมีประชากร 17,780 คน มีภาษาราชการคือ ภาษาอังกฤษเเละภาษาปาเลา
ธงชาติปาเลา
ประเทศปาเลา ถือเป็นประเทศที่เพิ่งเกิดใหม่ได้ไม่นานนัก โดยได้รับเอกราชจากดินเเดนในภาวะพึ่งพิงจากองค์การสหประชาชาติเมื่อวันที่
1 ตุลาคม พ.ศ.2537
สำหรับประวัติศาสตร์ของประเทศนี้ สันนิษฐานว่าชนกลุ่มเเรกที่เดินทางมาถึงหมู่เกาะปาเลา เป็นพวกที่อพยพมาจากหมู่เกาะในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ต่อมาชาวสเปน เเละชาวอังกฤษก็ได้ค้นพบหมู่เกาะเเห่งนี้ เเละเริ่มทำการค้าขายกับชาวเกาะเเละสุดท้ายสเปนก็ได้เข้ามามีอำนาจเหนือปาเลา
ต่อมาปาเลาก็ได้ถูกเปลี่ยนมือจากเจ้าของดินเเดนคือสเปน ได้ขายหมู่เกาะนี้ให้เเก่เยอรมัน
เเต่ในสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง ญี่ปุ่นประกาศสงครามกับเยอรมัน เเละก็ได้ยึดปาเลามาอยู่ภายใต้จักรวรรดิญี่ปุ่น เเละได้มีการโยกย้ายประชากรมาอยู่ในปาเลา เเละในสงครามโลกครั้งที่สอง ปาเลาก็ได้เป็นสมรภูมิรบระหว่างสหรัฐอเมริกากับญี่ปุ่น
ในภายหลังจากสงคราม สหรัฐอเมริกาก็ได้เข้ามามีอำนาจบนหมู่เกาะปาเลา เเละได้สนับสนุนด้านการเงินเเละการทหารเเก่ประเทศปาเลา จนถึงตอนประกาศเอกราช สหรัฐอเมริกาก็ยังให้การช่วยเหลืออยู่จนถึงปัจจุบัน
สำหรับเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆ ประเทศปาเลาถือเป็นชาติเเรกในหมู่เกาะเเปซิฟิก
ที่ได้เเบนครีมกันเเดด ที่มีส่วนผสมของสารเคมี ที่ทำร้ายปะการัง เเละสัตว์ทะเล โดยมีผลบังคับใช้เมื่อต้นปีที่ผ่านมา หลังจากวางเเผนนี้มาตั้งเเต่เมื่อปี พ.ศ. 2561
เเปะรูปสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรชาติของประเทศปาเลา ให้ผู้อ่านได้ชมกันครับ☺️
ขอบคุณผู้อ่านที่อ่านบทความของผมจนจบครับ หวังว่าจะเป็นความรู้เล็กๆน้อยๆ ให้ผู้อ่านได้ความรู้กันนะครับ🙏🙏
โฆษณา