14 ส.ค. 2020 เวลา 13:20 • หุ้น & เศรษฐกิจ
เศรษฐกิจ (GDP) สิงคโปร์ ไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ แย่กว่าคาดการณ์ ดิ่งหนัก -13.2% แย่ที่สุดในรอบ 55 ปี จากพิษวิกฤตโควิด-19 ทำให้เศรษฐกิจสิงคโปร์เข้าสู่ภาวะถดถอยทางเทคนิคแล้ว พร้อมทั้งปรับคาดการณ์ตัวเลขเศรษฐกิจสิงคโปร์ว่าจะหดตัวลงประมาณ 5-7% ในปีนี้ !!!
[File: Ee Ming Toh/AP]
เมื่อวันที่ 11 ส.ค. กระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมสิงคโปร์ รายงานตัวเลขเศรษฐกิจ (GDP) ของสิงคโปร์ ไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ พบว่า ดิ่งหนัก -13.2% เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว แย่กว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ว่าจะหดตัว -12.6% และตัวเลข GDP แย่ที่สุดในรอบกว่า 55 ปี นับตั้งแต่สิงคโปร์ประกาศเอกราชเป็นต้นมา
หากเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า เศรษฐกิจสิงคโปร์หดตัวลงหนัก -42.9% จากไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ ทำให้ตอนนี้เศรษฐกิจสิงคโปร์เข้าสู่ภาวะถดถอยในทางเทคนิคแล้ว หลังได้รับผลกระทบหนักจากมาตรการ Lockdown ปิดเมือง ปิดเศรษฐกิจ แบบ circuit breaker เพื่อชะลอการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงเดือนเมษายน ที่ผ่านมา ทำให้อุตสาหกรรมในสิงคโปร์จำนวนมากต้องปิดตัวลงก่อนที่สิงคโปร์จะเริ่มผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ในช่วงเดือน มิถุนายน ที่ผ่านมา และกลับมาเปิดเศรษฐกิจอีกครั้ง
Cr. CNBC
ทั้งนี้ ถ้าหากสิงคโปร์ไม่เกิดการระบาดระลอกใหม่ เศรษฐกิจสิงคโปร์ก็มีโอกาสฟื้นตัวกลับมาได้ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ โดยทางกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมสิงคโปร์ ได้ปรับคาดการณ์ตัวเลขเศรษฐกิจสิงคโปร์ว่า ทั้งปีนี้ เศรษฐกิจสิงคโปร์จะหดตัวลงประมาณ 5-7% จากเดิมที่คาดการณ์ไว้ว่าจะหดตัวลงประมาณ 4-7% โดยเหตุผลหลักๆ มาจากการระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจอย่างหนัก
สำหรับตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสิงคโปร์ พุ่งขึ้นทะลุ 5.5 หมื่นราย แต่มียอดผู้เสียชีวิตเพียง 27 ราย และรักษาหายแล้วกว่า 5 หมื่นราย ขณะที่ ยอดผู้ติดเชื้อใหม่รายวัน (Daily new cases) และตัวเลข Active cases ก็มีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง
Source: https://www.worldometers.info/coronavirus/country/singapore/
⭐️ สนใจเปิดบัญชีซื้อขายหุ้นไทย, หุ้นต่างประเทศ, ออมหุ้นรายเดือน (DCA), ซื้อกองทุน, ทองคำ, TFEX หรือสินค้าอื่นๆ ติดต่อเปิดบัญชีได้ที่ Inbox เพจ "คลินิกการลงทุน" คลิกที่ "Contact Us" ด้านล่างนี่ได้เลยครับ 👇👇👇
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา