18 ต.ค. 2020 เวลา 03:07 • ปรัชญา
วันนี้นึกมุกเก่าๆได้ล่ะ....ไม่แอบลงดึกๆเพราะไม่ได้อยู่เวร555.... "คนอินเดียเมื่อเทียบกับคนจีนจะเก่งขนาดไหนกัน".....
อันที่จริงระบบคอมพิวเตอร์ของคุณใช้มาจาก Microsoft Corporation หรือบริษัท Adobe ที่ให้บริการเปิดซอฟต์แวร์ PDF ให้แก่คุณ รู้ไหมว่า Satya Narayana ที่เป็นCEO คนปัจจุบันของ Microsoft และAdobe ก็มีเชื้อสายของชาวอินเดีย
และจากข่าว Google ผู้พัฒนาระบบโทรศัพท์มือถือ Android และ Sundar Pichai ซีอีโอของ Alphabet บริษัทแม่ของ Google ก็มีเชื้อสายของชาวอินเดีย...
แม้แต่มันฝรั่งทอด Layshi ที่คุณกิน ก็เป็นของ PepsiCo CEO ของ PepsiCo คือ Indra Nooyi หรือชาวอินเดียอีกเช่นกัน
นี้ยังไม่รวมถึงคนไทยอีกหลายคนที่ทำงานร่วมกับคนอินเดีย เช่นในเพจนี้...
โดยที่เธอไม่รู้ตัว....ว่าพลังของชาวอินเดียนั้นมีทั้งในการเมืองและธุรกิจทั่วโลก....
นี่เป็นเพียงอุบัติเหตุ(ฟลุ๊ค)?ใช่หรืิอไม่...
งั้นเราเริ่มต้นด้วยชุดข้อมูลต่อไปนี้....
1
ตามข้อมูลจาก Pew Research Center และ US Census ในสหรัฐอเมริการายได้เฉลี่ยของครอบครัวชาวอินเดียอยู่ที่ 100,000 ดอลลาร์สหรัฐในขณะที่รายได้ต่อปีของครอบครัวชาวอเมริกันเชื้อสายจีนอยู่ที่ 73,000 ดอลลาร์สหรัฐ
ที่สำคัญกว่านั้นผู้อพยพชาวอินเดียรุ่นแรกที่เพิ่งอพยพไปยังสหรัฐอเมริกามีรายได้สูงกว่าชาวอินเดียที่เกิดและเติบโตในสหรัฐอเมริกามาก
ในทางตรงกันข้ามชาวอเมริกันเชื้อสายจีนเกิดและเติบโตในสหรัฐอเมริกาและชีวิตของพวกเขาดีกว่าคนที่เพิ่งอพยพมาในอดีตมาก
วิเคราะห์ในแง่ของความสามารถทางภาษาอังกฤษ
และเหตุผลของช่องว่างนี้คือ.....การศึกษา!!! ไม่ใช่จากการประท้วง.. อุ๊บ!!!!!
72% ของชาวอินเดียที่อพยพเข้ามาในสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ปี 1990 ส่วนใหญ่จบปริญญาตรีขึ้นไป
มีเชื้อชาติจีนเพียง 54% ที่ได้จบปริญญาตรี
ที่น่ากลัวกว่านั้นคือผู้อพยพชาวอินเดีย 40% เรียนจบปริญญาโท
อย่างไรก็ตามมีผู้อพยพชาวจีนเพียง 27% เท่านั้นที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท
ชาวอเมริกันอินเดียนมีความเชื่อในศาสนาที่หลากหลาย
ไม่ต้องสงสัยเลยว่าความได้เปรียบทางวิชาการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนี้เป็นสาเหตุของการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของชาวอินเดียในเศรษฐกิจและสังคมของสหรัฐอเมริกา
สิ่งที่เราต้องรู้เพิ่มเติมคือข้อได้เปรียบทางการศึกษาที่ชาวอินเดียทำให้กลุ่มชาติพันธุ์อื่นเข้ากันได้ยากขึ้น?
การล่าอาณานิคม.....ของขวัญอันขมขื่น
ความสำเร็จของผู้อพยพชาวอินเดียในด้านการศึกษานั้นแยกออกจากการตกเป็นอาณานิคมของอังกฤษในอินเดีย
เพราะอังกฤษมีอิทธิพลต่ออินเดียมาเกือบ 3 ศตวรรษ
ความสำเร็จของชาวอินเดียในโพ้นทะเลทำให้เป็นหนึ่งใน "มรดก" ที่นำมาสู่การล่าอาณานิคมของอังกฤษ
การที่อินเดียเป็นอาณานิคมของอังกฤษทำลาย "เอกราช" ของอินเดีย
ในฐานะประเทศและสร้างความจริงที่ว่าอินเดียเป็นประเทศที่ต้องพึ่งพามาช้านานอย่างไรก็ตามการล่าอาณานิคมของอังกฤษทำให้สภาวะสงครามระหว่างเจ้าชายอินเดียและสถาบันกษัตริย์ยุติลง
การปฏิรูปทางโลกในสหราชอาณาจักรได้รวมสังคมอินเดียเข้าด้วยกันและเศรษฐกิจการตลาดได้พัฒนาไปอย่างช้าๆในอินเดียซึ่งได้กระตุ้นให้เกิดความทันสมัยของอินเดียไปในตัว...
ชาวอเมริกันอินเดียนมีความเชื่อในศาสนาที่หลากหลาย
และมุมมองของวันนี้ผลกระทบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของการล่าอาณานิคมของอังกฤษต่ออินเดียส่วนใหญ่กลับมีสองด้าน
ประการแรกคือภาษา
เครือจักรภพแห่งอินเดียยอมรับว่า 22 ภาษาเป็นภาษาราชการโดยภาษาอังกฤษและภาษาฮินดีเป็นภาษาที่สำคัญที่สุดสองภาษา และภาษาทมิฬ อูรดูและภาษาดังกล่าวก็มีผู้คนจำนวนมากพูดและใช้
ต้องยอมรับว่าการเข้ามาของภาษาอังกฤษเกือบจะพลิกโฉมหน้าสังคมอินเดีย
ในฐานะที่เป็นหนึ่งในภาษาราชการ
ภาษาอังกฤษยังคงอยู่ในสถานะที่แข็งแกร่ง ปัจจุบันผู้คนประมาณ 200 ล้านคนในอินเดียเข้าใจภาษาอังกฤษโรงเรียน 87% ใช้ภาษาอังกฤษในการสอนและมหาวิทยาลัยเกือบ 100% ใช้ภาษาอังกฤษในการสอน
1
ดังนั้นหลังจากเรียนหรือย้ายถิ่นฐานนักเรียนชาวอินเดียสามารถปรับตัวเข้ากับการศึกษาและการใช้ชีวิตในต่างประเทศได้อย่างรวดเร็วมาก
จากข้อมูลของ Pew Research Center พบว่า 80% ของประชากรอินเดียที่มีอายุมากกว่า 5 ปี สามารถเข้าถึงภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่วและแม้ว่าชาวจีนจะอพยพไปยังสหรัฐอเมริกาเร็วกว่าชาวอินเดีย แต่ก็มีเพียง59%ของประชากรจีนเท่านั้นที่สามารถใช้ภาษาอังกฤษได้คล่อง
1
วิเคราะห์ในแง่ของความสามารถทางภาษาอังกฤษ
โดยทั่วไปแล้วชาวอินเดียจะเก่งกว่าชาวจีน แต่มีความแตกต่างเล็กน้อยระหว่างชาวจีนและชาวอินเดียของผู้อพยพรุ่นที่สอง
ชาวอินเดียถึงจะพูด "ภาษาอังกฤษแบบก๊องแก๊ง" แต่ความสามารถทางภาษาอังกฤษของพวกเขากลับสูงกว่าคนจีน
อีกรูปแบบหนึ่งของวัฒนธรรมอินเดียโดยจากการล่าอาณานิคมของอังกฤษคือการส่งเสริมความเป็นพหุนิยมของสังคมผ่านสภาพแวดล้อมทางภาษาที่เป็นพหุนิยม
หลังจากอินเดียได้รับเอกราชในปี พ.ศ. 2490
นายกรัฐมนตรีเนห์รูได้เน้นย้ำถึงความเป็นพหุนิยมในประวัติศาสตร์ของอินเดีย แต่ "พหุนิยมทางประวัติศาสตร์" นี้ได้รับรู้ผ่านระบบสังคมสมัยใหม่ที่สมบูรณ์เกี่ยวกับมรดกอาณานิคมของอังกฤษ
การเคลื่อนไหวเพื่อเอกราชหลายศาสนาและภาษา
ทำให้ชาวอินเดียที่อพยพไปยังประเทศตะวันตก (โดยเฉพาะอังกฤษและสหรัฐอเมริกา) เคยชินกับสภาพแวดล้อมทางสังคมที่หลากหลาย
ผู้อพยพชาวอินเดียมีความหลากหลายโดยเนื้อแท้
1
ใช้ความเชื่อทางศาสนา(เหมือนการกู้ชาติในประเทศญี่ปุ่น)เป็นตัวอย่างแม้ว่าชาวอินเดียมากกว่าครึ่งจะเชื่อในศาสนาฮินดู แต่ก็ยังมีมุสลิมคาทอลิก เพียวริแทน เชน ศาสนาซิกข์และผู้ศรัทธาอื่น ๆ ในหมู่ผู้อพยพ
ประธานาธิบดีลินดอนจอห์นสันลงนามในพระราชบัญญัติสัญชาติต่างด้าวและการเมือง
มาดูที่ภาษาภูมิภาคและศาสนา...
ทำให้ผู้อพยพชาวอินเดียพบเอกลักษณ์ที่แตกต่างนอกเหนือจาก "ชาวอินเดีย" พวกเขาได้เรียนหลักสูตรเตรียมความพร้อมสำหรับการผสมผสานเข้ากับวัฒนธรรมอื่นไว้แล้ว
การเมืองกับชาวอินเดีย
เป็นกลุ่มชาติพันธุ์เอเชียที่ใหญ่เป็นอันดับสองในสหรัฐอเมริกา
เมื่อเทียบกับชาวอเมริกันเชื้อสายจีนแล้วชาวอินเดียจะเข้าสู่สังคมอเมริกันเป็นจำนวนมาก
ชาวอเมริกันเชื้อสายจีนเดินทางเข้าสู่สหรัฐอเมริกาในช่วงปลายวันที่ 19 และชาวจีนจำนวนมากเข้ามาในพื้นที่ซานฟรานซิสโกทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างชาวจีนและเชื้อชาติอื่น ๆ
"พระราชบัญญัติการยกเว้นของจีน" ในปีพ. ศ. 2425 กระตุ้นการต่อต้านจากชาวจีนซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการมีส่วนร่วมของจีนในการเมืองอเมริกัน
เมื่อเทียบกับชาวจีนแม้ว่าชาวอินเดียจะเข้ามาในสหรัฐอเมริกาเร็ว แต่จำนวนชาวอินเดียก็มีจำนวนน้อย
จนกระทั่งมีการประกาศใช้ "พระราชบัญญัติการเข้าเมืองและสัญชาติ(แก้ไข)" พ.ศ. 2508 ทำให้ชาวอินเดียสามารถอพยพไปยังสหรัฐอเมริกาได้อย่างเสรี
หลังจากที่มีการบังคับใช้ "พระราชบัญญัติการเข้าเมืองและสัญชาติ" ในปี 1990 (The 1990 Immigration and Nationality Act) ประชากรอินเดียที่อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกาก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
ประธานาธิบดีลินดอนจอห์นสันลงนามในพระราชบัญญัติสัญชาติต่างด้าวและการเมือง
สิ่งนี้ยังสร้างสถานการณ์ที่ทำให้ชาวอินเดียแตกต่างจากชนกลุ่มน้อยอื่นๆ เมื่อเทียบกับชาวจีนและชาวเอเชียอื่นๆ ซึ่งส่วนใหญ่ของสหรัฐอเมริกาแล้ว เชื้อสายอินเดียเป็นผู้อพยพรุ่นแรก
จากข้อมูลการสำรวจสำมะโนประชากรของสหรัฐอเมริกาปี 2010 พบว่าชาวอินเดีย 87.2% ที่อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกาไม่ได้เกิดในสหรัฐอเมริกา
และส่วนใหญ่มาจากอินเดียในจำนวนนี้ 37.6% มาที่สหรัฐอเมริกาเป็นเวลาน้อยกว่าสิบปีในขณะที่ 75% ของชาวจีนในสหรัฐฯ ตั้งรกรากในสหรัฐอเมริกามากว่าสิบปี
เมื่อเทียบกับคนเชื้อสายจีนแล้วความกระตือรือร้นของชาวอินเดียในการมีส่วนร่วมทางการเมืองก็ยิ่งสูงขึ้น
ในปี 1992 ชาวอินเดียระดมทุน 4 ล้านดอลลาร์สำหรับผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากทั้งสองฝ่าย ในปี 2008
ชาวอินเดียสามารถระดมทุนได้ 20 ล้านดอลลาร์ นักการเมืองอเมริกันตระหนักมากขึ้นว่าการสนับสนุนของผู้มีสิทธิเลือกตั้งชาวอินเดียมีความสำคัญต่อพวกเขา
หากไม่รวมการลงทุนอัตราการลงทะเบียนการลงคะแนนเสียงของผู้อพยพชาวอินเดียจะสูงกว่าเชื้อชาติอื่น ๆ ในเอเชีย
สถิติแสดงให้เห็นว่าในการเลือกตั้งทั่วไปครั้งก่อนตั้งแต่ปี 1990 อัตราการมีส่วนร่วมที่แท้จริงของผู้อพยพชาวอินเดียทุกคนที่มีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไขและได้ลงทะเบียนเพื่อลงคะแนนเสียงมากกว่า 90%
ในปี 2004 Bobby Jindal ชาวอินเดียได้เข้าเป็นสมาชิกสภาคองเกรสของสหรัฐอเมริกาทำให้ชาวอินเดียมีความกระตือรือร้นในการมีส่วนร่วมทางการเมืองมากขึ้น
ในปี 2010 นิกกีอาร์เฮลีย์ กลายเป็นผู้ว่าการรัฐเซาท์แคโรไลนาของอินเดียคนแรกและเป็นผู้ว่าการรัฐหญิงคนแรกของรัฐ
ในปีเดียวกันเหอจินลี่ ลูกครึ่งอินเดียแอฟริกันขึ้นดำรงตำแหน่งอัยการสูงสุดแห่งแคลิฟอร์เนีย
ในปี 2020 อัยการสูงสุดของแคลิฟอร์เนียได้เริ่มการรณรงค์และมีแนวโน้มมากที่จะกลายเป็นประธานาธิบดีคนแรกของสหรัฐอเมริกาที่มีเชื้อสายอินเดีย
แน่นอนว่ากิจกรรมทางการเมืองของกลุ่มชาติพันธุ์อินเดียไม่ได้ จำกัด เฉพาะในสหรัฐอเมริกา
ลีโอวาราดการ์อดีตนายกรัฐมนตรีของไอร์แลนด์เป็นชาวอินเดียผสมกับชาวผิวขาว (หลังจากการระบาดของการระบาดของโรคโควิด-19 เขากลับมาทำงานแบบเดิมและกลายเป็นแพทย์ซึ่งได้รับการยกย่องเป็นอย่างมาก)
นายกรัฐมนตรีอันโตนิโอคอสตาของโปรตุเกสซึ่งครอบครัวของเขาอพยพมาจากกัวประเทศอินเดีย
Rich Sunak นายกรัฐมนตรีที่พึ่งได้รับการแต่งตั้งของสหราชอาณาจักรก็มีต้นกำเนิดจากอินเดียเช่นกัน
Rich Sunaktu
ความสำเร็จทางการเมืองของชาวอินเดียในปัจจุบันไม่ได้ขึ้นอยู่กับเงินทุนและการมีส่วนร่วมของแต่ละบุคคลเท่านั้น องค์กรที่เข้มแข็งได้สนับสนุนการมีส่วนร่วมทางการเมืองของชาวอินเดียอย่างเป็นระบบ
เช่นคณะกรรมการดำเนินการทางการเมืองของสหรัฐฯในอินเดีย (US India Political Action Committee), American Indian Alliance (AIA), National Alliance of Indian American Association (NFIA) และองค์กรอื่น ๆ องค์กรเหล่านี้ระดมทุนล็อบบี้และขยายอิทธิพล
ยังมีอีกจุดหนึ่งที่ไม่สามารถละเลยได้
1
แม้ว่าผู้หญิงของผู้อพยพชาวอินเดียจะมีระดับการศึกษาต่ำกว่าผู้ชาย อย่างไรก็ตามเนื่องจากความสัมพันธ์ในครอบครัวที่แน่นแฟ้นของชาวอินเดีย
ผู้หญิงมักมีส่วนร่วมในการเมืองภายใต้การนำของสมาชิกในครอบครัวคนอื่น ๆ นี่คือเหตุผลที่นักการเมืองหญิงของอินเดียเช่น Nicky Harry และ He Jinli สามารถร้องเพลงสรรเสริญในเวทีการเมืองได้
องค์กรเหล่านี้เป็นพื้นฐานสำหรับ "สำนึกในการดำรงอยู่" ของนักการเมืองอินเดีย
ในขณะเดียวกันชาวอินเดียยังสั่งสมประสบการณ์ในการดำเนินการในช่วงหลายปีผ่านการฟ้องร้องการคว่ำบาตรและการประท้วงและการใช้สื่อ
กลับมาดูที่ระบบวรรณะของอินเดีย...
1
ในฐานะบุคคลภายนอกเมื่อเรามองไปที่ความสำเร็จของชาวอินเดียในต่างแดนเรามักให้ความสำคัญกับพื้นฐานการศึกษาที่ดีของชาวอินเดีย
ในขณะที่ละเลยการศึกษาที่ประสบความสำเร็จนี้ซึ่งมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับประเพณีและโครงสร้างทางสังคมของอินเดีย
สิ่งที่ไม่ค่อยมีใครรู้ก็คือผู้คนจำนวนมากในอินเดียสืบเชื้อสายมาจากชาวอารยันในยุโรปนั่นคือทางยีโนไทป์พวกเขาเป็นคนผิวขาว
1
โดยทั่วไปเชื่อกันว่าชาวอารยันในยุโรปเข้ามาในอนุทวีปเอเชียใต้เมื่อประมาณ 1200 ปีก่อนคริสตกาลและเอาชนะชาวพื้นเมืองในท้องถิ่นได้คิดค้นศาสนาพราหมณ์และนำระบบวรรณะในเวลาต่อมา
นิกกี้อาร์เฮลีย์ (Nikki R. Haley) ชาวอินเดียดูเหมือนคนผิวขาว
ต่อมาในช่วงที่อังกฤษตกเป็นอาณานิคมผู้ปกครองของอังกฤษพยายามทำให้สังคมอินเดียมีความหลากหลายและกว้างขวางมากขึ้น
ในปีพ. ศ. 2404 ชาวอาณานิคมอังกฤษใช้ "พระราชบัญญัติข้าราชการพลเรือนของอินเดีย" เพื่อปราบปรามระบบวรรณะตามลำดับชั้นของอินเดีย
ก่อนหน้านี้ในปี 1813 สหราชอาณาจักรได้ลงทุน 100,000 รูปีทุกปี
เพื่อฟื้นฟูการศึกษาด้านวัฒนธรรมโดยพยายามปลูกฝังชนชั้นกลางและปล่อยให้ระบบวรรณะหมดไป
แต่มาตรการเหล่านี้ไม่ประสบความสำเร็จ
และระบบวรรณะยังคงแข็งแกร่งในปัจจุบัน
แม้แต่การพัฒนาอย่างรวดเร็วของผู้อพยพชาวอินเดียสมัยใหม่ก็มีความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับระบบวรรณะ
บางทีแทนที่จะบอกว่าระบบวรรณะเป็นระบบแบบหนึ่ง
ควรบอกว่าเป็น "ตราประทับของความคิด" ในสังคมอินเดียซึ่งหล่อหลอมสังคมอินเดียมานานกว่า 3000 ปีแล้ว
วรรณะของอินเดีย
วรรณะของอินเดียสอดคล้องกับส่วนต่าง ๆ ของร่างกายของ "คนดึกดำบรรพ์"
ศีรษะเป็นพราหมณ์ซึ่งเป็นตัวแทนของผู้นำทางศาสนาและครู
ส่วนไหล่เป็นคชาตริยาซึ่งเป็นตัวแทนของนักรบและผู้ปกครอง
ส่วนสะโพกคือ Vaisha ซึ่งเป็นตัวแทนของชาวนาและพ่อค้า
ด้านล่างคือ เท้าคือ Sudras ซึ่งเป็นตัวแทนของคนที่ขายกุลี
และนอกระบบนี้คือ "จัณฑาล"
พูดง่ายๆว่าวรรณะจากสูงไปต่ำคือพราหมณ์คชาตริยาเวชาและสุตรา
และแน่นอนว่ายังมี "จัณฑาล" ที่ต่ำกว่า
ด้วย พราหมณ์คชาตริยาและเวชาเป็น“ เผ่าพันธุ์หมุนเวียน” ที่มีโอกาสกลับชาติมาเกิดในขณะที่วรรณะต่ำ
ที่เหลืออยู่คือเผ่าพันธุ์ที่ได้สิทธิฟรี “ ตลอดชีพ”
ระบบวรรณะเป็นรูปปิรามิด
โดยมีพราหมณ์คิดเป็น 5% ของประชากร Kshatriya 4% และ Vaishyas คิดเป็น 2% ของประชากรส่วนที่เหลือวรรณะต่ำเป็นประชากรอินเดียส่วนใหญ่
หลังจากอินเดียตกเป็นอาณานิคมของอังกฤษในศตวรรษที่ 19
พวกเขาพยายามอย่างหนักที่จะเปลี่ยนการพึ่งพาวรรณะอันน่าทึ่งของสังคมอินเดียเพื่อผูกมัดสถานะทางสังคม
แต่แม้แต่อุตสาหกรรมและเกษตรกรรมที่ทันสมัยระบบการปกครองที่เป็นเอกภาพของเขตการปกครองและบรรทัดฐานทางตุลาการ
ก็ไม่สามารถสั่นคลอนรากฐานของระบบวรรณะได้
1
เอกสาร "Case and Hindu Society" ของ Shang Huipeng เป็นเอกสารทางวิชาการที่ศึกษาระบบวรรณะของอินเดียกล่าวถึงที่มาแนวคิดลักษณะโครงสร้างการเปลี่ยนแปลงวรรณะและศาสนาฮินดูวรรณะและความทันสมัยของสังคมอินเดียและวรรณะที่เกี่ยวข้องและ ทฤษฎีสังคมอินเดียได้รับการศึกษาอย่างครอบคลุมและเป็นระบบ
สิ่งที่น่าสงสัยก็คือระบบวรรณะนั้น“ ผิดกฎหมาย” อย่างชัดเจน
ในอินเดียในปัจจุบันเหตุใดจึงไม่สามารถกำจัดมันได้และยังมีจังหวะที่เข้มแข็งขึ้น
ตัวอย่างเช่นในชนชั้นกลางระดับบนของอินเดีย
คนรับใช้จะถูกแบ่งแยกตามวรรณะอย่างเคร่งครัด
คนรับใช้ในวรรณะต่ำไม่สามารถปรุงอาหารหรือทำอาหารที่เกี่ยวข้องกับอาหารได้
พวกเขาทำความสะอาดได้เท่านั้น เนื่องจากถือว่าคนวรรณะต่ำกว่า "ปนเปื้อน" อาหาร
ศาสนาฮินดูเป็นศาสนาที่แพร่หลายมากที่สุดในอินเดีย
วรรณะเป็นแนวคิดที่มีมา แต่กำเนิดในสังคมอินเดียตราบใดที่สังคมและการแบ่งงานยังคงมีอยู่
เมื่อนักเขียนชาวอินเดีย VS Naipaul ไปเยือนอินเดียเป็นครั้งแรก
ในทศวรรษที่ 1860 เขาสังเกตว่าระบบวรรณะเป็นเหตุและผลของทุกสิ่งที่อินเดียประสบในเวลานั้น
"ระบบชนชั้นวรรณะทำให้เกิดความไม่รู้สึกอ่อนไหวไร้ประสิทธิภาพและการแย่งชิงกันอย่างสิ้นหวัง ในหมู่ชาวอินเดียการแย่งชิงทำให้อินเดียอ่อนแอและอ่อนแอนำไปสู่การรุกรานของมหาอำนาจจากต่างประเทศและอินเดียก็กลายเป็นอาณานิคม"
1
โดยช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา....
การพัฒนาอุตสาหกรรมไอทีของอินเดียถือได้ว่าเป็นมาตรฐานสำหรับการเปลี่ยนแปลงของอินเดีย
ซึ่งทำให้การรับรู้ของผู้คนที่มีต่ออินเดียเปลี่ยนไปอย่างมาก
1
อย่างไรก็ตามหากคุณศึกษาอย่างรอบคอบ
การพัฒนาอุตสาหกรรมไอทีของอินเดียยังคงแยกไม่ออกจากระบบวรรณะอันเป็นเอกลักษณ์ของสังคมอินเดีย
ในอินเดียคนไอทีใหม่ๆ สามารถได้รับเงินเดือน 10,000 รูปี
ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่น่าคาดคิดสำหรับคนทั่วไป เพียงไม่กี่ปีผู้คนหลั่งไหลเข้าสู่อุตสาหกรรมไอทีทันที
มีเยาวชนเพียง 6% เท่านั้นที่สามารถรับการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยในอินเดียได้
ในอุตสาหกรรมไอทีของอินเดียประมาณ 80% มาจากวรรณะ "ขั้นสูง" และน้อยกว่า 10% ที่มาจากวรรณะ "ต่ำ" ที่ต่ำกว่า
บริษัท ไอทีของอินเดีย
งั้นเรามาดูการสนับสนุนการศึกษาของอินเดียและไอที
ต้องการเงินจากทางการเกษตรจำนวนมาก
ซึ่งมันได้มาจากการแสวงหาผลประโยชน์จากระบบวรรณะ
บริษัท ไอทีของอินเดียใช้แรงงานราคาถูกจำนวนมาก
เพื่อให้บริการแก่พวกเขาเช่นเด็กผู้ชายและผู้หญิงในชนบทอายุ 8-15 ปี
พื้นในท้องถิ่นราคาถูกหรือ "ล้ำค่า" เหล่านี้
มีไว้สำหรับชนชั้นกลางระดับสูงในอินเดีย
ตามรายงานของ Pew Research Center...
 
พื้นเพทางวิชาการและเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของชาวอินเดียโพ้นทะเลนั้นแยกไม่ออกจากแรงงานราคาถูกของเพื่อนชาวอินเดียหลายล้านคนที่ได้รับการจับจ้องในชนชั้นล่าง
เนื่องจากระบบวรรณะไม่สามารถรับการศึกษาที่ดีได้
แม้ว่าอินเดียจะเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 6 ของโลก
แต่อินเดียก็ยังมีคนยากจนเกือบ 200 ล้านคนในปี 2561
ซึ่ง 73 ล้านคนมีรายได้ต่อวันน้อยกว่า 1.25 ดอลลาร์สหรัฐ
1
ตามเกณฑ์ของดัชนีความยากจนหลายมิติ
ซึ่งรวมถึงรายได้ระดับการรู้หนังสือและสภาพความเป็นอยู่ของผู้หญิงอินเดีย
มีประชากร 645 ล้านคนที่อาศัยอยู่ต่ำกว่าเส้นความยากจน
อัตราการว่างงานที่สูงในหมู่คนหนุ่มสาว
การขาดการปรับปรุงสภาพความเป็นอยู่ของผู้หญิง
และช่องว่างในเมืองและชนบทที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ
ล้วนส่งผลกระทบต่ออินเดียในปัจจุบัน
สภาพแวดล้อมภายในประเทศแบบนี้ที่มีชนชั้น
และการแบ่งขั้วระหว่างคนรวยและคนจนอย่างเข้มงวด
เป็นสาเหตุที่ชาวอินเดียจำนวนมากพยายามอพยพไปต่างประเทศ
ด้วยทักษะ สำหรับชนชั้นสูงของอินเดียจำนวนไม่มากนี่
ก็เป็นสาเหตุของ "ความสำเร็จ" ของพวกเขาเช่นกัน
สำหรับชาวอินเดียส่วนใหญ่ระบบวรรณะ
ได้นำมาซึ่งประเพณีอันเหนียวแน่น
นั่นคือชนชั้นล่างเลียนแบบชีวิตและค่านิยมของชนชั้นสูง
โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการศึกษาในระดับโลก
สิ่งนี้ปรากฏให้เห็นในการเลียนแบบแนวคิด
และระบบการศึกษาของประเทศที่พัฒนาแล้วโดยชาวอินเดีย
ในสารคดีเรื่อง Childhood in a Foreign Country
อินเดียเป็นประเทศในโลกที่สามที่ยากจนทั่วไป
แต่การให้ความสำคัญกับการศึกษา
และคุณภาพของการศึกษาระดับนานาชาตินั้น
สอดคล้องกับประเทศที่พัฒนาแล้วเสมอ
เมื่อชาวอินเดียที่มีการศึกษาสูงมากขึ้น
และประสบความสำเร็จอย่างมากในต่างประเทศ
พวกเขาจะเริ่ม "ดึงดัน"
อินเดีย ในเวลานี้การตอบโต้ของอินเดียเพิ่งเริ่มต้นขึ้น......
reference

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา