28 ส.ค. 2020 เวลา 01:26 • กีฬา
อยู่อย่าง "สิงห์"
แง้มดูตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ที่ดูจะคึกคักที่สุดเห็นว่าจะเป็นสโมสร "เชลซี" ยอดทีมแห่งเมืองลอนดอนอย่างแน่แท้ทีเดียวเชียว
บรรดานักเตะค่าตัวแพงทะยอยเซ็นชื่อเข้าสู่รั้ว สแตมฟอร์ด บริดจ์ กันอย่างคึกคัก เริ่มจาก ฮาคิม ซิเย็ค ซึ่งเชลซีเดินหน้าคว้าตัวสำเร็จตั้งแต่ยังไม่ปิดฤดูกาล 2019/2020
สนนราคาของ ซิเย็ค อยู่ที่ 40 ล้านยูโร
ตามมาด้วยการชิงปาดหน้าทีมแชมป์อย่าง หงส์แดง "ลิเวอร์พูล" คว้าลายเซ็นศูนย์หน้าระดับท็อปของเวทีบุนเดสลีกาอย่าง "ติโม แวร์เนอร์" เข้าร่วมทีมในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาเป็นรายที่ 2
ค่าเสียหายของ แวร์เนอร์ คือ 53 ล้านยูโร
และอีก 2 นักเตะที่เพิ่งตกลงย้ายมาเป็นนักเตะค่ายหัวใจสิงห์ นั่นก็คือ ติอาโก้ ซิลวา และ เบน เชิลเวลล์ (50 ล้านยูโร) ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวานนี้นั่นเอง
photo : bleachreport.com
ในราย ติอาโก้ ซิลวา ตัวนักเตะได้ตอบตกลงเข้าร่วมทีมเชลซี เป็นเวลา 2 ปีเป็นที่เรียบร้อย ยังคงรอแค่การแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการเท่านั้น
อีกหนึ่งเป้าหมายสำคัญ ไค ฮาแวร์ตซ์ มีกระแสข่าวออกมาว่าเชลซีได้ตกลงเรื่องค่าตัวกับต้นสังกัด ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน เป็นที่เรียบร้อยแล้วที่ 100 ล้านยูโร โดยแบ่งจ่ายก้อนแรก 80 ล้านยูโร อีก 20 ล้านยูโรจ่ายภายหลังตามเงื่อนไขสัญญา
จุดที่น่าสนใจอีกจุดหนึ่งคือตำแหน่งผู้รักษาประตูมือ 1 ของทีม ซึ่งแลมพาร์ดเองแสดงออกอย่างชัดเจนถึงความไม่พอใจในฟอร์มการเฝ้าเสาประตูของ เกปา ในฤดูกาลที่แล้ว
ในรายของมือสำรองอย่าง วิลลี่ กาบาเยโร เองด้วยอายุที่ปาเข้าไปถึง 38 ปี เชื่อว่าแลมพาร์ดคงไม่วางเป็นตัวเลือกแรกในการลงชิงชัยในถ้วยพรีเมียร์ ลีก อันหฤโหดฤดูกาลหน้าเป็นแน่ จึงเป็นที่น่าจับตาว่าจะมีความเคลื่อนไหวในตำแหน่งนี่หรือไม่อย่างไร
หากดูจากการเสริมทีมของ แฟรงค์ แลมพาร์ด แล้วนักเตะส่วนใหญ่ที่เสริมเข้ามาจะเป็นพวกนักเตะที่มีความเร็วและเล่นเกมรุกเป็นหลัก ดังนั้นคิดว่าในฤดูกาลหน้าทีมสิงห์สีน้ำเงินทีมนี้เดินหน้าบุกเต็มที่ด้วยความเร็วอย่างแน่นอน
photo : palco23.com
เมื่อผนวกรวมกับนักเตะที่มีอยู่ในทีมซึ่งส่วนใหญ่ยังเป็นนักเตะหนุ่มถือว่าเป็นทีมที่น่าจะมีอนาคตไกลและน่าจับตามองทีเดียว
แต่จุดนึงที่ไม่อาจมองข้ามนั่นก็คือแนวรับ ซึ่งในปีที่ผ่านมา เชลซี เสียประตูไปถึง 54 ประตู มากที่สุดในบรรดาทีมที่จบเป็น 10 อันดับแรก
ในจุดนี้แลมพาร์ดเลือกเซ็นสัญญาคว้าตัว ติอาโก้ ซิลวา ที่เป็นเซ็นเตอร์แบ็คอาชีพประสบการณ์สูงเข้ามา แทนที่การเลือกคว้าปราการหลังชื่อดังมาร่วมทีม ซึ่งถือว่าเสี่ยงพอดู เพราะตัวซิลวาเองอายุอานามปาเข้าไป 35 ปีแล้ว และในสังเวียนที่ชื่อว่า พรีเมียร์ ลีก นั้นทุกทีมขึ้นชื่อว่าเล่นฟุตบอลหนักและเร็วเป็นหลัก ดังนั้นการที่กองหลังอายุ 35 ปี จะลงเล่นเป็นตัวหลักตลอด 38 นัดนั้น เป็นเรื่องยากมาก
หรือจะเป็นเพียงการคว้าตัวมาเพื่อช่วยประคองและเสริมสร้างประสบการณ์ให้กับบรรดากองหลังรุ่นน้องในทีม ซึ่งจะช่วยได้มากน้อยเพียงใดต้องคอยติดตาม
เมื่อทีมเริ่มเป็นรูปเป็นร่างและส่วนผสมค่อยๆเริ่มผสมลงตัว ฟันเฟืองเริ่มหมุนเพื่อรับการมาถึงของฤดูกาลแข่งขันใหม่ เป้าหมายของทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" ภายใต้การกำกับดูแลของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ในขวบปีที่ 2 ไม่ใช่แค่อันดับ 4 อย่างแน่นอน
นักเกรียน
โฆษณา