26 ส.ค. 2020 เวลา 01:50 • สุขภาพ
เรื่องเล่าเม้าท์ไปเรื่อย.......ตอน ไทยเตรียมเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวแล้ว !!!!!
นายกรัฐมนตรี เปิดเผยในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร จังหวัดระยองว่า เตรียมเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ สามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ในเดือนตุลาคมนี้ เพื่อหวังแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและกระตุ้นการท่องเที่ยว หลังเจอวิกฤติโควิด-19 ส่งผลให้ธุรกิจการท่องเที่ยวซบเซาอย่างหนัก
แม้ว่าจะถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงเรื่องความเสี่ยงของการระบาดระลอก 2 ก็ตาม เพราะสถานการณ์ทั่วโลกยังอยู่ในภาวะวิกฤติ ประเทศอย่างสหรัฐอเมริกา รัสเซีย อินเดีย หรือบราซิล ที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงมาก
ขณะที่ประเทศที่การระบาดผ่านจุดสูงสุดไปแล้วก็พบการระบาดระลอก 2 กวนใจอย่างไม่หยุดไม่หย่อนทั้งฝรั่งเศส อิตาลี เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น หรือแม้กระทั่งเพื่อนบ้านของเราอย่างมาเลเซีย (เคยเล่าเรื่องของมาเลเซียไปแล้ว --> https://www.blockdit.com/articles/5f341a961e659817ccbad6ec )
ด้านนายกรัฐมนตรีมั่นใจอย่างมากว่าจะสามารถรับมือกับการติดเชื้อได้ หากมีการอิมพอร์ตเชื้อเข้ามาพร้อมกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ด้วยมาตรการคัดกรองและความพร้อมทางด้านสาธารณสุขของไทยที่ได้รับการยกย่องจากนานาชาติว่ารับมือกับการระบาดของโควิด 19 ได้ติดอันดับ 1ใน3 ของโลก
โดยจะเริ่มนำร่องที่จังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดแรก.....
หากเปิดประเทศจริงๆ เชื่อว่าจังหวัดภูเก็ตจะได้รับความสนใจอย่างมาก ใน 2 ประเด็น ดังนี้
1. หลุมหลบภัยชั้นยอด เพราะประเทศไทยมีมาตรการยับยั้งการระบาดของโควิดได้ดี อันดับต้นๆของโลก ดังนั้นบรรดานักธุรกิจ คนรวยจากประเทศต่างๆ อาจหนีมาพักในประเทศไทยชั่วคราว เพื่อลดความเสี่ยงจากการติดโควิด 19 ในประเทศตนเอง
2. Medical Hub ชั้นเลิศ โดยเฉพาะผู้ป่วยที่ต้องมาพักรักษาตัว ทั้งการแพทย์ที่มีฝีมือระดับโลก ทั้งการบริการที่ดีเยี่ยม ที่สำคัญ ราคาไม่แพงอีกด้วย น่าจะดึงดูดผู้ป่วยกระเป๋าหนักจากตะวันออกกลางและเอเชียตะวันออก มาได้จำนวนมาก
หากนโยบายเหล่านี้เกิดขึ้นจริงๆ มาตรการของรัฐต้องเข้มข้นมากขึ้น มีมาตรการคัดกรองเชิงรุกอย่างสม่ำเสมอ และจัดระบบการเข้าออกจังหวัดที่ดี เพื่อให้ควบคุมการระบาดให้อยู่หมัดแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ
หากการเปิดประเทศนำร่องที่จังหวัดภูเก็ตประสบความสำเร็จ อาจะขยายต่อไปยังจังหวัดระยอง เชียงใหม่ หรือแม้กระทั่งชลบุรี
หวังว่าเศรษฐกิจจะเริ่มฟื้นตัวบ้าง ให้คนมีงานทำ เจ้าของธุรกิจมีรายได้เพิ่มขึ้น เพียงแต่รัฐจะการ์ดไม่ตก และไม่มีระลอกสองเกิดขึ้น !!!!!
เรื่องเล่าเม้าท์ไปเรื่อย.......
ที่มาของเนื้อหาข่าว ย่อหน้าแรก : ข่าวการประชุมครมสัญจร สื่อทุกช่อง 3,5,7,9 หนังสือพิมพ์ออนไลน์ ไทยรัฐทีวี เดลินิวส์ เนชั่น
ส่วนบทวิเคราะห์ข่าวและเนื้อหา : เรื่องเล่าเม้าท์ไปเรื่อย
โฆษณา