1 ก.ย. 2020 เวลา 06:02 • กีฬา
"ดาวรุ่ง พุ่งหรือพลาด"
ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกจะมีคิวรูดม่านเปิดฉากในวันที่ 12 กันยายน ที่จะถึงนี้ วันนี้เรามาส่องดูบรรดานักเตะที่เรียกว่าเป็นดาวรุ่ง หรือสายเลือดใหม่ที่น่าจับตา (ในมุมมองของผมเอง) กันว่าจะมีใครบ้างครับ
1. ฟิล โฟเด้น
photo : mancity.com
ประเดิมที่รายแรกไอ้หนูมหัศจรรย์ ฟิล โฟเด้น รายนี้ไม่ต้องบรรยายสรรพคุณมากมายเพราะเจ้าตัวแจ้งเกิดในเวทีพรีเมียร์ลีกตั้งแต่ฤดูกาล 2017/18 และในฤดูกาลล่าสุดเจ้าตัวได้รับโอกาสลงสนามในลีกทั้งสิ้นถึง 23 เกม และทำได้ 5 ประตู ซึ่งฤดูกาลหน้าที่จะถึง แมน ซิตี้ จะไม่มี ดาวิด ซิลวา กองกลางตัวสำคัญที่ได้อำลาทีมออกไปในตลาดรอบนี้ จึงเปิดโอกาสให้กับไอ้หนูโฟเด้นที่จะลงมาวาดลวดลายในฤดูกาลนี้ซึ่งน่าจับตาไม่น้อยว่าเจ้าตัวจะสามารถทำผลงานได้ดีเพียงใด
2. เนโก วิลเลี่ยมส์
photo : liverpoolfc.com
ตลาดนักเตะรอบนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ เลือกที่จะซื้อตัว คอสตาส ซิมิกาส เข้ามาเสริมแผงหลังริมเส้นฝั่งซ้าย ซึ่งทางฝั่งขวาของเจ้าหนู เทรนด์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ไม่มีการเสริมทีมแต่อย่างใด ในจุดนี้เป็นไปได้สูงว่าคล็อปป์อาจจะเลือกใช้ไอ้หนุ่มวิลเลี่ยมส์เข้ามาเป็นแบ็คขวาตัวเลือกอันดับสอง ซึ่งถ้าสังเกตจากช่วงปลายฤดูกาลที่แล้วจนถึงช่วงปรีซีซั่นและเกมชิงถ้วยคอมมูนิตี้ชิลด์คล็อปป์เลือกที่จะใช้เจ้าหนู เนโก วิลเลี่ยมส์ อย่างต่อเนื่อง นั่นจึงเป็นไปได้ว่าในฤดูกาลที่จะมาถึงนี้เจ้าตัวอาจจะเข้ามามีส่วนร่วมกับทีมมากขึ้นในช่วงเกมฟุตบอลถ้วยหรือช่วงที่ต้องการพักตัวหลักอย่างอเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์
3. ริอาน บรูว์สเตอร์
photo : liverpool.com
นาทีนี้จะไม่พูดถึงเค้าคนนี้คงไม่ได้ หลังจากทำผลงานได้แจ่มว้าวพอสมควรกับ สวอนซี ซิตี้ เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ด้วยผลงาน 11 ประตูจาก 22 นัดที่ลงเล่น ต่อเนื่องด้วยผลงาน 3 ประตูจากเกมปรีซีซันกับลิเวอร์พูล 2 นัดทำให้เจ้าหนูบรูว์สเตอร์เป็นที่น่าสนใจในหน้าสื่อหลายสำนัก ซึ่งเพื่อนร่วมทีมอย่าง จีนี่ ไวจ์นัลดุม ก็การันตีคุณภาพว่าคับแก้วอย่างแน่นอน แต่ในแง่ความจริงการที่จะเบียดแย่งตำแหน่งจาก 3 ประสานแนวรุก ซาล่า มาเน่ ฟีร์มิโน ถือว่าเป็นเรื่องยาก ดังนั้นในปีนี้คาดว่าเราอาจจะได้ติดตามผลงานของเจ้าตัวได้บ้างในฟุตบอลถ้วยซะเป็นส่วนมาก
4. เมสัน กรีนวู้ด
photo : talksport.com
ดาวยิงฟอร์มแรงจากค่ายยูไนเต็ดรายนี้ถือเป็นหนึ่งในตัวหลักของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวเองถือเป็นกองหน้าที่มีจุดเด่นในเรื่องการจบสกอร์ได้เฉียบขาดทั้งเท้าขวาและซ้าย รวมทั้งมีความเร็วชนิดจับตัวยากทีเดียว ฤดูกาลที่แล้วได้โอกาสลงเล่นทั้งหมด 49 นัด ยิงได้ 17 ประตู ซึ่งถือว่าไม่เลวสำหรับนักเตะหนุ่มวัย 18 ปีคนนี้ และในฤดูกาลหน้าคาดว่าเจ้าตัวน่าจะได้เป็นตัวเลือกลำดับแรกๆของโอเล่ กุนนาร์ โซลชา ทีเดียว
5. เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์
photo : talksport.com
มาที่ฝั่งไอ้ปืนใหญ่กันบ้าง ปีนี้ อาร์เซนอลได้ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ กลับมาจากยืมตัวกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ตลาดเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยในฤดูกาลนี้คาดว่าอาร์เตต้าจะเก็บไอ้หนูเอ็นเคเทียห์ไว้เป็นตัวเลือกในแดนหน้า ซึ่งเจ้าตัวมีจุดเด่นในเรื่องความเร็วและการหาที่ว่างในแดนหน้า ประกอบกับมีทักษะการทำประตูเข้าขั้นใช้ได้เลยทีเดียว ผลงานในฤดูกาลที่แล้วนั้นเอ็นเคเทียทำได้ 4 ประตู จากการลงเล่น 17 นัด ในสีเสื้ออาร์เซนอล ต้องคอยดูว่าในปีที่จะถึงนี้เจ้าตัวจะได้โอกาสจาก มิเคล อาร์เตต้า มากน้อยเพียงใด
6. วิลเลี่ยม ซาลิบา
photo : arsenalcore.com
ซาลิบา วัย 19 ปี เซ็นสัญญาเข้าแก๊ง เดอะ กันเนอร์ส ตั้งแต่กรกฎาคม 2019 แต่ถูกปล่อยให้แซงต์ เอเตียน ต้นสังกัดเก่ายืมตัวใช้งานก่อน 1 ฤดูกาล ก่อนจะย้ายเข้าร่วมทีมปืนใหญ่อย่างเป็นทางการเมื่อช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เจ้าของส่วนสูง 192 ซม. รายนี้ถือเป็นเซ็นเตอร์แบ็คอาชีพที่มีหน่วยก้านดีไม่น้อย และเป็นปราการหลังที่เรียกว่าเป็นตัวชนที่ดีคนหนึ่ง จุดเด่นของเจ้าตัวอยู่ที่การเข้าสกัด ลูกกลางอากาศ และมีทางบอลที่ดี โดยฤดูกาลที่แล้วติดอันดับ 1 ใน 10 กองหลังที่มีการเข้าแย่งบอลและตัดบอลได้มากที่สุดของ ลีก เอิง ฝรั่งเศส ซึ่งการเซ็นสัญญานี้อาร์เตต้าเองก็หวังที่จะปลุกปั้นเจ้าหนูซาลิบาให้เป็นเซ็นเตอร์แบ็คที่ยิ่งใหญ่ในอนาคตให้ได้ ต้องคอยติดตามว่าฤดูกาล 2020/21 เค้าจะได้รับโอกาสลงสนามมากน้อยเพียงใด
พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2020/21 ถือเป็นปีที่เต็มไปด้วยบรรดานักเตะดาวรุ่งมากมาย ยังมีนักเตะดาวรุ่งอีกมากที่รอฉายแววแจ้งเกิดแต่ไม่ได้กล่าวถึงในบทความนี้ อาทิ คริสเตียน พูลิซิช และ รีซ เจมส์ ของเชลซี, ไรอัน เซสเซยง ดาวรุ่งค่าตัวแพงของ ไก่เดือยทอง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส และอีกหลายๆคน ต้องรอดูว่าใครบ้างที่จะ "พุ่ง" และใครบ้างที่จะ "พลาด"
นักเกรียน
โฆษณา