14 ก.ย. 2020 เวลา 15:22 • ธุรกิจ
Amazon อีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ ประกาศจ้างงานเพิ่มอีกกว่า 33,000 ตำแหน่ง หลังธุรกิจเติบโตอย่างหนักท่ามกลางวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 !!!
Photo: Getty/Shutterstock
วิกฤติโรคระบาดโควิด-19 ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อธุรกิจจำนวนมาก จนทำให้ธุรกิจจำนวนมากต้องประกาศปลดพนักงงานจำนวนมาก หรือถึงขั้นต้องปิดตัวลงไป แต่สำหรับ Amazon ค้าปลีกออนไลน์ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ ดูเหมือนอนาคตของธุรกิตจะยังดูสดใส โดยบริษัทได้ประกาศในมหกรรมจัดหางานในสหรัฐว่าได้เตรียมจ้างงานเพิ่มอีกกว่า 33,000 ตำแหน่ง เนื่องจากยอดสั่งซื้อสินค้าออนไลน์เติบโตอย่างหนัก หลังได้รับอานิสงค์จากการประกาศมาตการ Lockdown ท่ามกลางวิกฤติโควิด-19
โดยตำแหน่งงานที่จะมีการจ้างพนักงานเพิ่มนั้นมีหลายสายงาน จะเน้นจ้างงานส่วนงานภายในสำนักงานด้านการดูแลองค์กร และด้านเทคโนโลยีทั่วประเทศ โดยพนักงานจะได้รับค่าตอบแทนอย่างน้อย $15 หรือประมาณ 480 บาทต่อชั่วโมง และมีวันลาเพื่อลาคลอดหรือทำหน้าที่ผู้ปกครองไม่เกิน 20 สัปดาห์ และพนักงานที่มีบทบาทขององค์กรและเทคโนโลยีจะได้รับค่าตอบแทนตามหุ้นและสิทธิพิเศษอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 150,000 เหรียญฯ
คาดว่าจะสามารถสรุปการจ้างงานใหม่ได้ภายใน 2-3 เดือนข้างหน้า แต่ตำแหน่งงานเหล่านี้ไม่ใช่ตำแหน่งงานปกติที่จะเปิดรับก่อนที่ธุรกิจจะคึกคักที่สุดวันเทศกาลวันหยุดยาวช่วงสิ้นปี โดย Amazon มีแผนที่จะจัดงานนิทรรศการจัดหางานออนไลน์ หรือ ‘Career Day’ ในวันที่ 16 กันยายน นี้ เพื่อรวบรวม Resume และเปิดโอกาสให้ผู้ที่กำลังหางานพูดคุยกับตัวแทนจัดหางานอีกด้วย
ทั้งนี้ เมื่อช่วงระหว่างเดือนเมษายนและเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา รายได้และกำไรของ Amazon พุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ แม้ว่าจะต้องลงทุนสั่งอุปกรณ์ทำความสะอาดรวมถึงจ่ายค่าล่วงเวลาและโบนัสให้พนักงานเป็นจำนวนเงินกว่า 4 พันล้านเหรียญฯ
ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงก่อนเกิดการระบาดหนักของโควิด-19 Amazon ก็ได้จ้างงานพนักงานขนส่งและคลังสินค้าเพิ่มขึ้นกว่า 175,000 ราย เพื่อช่วยดูแลด้านการบรรจุสินค้าในโกดังและการนำส่งสินค้า หลังได้รับคำสั่งซื้ออย่างถล่มทลาย จนทำให้การส่งสินค้าบางส่วนเกิดความล่าช้า ล่าสุดเมื่อช่วงกลางเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา Amazon ได้ลงทุนสร้างสำนักงานศูนย์เทคโนโลยีใน 6 เมือง มูลค่ากว่า 1.4 พันล้านเหรียญฯ พร้อมจ้างงานพนักงานกว่า 3,500 ตำแหน่งในเมืองต่างๆ ทั่วสหรัฐ
นอกจากนี้ ยอดขายของ Amazon ที่พุ่งขึ้นมาอย่างหนักทำให้ Jeff Bezos ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Amazon.com ขึ้นแท่นเป็นอภิมหาเศรษฐที่รวยที่สุดในโลก โดยมีความมั่งคั่งสุทธิกว่า 2.02 แสนล้านเหรียญฯ เนื่องจากราคาหุ้นของ Amazon พุ่งขึ้นมาเกือบ 30% ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา และหากนับตั้งแต่ต้นปีนี้ ราคาหุ้น Amazon ปรับตัวขึ้นมากว่า 70% หลังได้รับอานิสงค์จากวิกฤตการแพร่ระบาดโควิด-19
อย่างไรก็ตาม ธุรกิจค้าปลีกชื่อดังยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ หลายแห่ง เช่น Walmart และ Target ก็มียอดขายเติบโตขึ้นท่ามกลางวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 ในขณะที่ ธุรกิจค้าปลีกเก่าแก่หลายแห่งของสหรัฐฯ เช่น J.C. Penny, J.Crew และ Brooks Brothers ประกาศเข้าสู่กระบวนการล้มละลายไปในช่วงที่ผ่านมา
⭐️ สนใจเปิดบัญชีซื้อขายหุ้นไทย, หุ้นต่างประเทศ, ออมหุ้นรายเดือน (DCA), ซื้อกองทุน, ทองคำ, TFEX หรือสินค้าอื่นๆ ติดต่อเปิดพอร์ตลงทุนได้ที่ Inbox คลิกที่ "Contact Us" ด้านล่างนี้ได้เลยครับ 👇👇👇
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา