15 ก.ย. 2020 เวลา 03:45 • ข่าว
บทตอบโจทย์คดีดัง ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง อัยการสูงสุด ตำรวจ ผู้หลักผู้ใหญ่ "บอส อยู่วิทยา" ถ้า"การรู้จักตอบแทนบุญคุณหรือมีความกตัญญูรู้คุณเมื่อมีโอกาสต้องตอบแทนท่าน และการแสวงหาความสำเร็จด้วยการวิ่งเข้าไปหาท่าน ให้ท่านได้เรียกใช้ และผลตอบแทนที่ท่านจะมอบให้"
cr:ภาพข่าว YouTube.com ขยี้ข่าวโกง
งานที่ต้องชดใช้ หรือค่าตอบแทนมันคือเรื่องเดียวกัน? ในระบบค่านิยมสังคมไทยที่ฝังรากลึกมาทุกยุคทุกสมัย ต้นไม้พิษใครกินเข้าไปสุดท้ายก็อาจถึงตายและถ้าไม่ตายจิตวิญญาณแห่งความดีและการหลุดพ้นก็จะไม่เกิด การชดใช้กรรมจากการกระทำจะฉุดให้ผู้คนเหล่านี้ต้องไปใช้กรรมในนรก เพราะบทลงโทษบนโลกมนุษย์สาวไปไม่ถึง
cr:ภาพข่าว YouTube.com ขยี้ข่าวโกง
และถ้าผลไม้พิษเหล่านี้ไปงอกงามเจริญผิดที่ต่อๆไป ผืนแผ่นดินคงร้อนระอุด้วยควันพิษ พื้นดินคงแห้งแตก สรรพสัตว์ที่อาศัยตามธรรมชาติคงต้องล้มตายในที่สุด
เมื่อเทปเสียงลับถูกเปิดเผย การถูกระบุตัวตนชัดเจน ชื่อที่ถูกเรียกขานพร้อมยศตำแหน่ง เสียงที่ได้ยินในบทสนทนา ชื่อบุคคลจากการถูกพาดพิงต้องถูกนำมาตรวจสอบทั้งหมด กลายเป็นเป็นหลักฐานที่สร้างความกระจ่างกับข้อสงสัย ใครเป็นใคร
ข้อสรุปของคดีบอสที่เป็นปัญหาและสั่นคลอนขบวนการยุติธรรมในประเทศไทย แลกกับความเชื่อมั่นของต่างประเทศที่คาดหวังหรือเพ่งเล็งถึงสิ่งที่เรียกว่าความยุติธรรมในระบบศาลสถิตยุติธรรม หรือความถูกต้องเที่ยงตรงของตราชั่งไทย ภายใต้หัวหน้าทัพรัฐบาลไทย ท่านนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา
cr: YouTube.com ขยี้ข่าวโกง
เมื่อท่านนายกสั่งการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฏหมาย ในกรณีสั่งไม่ฟ้องในคดีอาญา โดยกำหนดให้ท่านเปา (ศาสตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณ) เป็นประธานกรรมการสอบสวนคดีบอส อยู่วิทยา
จากเทปลับการร่วมปรึกษาหารือเพื่อช่วยเหลือคดี(แทรกแซงคดี)
ที่ได้รับการเปิดเผยออกมาได้ผ่านการแกะเทปเพื่อขยายผลถึง ผู้ที่อยู่ในการประชุมและผู้ที่ถูกพาดพิงทั้งหมด ทั้งที่แสดงตนอย่างเปิดเผยหรือผู้ที่ออกคำสั่งให้ดำเนินการ ล้วนถูกนำเข้ามาอยู่ในรายชื่อที่จะต้องตรวจสอบแม้เหตุการณ์จะผ่านมาถึง7ปี และเอกสารหลักฐานที่ได้มาแสดงถึงขบวนการที่พยายามจะช่วยเหลือ ผู้มีอิทธิพลถูกดึงเข้ามามีส่วนร่วมในการแผนดำเนินการแทรกแซงอย่างพิถีพิถันรัดกุม มีการกำหนดบทบาทหน้าที่ ทบทวนแผนเรื่องที่จะแก้ไข ปรับแต่งเพื่อให้สมเหตุสมผล ประเด็นการปรับลดความเร็ว ถูกยกออกมาเป็นแนวทางหลักในการนำสู่ขบวนการสั่งไม่ฟ้อง การคิดแผนการสร้างพยานเพื่อให้ดูมีหลักฐานแน่นหนา ล้วนต้องใช้ความรู้ ทักษะที่เชี่ยวชาญ ประสบการณ์ที่ได้สั่งสมในการทำหน้าที่ของผู้ผดุงความยุติธรรม
cr: ภาพข่าว YouTube.com ขยี้ข่าวโกง
การสั่งไม่ฟ้อง การสั่งไม่อุทธรณ์คดี กำลังถูกมองว่าเป็นผลไม้พิษที่ไม่ควรหลุดออกไปขยายพันธุ์อีกต่อไป การขุดรากถอนโคนให้ต้นไม้พิษไม่มีโอกาสแพร่พันธุ์ คือมาตรการขั้นเด็ดขาดที่จะทำให้ระบบมีความโปร่งใสเที่ยงธรรม
cr:ภาพข่าว YouTube.com .ขยี้ข่าวโกง
เพื่อให้สังคมมีความสงบสุข และเพื่อให้ได้มา ซึ่งความยุติธรรม เมื่อความผิดคือความผิด และกฏหมายกำหนดแนวทางปฏิบัติไว้แล้ว กรงขังก็จะไม่ใช่ที่ไว้ขัง คนจนหรือขังหมา แต่เป็นบทลงโทษกับผู้ที่ทำผิดอย่างทัดเทียมกัน ตลอดไป
Reference
โฆษณา