15 ก.ย. 2020 เวลา 10:37 • กีฬา
ที่สุดของ 5 นัดแรก ไทยลีก 2020
#ChangsuekAI
หลังจากที่ไทยลีกฤดูกาล 2020 ได้เริ่มการแข่งขันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ได้มีสถิติต่างๆที่เกิดขึ้นมากมาย และวันนี้ Changsuek AI จะมาอัพเดทสถิติที่น่าสนใจของ 5 นัดแรกในไทยลีกฤดูกาลนี้กัน
#สร้างโอกาสยิงได้มากที่สุด - แฮร์ริสัน ไคออน (ชลบุรี เอฟซี)
กองหน้าจากทีมฉลามชลทำไปแล้ว 3 ประตูในฤดูกาลนี้จากโอกาสยิงทั้งหมด 20 ครั้งซึ่งถือว่าสูงที่สุดในลีก และเขามีสถิติการสร้างโอกาสยิงอย่างโจ่งแจ้งมากที่สุดด้วยค่า Expected Goal ที่ 3.5 คะแนน
#สร้างโอกาสแอสซิสต์มากที่สุด - สตีเฟ่น ลองจิล (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี)
ปีกเชื้อสายฝรั่งเศสผู้นี้ ทำผลงานได้ดีพร้อมๆกับทีมราชันมังกรด้วยการทำไปแล้ว 4 แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้ ลองจิลยังเป็นผู้เล่นที่มีสถิติการสร้างการครอสมากที่สุดในลีกที่ 41 ครั้ง และส่งทะลุช่องที่มากสุดในลีก 13 ครั้ง ทำให้เขามีสถิติการสร้างโอกาสให้เพื่อนยิงประตูที่เรานับด้วยค่า Expected Assist สูงที่สุด ณ ขณะนี้ที่ 2.65 คะแนน
#เลี้ยงบอลมากที่สุด - วิลเลี่ยม เอ็นริเก้ (พีที ประจวบ เอฟซี)
จากสถิติบ่งบอกว่ากองหน้าชาวบราซิลเลี่ยนผู้นี้ เป็นผู้เล่นที่เลี้ยงบอลมากที่สุดในซีซั่นนี้ด้วยสถิติการเลี้ยงบอลทั้งหมดไปแล้ว 89 ครั้ง
#เรียกฟาล์วได้มากที่สุด - วานเดอร์ ลุยซ์ (ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด)
วานเดอร์ ลุยซ์พ่อเลี้ยงชาวบราซิล เป็นอีกหนึ่งผู้เล่นที่เลี้ยงบอลมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของลีก (69 ครั้ง) และด้วยลีลาอันพริ้วไหวตามสไตล์แซมบ้า ทำให้เขาเป็นผู้เล่นที่เรียกฟาวล์ได้มากที่สุดในฤดูกาลนี้ที่จำนวน 19 ครั้ง
#แท็คเกิ้ลมากที่สุด - ณัฐวุฒิ เจริญบุตร (สุโขทัย เอฟซี)
อีกหนึ่งผู้ปิดทองของทัพค้างคาวไฟ ณัฐวุฒิเป็นกองกลางที่มีสถิติการเข้าแท็คเกิ้ลที่มากกว่ากองหลังเสียอีก โดยเขาทำการแท็คเกิ้ลไปแล้วทั้งหมด 52 ครั้งในฤดูกาลนี้
#ส่งบอลมากที่สุด - อังเดรส ตูเญซ (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด)
แม้ว่าสัปดาห์นี้จะยังไม่ได้ประเดิมสนามอย่างเป็นทางการให้กับต้นสังกัดใหม่ แต่ด้วยสถิติเก่าแล้ว ตูเญซเป็นผู้เล่นที่ส่งบอลได้มากที่สุดในลีกด้วยจำนวน 238 ครั้ง
#เซฟมากที่สุด - พีระพงษ์ เรืองนินทร์ (สุโขทัย เอฟซี)
อีกหนึ่งจอมหนึบของทัพค้างคาวไฟที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น เขามีสถิติการเซฟสูงสุดในลีกที่ 27 ครั้ง จากการยิงของคู่แข่ง 33 ครั้ง และพีระพงษ์ก็ยังเป็นผู้เล่นที่ออกมาตัดบอลได้มากสุดเป็นอันดับสองของลีกด้วยจำนวน 13 ครั้ง
แล้วสำหรับคุณหละใครคือที่สุดของไทยลีก?
โฆษณา