17 ก.ย. 2020 เวลา 05:43 • ประวัติศาสตร์
“Katherine Knight” หญิงคนแรกในออสเตรเลียที่ถูกสั่งจำคุกตลอดชีวิต
“Katherine Knight” เป็นฆาตกรหญิงโรคจิตคนหนึ่งแห่งออสเตรเลีย
ความโรคจิตของเธอ ทำให้ผู้พิพากษาถึงกับสั่งจำคุกตลอดชีวิตและสั่งว่า “ห้ามปล่อยตัวเด็ดขาด”
เธอเกิดในปีค.ศ.1955 (พ.ศ.2498) ที่ออสเตรเลีย โดยเกิดมาในครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์นัก แม่ของเธอแต่งงานอยู่แล้วแต่ไปมีชู้ และให้กำเนิดเธอ พ่อของเธอก็เป็นขี้เหล้า และเธอมักจะโดนล่วงละเมิดทางเพศจากญาติๆ ตั้งแต่เด็ก
ขณะเป็นนักเรียน Knight ก็เป็นเด็กเกเร มักจะรังแกเด็กคนอื่นๆ ที่ตัวเล็กกว่า ก่อนที่เธอจะออกจากโรงเรียนขณะอายุ 15 ปี และไปทำงานในโรงงานทอผ้า ก่อนจะเปลี่ยนไปทำงานในโรงฆ่าสัตว์
Knight นั้นชอบงานในโรงฆ่าสัตว์มาก และมักจะเก็บมีดที่ใช้แล่เนื้อไว้บนหัวนอน
ขณะทำงานในโรงฆ่าสัตว์ Knight ก็ได้พบกับสามีคนแรก แต่หลังจากอยู่กินกันไม่นาน ทั้งคู่ก็มีปัญหากัน โดย Knight มักจะใช้ความรุนแรง เคยพยายามจะแทงสามีหลายครั้ง ส่วนสามีของเธอก็ชอบนอกใจ
Knight เริ่มมีอาการทางจิตและต้องเข้าๆ ออกๆ โรงพยาบาลประสาท ก่อนที่สามีคนแรกจะทิ้งเธอไปในที่สุด
ต่อมาในปีค.ศ.1986 (พ.ศ.2529) Knight ก็ได้พบกับสามีคนที่สองและอยู่กินด้วยกัน แต่ทั้งคู่ก็มีปากเสียงกันบ่อยเนื่องจาก Knight ขี้หึงมาก และเคยถึงขั้นใช้มีดปาดคอสุนัขของสามีคนที่สอง เพื่อข่มให้สามีคนที่สองกลัวและไม่กล้าหือกับเธอ
แต่ถึงอย่างนั้น ทั้งคู่ก็มีลูกสาวด้วยกันหนึ่งคน แต่สามีคนที่สองก็ทนไม่ไหว และได้ทิ้งเธอไปในที่สุด เนื่องจาก Knight ได้พยายามใช้กรรไกรแทงเขา
จากนั้นเธอก็ได้มีความสัมพันธ์กับชายอีกคนหนึ่งจนมีลูกชายด้วยกันหนึ่งคน แต่ความสัมพันธ์ก็ได้จบลง เมื่อ Knight เป็นชู้กับชายที่ชื่อ “John Price”
John Price
Price เป็นคนงานในเหมือง เขามีลูกติดเหมือน Knight และทั้งคู่ก็ได้ย้ายมาอยู่ด้วยกันในปีค.ศ.1995 (พ.ศ.2538)
แต่ต่อมา Knight ได้บอกกับ Price ว่าทั้งคู่ควรจะต้องแต่งงานกัน แต่ Price ปฏิเสธ Knight จึงอาละวาดและใส่ร้าย ทำให้ Price โดนไล่ออกจากงาน
ทั้งคู่เลิกรากัน ก่อนจะกลับมาคบกันอีกครั้ง หากแต่ Price ซึ่งเห็นแล้วว่า Knight ไม่ปกติ ก็ได้ปฏิเสธที่จะให้ Knight กลับเข้ามาในบ้าน
Price และ Knight มีปากเสียงกันบ่อยครั้ง โดย Knight มักจะใช้ความรุนแรงและข่มขู่ Price
Price นั้นเหมือนจะรู้ชะตากรรมของตน เขาพูดกับเพื่อนร่วมงานว่าหากเขาหายตัวไป แสดงว่าเขาถูก Knight ฆ่าตายไปแล้ว
สิ่งที่เขาพูดจะเป็นจริงในอีกไม่นาน
วันที่ 29 กุมภาพันธ์ ค.ศ.2000 (พ.ศ.2543) หลังจากที่ Price กลับจากทำงาน เขาก็ได้หลับนอนกับ Knight ก่อนจะหลับไปด้วยความอ่อนเพลีย
Knight ได้ใช้มีดแล่เนื้อที่เก็บไว้ข้างเตียง แทง Price ถึง 37 แผลจนเสียชีวิต จากนั้นก็ค่อยๆ แล่เนื้อของเขา หั่นเป็นชิ้นๆ และนำไปทำอาหาร โดยเธอเอาเนื้อของ Price ไปทำรวมกับผักต่างๆ ราดด้วยน้ำเกรวี่
1
Price กลายเป็นสตูว์ไปเรียบร้อยแล้ว
1
วันต่อมา เมื่อ Price ไม่ไปทำงานและติดต่อไม่ได้ เพื่อนร่วมงานของ Price ซึ่งรู้ดีถึงพฤติกรรมที่ไม่ปกติของ Knight จึงได้ทำการแจ้งตำรวจ และเมื่อตำรวจไปถึงบ้านของ Price พวกเขาก็ต้องช็อก
1
เลือดนองไปทั่วบ้าน หัวของ Price ก็อยู่ในหม้อต้มผัก และยังมีสตูว์ที่ทำมาจากเนื้อของ Price วางอยู่บนโต๊ะอีกหลายจาน
Knight ถูกจับกุมและดำเนินคดี โดย Knight อ้างว่าเธอจำอะไรไม่ได้เลย และไม่รู้ตัวว่าทำอะไรลงไป หากแต่ศาลก็ตัดสินว่าเธอมีความผิด และตัดสินให้จำคุกตลอดชีวิต
ผู้พิพากษาได้สั่งให้ลงตราประทับบนเอกสารของเธอว่า “ห้ามปล่อยตัวเด็ดขาด (Never to be released)”
และจนถึงทุกวันนี้ Knight ก็ยังคงใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำ ทิ้งตำนานของหญิงโรคจิตแห่งออสเตรเลียให้เป็นที่เลื่องลือจนถึงทุกวันนี้
โฆษณา