17 ก.ย. 2020 เวลา 10:26 • ข่าว
เครื่องบินหลายลำ พบเห็น “คนใส่ Jetpack” บินขึ้นมาลอยขนาบเครื่องบิน
เมื่อไม่นานมานี้ (ค.ศ.2020) ได้มีข่าวการพบเห็นบุคคลปริศนา สะพาย “Jetpack” ที่หลัง บินขนาบข้างกับเครื่องบินที่ความสูง 3,000 ฟุต
ในเวลาเย็นของวันหนึ่ง นักบินที่กำลังจะนำเครื่องลงจอดยังสนามบิน “Los Angeles International Airport” ได้พบเห็นภาพที่ทำให้เขาตื่นตะลึง
ขณะที่เครื่องบินกำลังบินอยู่นั้น นักบินก็ได้พบเห็นชายคนหนึ่ง ห่างออกไปประมาณ 300 หลา กำลังบินขนาบข้างกับเครื่องบินโดยสะพาย “Jetpack” ไว้ที่หลัง
ในเวลานั้น เครื่องบินอยู่บนความสูง 3,000 ฟุต แต่ชายปริศนาผู้นี้กลับบินขึ้นมาขนาบข้างบนความสูงขนาดนี้
และไม่ใช่เพียงเครื่องบินลำเดียวที่พบเห็นชายปริศนาผู้นี้ ในวันเดียวกันนั้นเอง ก็ได้มีการติดต่อมาถึงภาคพื้นดิน จากเครื่องบินอีกลำ รายงานว่าเขาเห็น “ชายที่สะพาย Jetpack” บินผ่านเครื่องบินของเขาไป
กรมตำรวจ Los Angeles และหน่วยงานความมั่นคงต่างๆ ได้รีบทำการสอบสวนการพบเห็นนี้ทันที
อันที่จริงแล้ว Jetpack ก็เป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ได้รับการคิดค้นและพัฒนามาเป็นเวลานานแล้ว แต่การจะหามาใช้และบินได้สูงขนาดนี้ ก็ยังเป็นเรื่องที่ยาก
เครื่อง Jetpack ที่ดูจะใกล้เคียงและใช้งานได้ดีที่สุด คือตัวต้นแบบของบริษัท “Martin Aircraft Company” ซึ่งผลิตออกมาในปีค.ศ.2016 (พ.ศ.2559) และสามารถบินได้สูง 3,000 ฟุต
แต่ถึงอย่างนั้น มันก็ยังไม่ใช่ Jetpack ที่สมบูรณ์
เครื่องต้นแบบของบริษัท Martin Aircraft Company
ทางการได้พยายามสืบหาว่าใครเป็นผู้ใส่ Jetpack นี้บินคู่ไปกับเครื่องบิน โดยมีทฤษฎีต่างๆ ตามมามากมาย ไม่ว่าอาจจะเป็นโดรน เป็นเฮลิคอปเตอร์ลำเล็กๆ หรือแม้แต่มนุษย์ต่างดาว
ในทุกวันนี้ การสืบหาชายปริศนาที่มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัยนี้ก็ยังคงดำเนินต่อไป ท่ามกลางการจับตามองของผู้คนและผู้รักในเทคโนโลยี
โฆษณา