21 ก.ย. 2020 เวลา 09:00 • ประวัติศาสตร์
หน่อไม้มรณะ! ส่องวิธีทรมานนักโทษด้วยการให้ต้นไผ่โตขึ้นมาแทงอย่างช้าๆ มันทำได้จริงมั้ย?
BAMBOOPROPAGATION
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
มีหนึ่งในวิธีการทรมานที่ไม่เป็นที่รู้จักกันสักเท่าไหร่ วิธีนี้ใช้ “ต้นไผ่” ต้นไผ่ที่เรารู้จักคุ้นเคยกันที่นำหน่อมันมารับประทานหรือนำต้นมาสร้างบ้าน
ต้นไผ่มีกันหลายสายพันธุ์ มีอัตราการเจริญเติบโตที่แตกต่างกัน บางสายพันธุ์อาจโตได้ไวถึงคืนละ 40 เซนติเมตร สามารถโตได้ในที่ที่แห้งแล้ง หรือบางครั้งแทงทะลุคอนกรีตหรือยางมะตอยขึ้นมาได้เลย
WIKIPEDIA CC JOI ITO
ขั้นตอนในการทรมานก็คือจับเหยื่อหรือนักโทษนอนบนแคร่ที่สูงกว่าพื้นดินหรือต้นไผ่เล็กน้อย และแผ่นไม้นั้นจะต้องมีช่องว่างให้ต้นไผ่แทงเข้าไปที่หลังของผู้ถูกทรมาน เหยื่อจะถูกมัดอย่างแน่นหนาเพื่อไม่ให้ดิ้นหนีได้ เวลาผ่านไปไม่นานหน่อไม้จะเติบโตและแทงยอดแหลมเข้าที่หลังอย่างช้าๆ สร้างความเจ็บปวดทรมานอย่างแสนสาหัสไปจนกว่าจะเสียชีวิต
วิธีนี้คาดว่ากำเนิดขึ้นครั้งแรกที่ซีลอน (ศรีลังกาในปัจจุบัน) และเผยแพร่เข้าสู่อินเดียในช่วงปี ค.ศ. 1820 จากนั้นก็กระจายได้สู่ภูมิภาคอื่นๆ อย่างมาเลเซีย จีน และทหารญี่ปุ่นยังใช้วิธีนี้ทรมานนักโทษสงครามฝ่ายสัมพันธมิตรในสงครามโลกครั้งที่สองอีกด้วย
WIKIPEDIA CC NATHAN BOOR & KURT GROOVER OF AIMED RESEARCH
ท่ามกลางความตกตะลึงในการสรรหาเครื่องมือทรมานในอดีต หลายคนยังสงสัยว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ จนมีรายการโทรทัศน์ของสหรัฐอเมริกา ได้ทำการทดสอบเพื่อหาคำตอบว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่หน่อไม้และต้นไผ่จะสามารถแทงทะลุเข้าผิวหนังสร้างความเจ็บปวดได้
พวกเขานำเจลาตินที่ใช้ทดสอบกระสุนมาทำการทดลองเพราะเจลาตินนี้มีคุณสมบัติใกล้เคียงกับกับผิวหนังมนุษย์ พบว่าต้นไผ่หรือต้นไผ่สามารถแทงเข้าก้อนเจลาตินได้หลายนิ้วในเวลาเพียงสามวัน จึงเชื่อว่าเป็นไปได้ที่มีการใช้วิธีนี้จริงในการทรมาน
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา