25 ก.ย. 2020 เวลา 11:00 • กีฬา
ฤาปีนี้มาโน่จะมาแน่?
#คุยเฟื่องเรื่องบอลไทย
“0 บาท” คือเม็ดเงินที่แข้งเทพใช้ไปในช่วงเปิดตลาดซื้อ-ขายรอบพิเศษ ถือเป็นความแปลกที่ตั้งอยู่บนคำถามมากมายเมื่อหลายสโมสรต่างเลือกที่จะจับจ่ายช็อปนักเตะเข้าสังกัดของตัวเองกันให้ควั่ก
ผมเชื่อว่าคงไม่ได้มีแค่ผมคนเดียวที่เกิดคำถามในใจว่า “โค้ชมาโน่ไปหอบเอาความมั่นใจมาจากไหนว่าที่มีอยู่มันดีพอที่จะลุ้นแชมป์กับทีมอื่น?”
คิดในแง่บวกแบบลองอ่านใจโค้ชมาโน่ดู ผมคิดว่าลึกๆเลยเขารู้นะว่าทีมที่เขามีในตอนนี้มันลงตัวในแบบที่เขาต้องการอยู่แล้วและการจะเติมใครเข้ามาก็อาจเป็นที่มาของการทดลองครั้งใหม่ซึ่งก็ไม่รู้อีกว่าผลลัพธ์จะออกมาดีแค่ไหน
แข้งเทพชนะ 4 เกมรวดก่อนที่โควิดจะมาเบรกลีกไทย กับสถิติต่างๆที่ทีมจากย่านรังสิตได้ทำไว้เพียงพอที่จะเป็นเหตุให้รับฟังได้ว่าทำไมโค้ชมาโน่ถึงเลือกที่จะเมินตลาดซื้อ-ขายรอบพิเศษนี้
การขึ้นนำจ่าฝูงด้วยผลงานยิงประตูคู่แข่งได้มากที่สุดในขณะที่ก็เสียประตูคู่แข่งน้อยสุดเป็นอันดับสอง(รองจากบีจี) ซ้ำยังสามารถชนะทีมใหญ่อย่างเมืองทองฯ, สมุทรปราการ ซิตี้ แถมยังถลุงแชมป์เก่าอย่างเชียงราย ยูไนเต็ดด้วยการประเคนให้ถึง 4 ตุง ท็อปฟอร์มแบบนี้เป็นใครก็พอจะเข้าใจได้ว่าที่มีอยู่มันดีอยู่แล้วและไม่เห็นจะต้อง “เสริม-เติม-แต่ง” อะไรให้มันวุ่นวาย
และด้วยผลงานล่าสุดในแมตช์กลับมาแข่งกันใหม่ที่แข้งเทพเปิดบ้านอัดสุพรรณบุรีไปเบาะๆ 2-1 ชนิดที่พาทริค เดย์โตนายทวารทีมเยือนเซฟช่วยทีมอุตลุด แบงค็อกฯของมาโน่เข้าวินแบบไม่รอใครทันที 5 เกมติด เก็บ 15 แต้มเต็มๆ ชนิดมาเงียบๆแต่ฟาดเรียบนะค่ะจนกลายเป็นที่มาของวลีที่ว่า “ปีนี้มาโน่มาแน่!”
“เพียงแต่สงครามมันยังไม่จบและมีกองเชียร์ก็ย่อมมีกองแช่ง”
พูดถึงแฟนบอลทีมคู่แข่งหรือคนดูบางกลุ่มที่ไม่ได้รู้สึกพิศมัยอะไรมากมายกับพลพพรรคย่านรังสิต เขาเหล่านั้นคงแสยะยิ้มเล็กๆพร้อมทั้งสมทบ(เชิงท้าทาย)ว่า “ถ้าแน่จริง..เอาตัวรอดให้ได้กับเกมเจอบีจีอาทิตย์นี้นะ”
ผมว่าไม่แปลกหรอกที่จะมีคนพูดแบบนั้น เพราะจะว่าไปทีมของโค้ชมาโน่เองที่ผ่านมาทั้งห้าเกมพวกเขาก็ยังไม่เคยเจอบททดสอบกับทีมที่พร้อมมากๆและมีเกมรับที่โดดเด่นแบบบีจี (เจอเมืองทองฯในช่วงผลัดใบ, เจอสมุทรปราการ ซิตี้ที่พึ่งได้โค้ชใหม่ และเจอเชียงรายฯที่ต้องโรเตชั่นนักเตะหลังพึ่งพ่ายปักกิ่ง กั๋วอันมาในศึกชิงแชมป์สโมสรเอเชีย)
บีจียังไม่แพ้ใครแถมเป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดและเก็บคลีนชีตได้มากที่สุด ในขณะที่ความน่ากลัวของทีมของโค้ชโอ่งคือขุมกำลังที่เข้ามาใหม่ในช่วงเปิดตลาดซื้อขายรอบพิเศษที่แต่ละรายล้วนแล้วแต่เป็นพวกบิ๊กเนม
สำหรับผม..จุดที่ผมสนใจเป็นพิเศษในเกมๆนี้คือผมอยากรู้ว่าโค้ชมาโน่จะหาวิธีเจาะบีจีที่มีสามปราการหลังตัวต่างชาติอย่างอันเดรส ตูเญซ, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่และอิรฟาน ฟานดี้อย่างไร เพราะแม้แต่ท่าเรือฯของมาดามแป้งที่นำเข้าตัวรุกเกรดเอเข้ามามากมายยังเจาะพวกเขาไม่ได้
มองอีกด้านหนึ่งในบริบทที่ผมได้เกริ่นไว้ในพารากราฟข้างต้น แมตช์ระหว่างทรู แบงค็อก ยูไนเต็ดกับบีจี ปทุม ยูไนเต็ดนอกเหนือจากการช่วงชิงกันของตำแหน่งจ่าฝูงในตารางลีกสูงสุดแล้ว บางทีนี่อาจเป็นที่มาของการค้นหาคำตอบของคำถามที่ว่า “พลังสปิริตจะสู้อิทธิฤทธิ์พลังเงินได้หรือไม่?” อีกด้วยเช่นกัน เพราะอย่างที่เรารู้กันเจ้าบ้านยกเอา “ของเดิม” ที่มีอยู่เข้าสู้ ในขณะที่ผู้มาเยือนมาแบบ “ออล นิว เดอะแรบบิท”
ตื่นเต้นอย่างบอกไม่ถูก เพราะจะว่าไปสำหรับผมนี่คือ “ดาร์บี้แมตช์แห่งเมืองปทุมธานี” ที่ดีกรีความน่าสนใจมันก็จะคล้ายๆกับหงส์แดงปะทะท็อฟฟี่สีน้ำเงินในพรีเมียร์ลีก
แข้งเทพพบบีจี...ใครจะเสียสถิติไร้พ่าย? ทีมสปิริตจะสู้อิทธิ์ฤทธิพลังเงินได้หรือไม่? และมาโน่จะมาแน่มั้ย? อาทิตย์นี้ได้รู้กัน!
โฆษณา