1 ต.ค. 2020 เวลา 10:29 • ข่าว
FOCUS : แอร์เอเชียเตรียมปิดกิจการและยุติการให้บริการในประเทศญี่ปุ่น
AirAsia Group Bhd. กำลังปิดกิจการในญี่ปุ่นเนื่องจากพวกเขาต้องต่อสู้กับข้อจำกัดที่เกี่ยวข้องกับ COVID-19 ในการเดินทางทั่วโลก โดยผู้อำนวยการของบริษัทได้พบกันเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาและตัดสินใจที่จะยุติการร่วมทุนกับญี่ปุ่น ขณะที่การประกาศใด ๆ เพิ่มเติมจะตามมาในต้นสัปดาห์หน้า
ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา AirAsia มีผลขาดทุนรายไตรมาสมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ และได้กล่าวว่าพวกเขาต้องการเพิ่มเงินสดให้ได้มากถึง 2.5 พันล้านริงกิต (600 ล้านดอลลาร์) ภายในสิ้นปีนี้เพื่อป้องกันผลกระทบจากการระบาด
นอกจากนี้ บริษัทยังได้เน้นย้ำถึงจุดยืนว่าพวกเขากำลังประเมินเกี่ยวกับการร่วมทุนในธุรกิจของบริษัท Rakuten Inc. ซึ่งเป็นพันธมิตรธุรกิจประเภท E-Commerce ในญี่ปุ่นของพวกเขา ส่วนการตัดสินใจก็กำลังใกล้เข้ามา
โฆษกของ AirAsia กล่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าพวกเขาไม่มีอะไรที่จะประกาศเพิ่มเติมในเวลานี้
ก่อนหน้านี้ AirAsia เคยล้มเหลวในความพยายามครั้งแรกในการสร้างสายการบินต้นทุนต่ำในญี่ปุ่น โดยการร่วมทุนกับสายการบิน All Nippon Airways ของ ANA Holdings ล้มเหลวภายในเวลาเพียง 1 ปีหลังจากที่ AirAsia Japan เปิดตัวในเดือนสิงหาคม 2012
ในการให้สัมภาษณ์กับ Nikkei เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา Tony Fernandes ประธานของบริษัทเปิดเผยว่า AirAsia จำเป็นต้องเพิ่มเงิน 2 พันล้านริงกิต (480 ล้านดอลลาร์) ในอีก 6 เดือนข้างหน้าเพื่อให้อยู่รอดในสถานะที่ "สบายมาก" และกำลังอยู่ในหนทางที่จะได้รับเงิน 1 พันล้านริงกิต
"การมีเงินสดที่ 1 พันล้านริงกิตจะทำให้เราสบายใจ แต่ถ้าเราหาเงินได้ 2 พันล้านริงกิตเราก็จะอยู่ในสถานะที่สบายมาก"
สายการบินตั้งเป้าที่จะระดุมเงินทุนส่วนหนึ่งจากการออกสิทธิ์ขายหุ้นเพิ่มเติมที่คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 4 เดือนนับจากนี้ ขณะที่หุ้นใหม่จะถูกจองซื้อโดยนักลงทุนซึ่งเป็นบุคคลภายนอก* (third-party investor)
* หมายถึงบุคคลที่ไม่ใช่ผู้กู้ยืมหรือบริษัทย่อยใด ๆ
การกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม และการติชมในเชิงสร้างสรรค์ของคุณ เป็นกำลังใจให้เราและเหล่าอาชีพนักเขียนทุกคนในการพัฒนาผลงานให้ดียิ่งขึ้นต่อไป ขอเชิญทุกท่านร่วมสร้างสังคมการเรียนรู้ที่ดีด้วยกันกับเรา
World Maker
สามารถติดตาม World Maker ผ่านทาง Facebook ได้แล้ววันนี้ที่
อยากลงทุน อยากมีเงินเก็บอย่างจริงจัง แต่ไม่มีพื้นฐาน World Maker มีคอร์สเรียนดี ๆ มาแนะนำให้ครับ รายละเอียดคลิกเลย !!
โฆษณา