4 ต.ค. 2020 เวลา 08:30 • นิยาย เรื่องสั้น
Don’t forget the series ⏳
EP. 6 - ลาจาก (ตอนจบ)
“พิมพ์ ถึงเวลาแล้ว เราต้องไปกันแล้ว”
เสียงจากชายร่างใหญ่ที่ยืนอยู่ด้านหลังพิมพ์พรรณดังขึ้น
“ค่ะ พี่พงศ์ ขอบคุณที่ให้พิมพ์มาบอกลาแทนนะคะ”
พิมพ์พรรณยกมือขึ้นปาดน้ำตาที่กำลังไหลรินออกมาไม่หยุด ไม่แน่ใจว่าเธอร้องไห้เพราะรู้สึกเสียใจหรือรู้สึกผิดกันแน่
พงศ์ เป็นตำรวจชายแดนปราบปรามยาเสพติด ที่ขออนุญาตหัวหน้าหน่วยสอบสวนที่รับผิดชอบคดีนี้เป็นกรณีพิเศษ เพื่อพาตัว พิมพ์พรรณ น้องสาวแท้ๆของเขาเดินทางไปยังเรือนจำด้วยตัวเอง
คดีนี้ถูกกล่าวถึงอย่างมากในสังคมราวสามเดือนก่อน เมื่อเหตุการณ์ที่ดูเหมือนจะเป็นอุบัติเหตุธรรมดากลับกลายเป็นคดีพยายามฆ่าจนช็อคทุกคนที่รู้จักทั้งคู่
พิมพ์พรรณกับแทนเป็นแฟนที่ดูรักกันมากในสายตาคนรอบข้าง เมื่อ 19 ปีที่แล้วทั้งคู่มีแผนจะแต่งงานกัน ข่าวน่ายินดีได้ถูกบอกกันปากต่อปากจนรับรู้กันทั่วในหมู่ญาติและเพื่อนฝูง แต่แล้วอุบัติเหตุไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเสียก่อน จนแทนต้องเข้าโรงพยาบาลเพราะร่างกายที่บาดเจ็บสาหัสและสมองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง ส่วนพิมพ์พรรณกลับมีบาดแผลตามร่างกายเพียงเล็กน้อยเท่านั้น
เรื่องราวผ่านมาเนิ่นนาน แทนเข้ารับการรักษาตัวจนร่างกายกลับมามีสภาพสมบูรณ์ ทว่าสมองได้รับความเสียหายมากจนไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ คุณหมอวินิจฉัยเพิ่มเติมว่าอาจมีเหตุการณ์บางอย่างทำให้คนไข้สะเทือนใจอย่างหนักร่วมด้วย ทำให้ความทรงจำหยุดอยู่แค่ช่วงเวลาก่อนหน้านั้น แทนจึงต้องรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลจิตเวชตลอดมา ไม่มีใครระแคะระคายสงสัยเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น พิมพ์พรรณก็ปฏิบัติหน้าที่ของคู่รักได้ดีและมาดูแลแทนที่โรงพยาบาลทุกวันไม่ขาด
เรื่องทั้งหมดควรจะจบลงแบบนั้น จนกระทั่งวันหนึ่ง ธารา พี่สาวของแทนได้มาเยี่ยมแทนที่โรงพยาบาลก่อนที่พิมพ์พรรณจะมาถึง อยู่ๆแทนก็เหมือนมีสติขึ้นมา จ้องมองหน้าพี่สาวพร้อมกับจับมือแน่นและพูดซ้ำๆว่า
“จดหมาย จดหมายอยู่ที่บ้าน ในกล่องใต้โต๊ะ”
เย็นวันนั้น หลังจากออกจากโรงพยาบาล พี่สาวของแทนจึงมุ่งหน้าไปที่บ้านแทนเพื่อพิสูจน์ว่ามีจดหมายอย่างที่แทนบอกจริงหรือไม่ แล้วธาราก็ต้องตกใจเมื่อพบว่ามีกล่องเหล็กใบหนึ่ง ถูกเขียนแปะไว้ข้างบนว่า ‘ความทรงจำ’ อยู่จริงๆ
ในนั้นมีจดหมายมากมายที่แทนเขียนถึงพิมพ์พรรณ แต่กลับจ่าหน้าซองส่งมาที่บ้านของตัวเอง อาจเพราะนึกออกแต่ที่อยู่นี้ คนที่แกะจดหมายอ่านและเก็บรวบรวมไว้ คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจากพิมพ์พรรณที่เข้ามาทำความสะอาดบ้านให้แทนเป็นครั้งคราว บางฉบับมีรอยไหม้เหมือนจงใจทำลายหลักฐานบางอย่าง แต่ก็พอหลงเหลือข้อความอยู่บ้าง อาจเพราะคนเผาชะล่าใจ คิดว่าคงไม่มีใครมาเจอ
เนื้อความในจดหมายบางตอนเหมือนเขียนเพ้อถึงพิมพ์พรรณที่อยู่ในความทรงจำของแทน ลายมือหวัดอ่านยาก แต่บางตอนกลับดูเหมือนคนมีสติเขียน เพราะลายมือบรรจงเรียบร้อยตามลายมือปกติของแทนที่ธาราคุ้นเคย เมื่ออ่านไปหลายๆฉบับ เธอพอจับใจความได้ว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นคงมีอะไรบางอย่างไม่ชอบมาพากล และคนที่อยู่เบื้องหลังเรื่องราวทั้งหมดดูเหมือนจะไม่ใช่ใครอื่นไกล นอกจากว่าที่น้องสะใภ้ของเธอนั่นเอง
จดหมายทั้งหมดถึงมือเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างรวดเร็วและถูกเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อระบุตัวคนร้ายในภายหลัง เจ้าหน้าที่สามารถรวบรวมหลักฐานอื่นได้อย่างง่ายดาย เพราะพิมพ์พรรณไม่เคยคิดที่จะทำลายร่องรอยใดๆ
รายงานของตำรวจเกี่ยวกับอุบัติเหตุทางรถยนต์ครั้งนั้น ระบุว่าพิมพ์พรรณซึ่งเป็นผู้ขับได้เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ข้างทางเนื่องมาจากสายเบรคขาด และเธอหักหลบ จนรถยนต์ด้านที่นั่งข้างคนขับพุ่งกระแทกต้นไม้อย่างแรง แต่คัตเตอร์ที่พิมพ์พรรณใช้ตัดสายเบรคที่มีคราบน้ำมันภายในเครื่องยนต์ติดอยู่ เธอกลับยังคงเก็บมันเอาไว้อยู่อย่างนั้น ในกล่องเครื่องเขียนบนโต๊ะของเธอนั่นเอง
นอกจากนั้นยังมีหลักฐานการโอนเงินจำนวนมากออกจากบัญชีของแทนเข้าบัญชีของพิมพ์พรรณหลังจากอุบัติเหตุ เมื่อตรวจสอบเส้นทางการใช้จ่ายเงินในบัญชีของเธอพบว่าเกี่ยวข้องกับบ่อนพนันเถื่อนหลายแห่ง ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ซึ่งเมื่อส่งสายสืบไปสอบถามตามบ่อนที่มีประวัติการรูดบัตรเครดิต พบว่าเธอเคยติดหนี้ก้อนโตกับบ่อนเหล่านั้นทั้งสิ้น
ประวัติการส่งข้อความทางโทรศัพท์ระหว่างแทนและพิมพ์พรรณถูกตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ โดยการให้ความร่วมมือของเครือข่ายโทรศัพท์ของทั้งคู่ พบว่าทั้งสองคนมีการทะเลาะและโต้เถียงกันอย่างรุนแรงมาเป็นอาทิตย์ ก่อนหน้าวันที่จะเกิดอุบัติเหตุขึ้น
พิมพ์พรรณ จึงถูกออกหมายเรียกเมื่อมีพร้อมทั้งหลักฐานและแรงจูงใจ เธอถูกนำตัวเข้าสืบสวนตามขั้นตอนทางกฎหมาย ในปีที่ 19 หลังเกิดอุบัติเหตุ ถือเป็นเรื่องน่าตกใจเพราะเรื่องราวถูกปล่อยไว้นานจนคดีเกือบหมดอายุความถ้าถูกตรวจสอบช้ากว่านี้อีกแค่ปีเดียว
เธอรับสารภาพทั้งน้ำตาว่าทั้งหมดเป็นฝีมือของเธอเอง ตอนนั้นเธอไม่มีทางเลือกเพราะทั้งโดนทวงหนี้และถูกขู่ฆ่า เมื่อมาขอความช่วยเหลือจากแทน นอกจากเขาจะไม่ช่วยยังเหมือนจะทอดทิ้งให้ต้องรับมือเพียงลำพัง จึงทำทุกอย่างไปเพราะความโกรธและอยากได้เงินของเขา แต่สาบานได้ว่าเธอไม่เคยคิดถึงขั้นจะเอาชีวิต ซึ่งหลังจากใช้หนี้ทั้งหมดแล้ว เธอรู้สึกผิดมาตลอดและตั้งใจจะดูแลแทนไปเรื่อยๆอย่างดีที่สุด
อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย เมื่อความจริงถูกเปิดเผย พิมพ์พรรณก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองก่อขึ้น วันนี้คงเป็นวันสุดท้ายที่เธอจะได้เห็นหน้าแทน จึงขอร้องพี่ชายของเธอว่าอยากมาบอกลาแทนเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะต้องเดินทางไปรับโทษ
“แทน”
พิมพ์พรรณเอ่ยขึ้นเบาๆ หลังจากที่พยายามเช็ดน้ำตา เธอส่งยิ้มบางไปให้คนตรงหน้าที่กำลังสับสนวุ่นวายใจเมื่อเธอเอ่ยคำลา พลางเอื้อมมืออีกข้างไปกุมมือแทนที่บัดนี้กำลังจับมือเธอแน่นเช่นกัน
“พิมพ์ไปก่อนนะ ไม่รู้ว่าในอนาคตข้างหน้าเราจะได้เจอกันอีกหรือเปล่า แต่ถ้าวันนั้นมีจริง แทนสัญญากับพิมพ์นะ ว่าแทนจะไม่ลืมพิมพ์ เพราะพิมพ์ ก็จะไม่มีทางลืมแทนเช่นกัน”
[จบ]
ซีรีส์ ‘อย่าลืมฉัน’ มีทั้งหมด 6 ตอนนะคะ ^ ^ อ่านตอนที่ 1 ถึงตอนที่ 5 ได้ที่นี่เลยค่ะ
EP.1 เธอคือความฝัน (คุณตอย)
EP.2 เธอ ( ? ) (น้องผี)
EP.3 จดหมายฉบับที่... (คุณธีร์)
EP.4 จักรวาลสมมติ (พี่เฉื่อย)
EP.5 อย่าลืมฉัน (คุณบิว)
ขอบคุณทุกคนนะคะ ดีใจที่ได้มาร่วมซีรีส์นี้ และต้องขอโทษด้วยที่ตอนจบมาช้าเหลือเกินค่ะ 😂😂

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา