6 ต.ค. 2020 เวลา 14:15 • ความคิดเห็น
ที่นี่ปลวกแดง​(1)
อำเภอปลวกแดง​ จังหวัดระยอง​ ห่างจากจังหวัดระยอง​ ราว​ 60​ ​​กิโลเมตร​ เป็นอำเภอที่มีการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ​ อย่างสูง​เพราะที่นี่​ อยู่บนพื้นที่​ การพัฒนาตามโครงกาาอีสเทร์นซีบอร์ด​ ที่มุ่งพัฒนาภาคตะวันออก​ ในจังหวัดฉะเชิงเทรา​ ชลบุรี​ และระยอง​
ที่ว่าการอำเภอปลวกแดบ
ที่นี่ปลวกแดง​ เป็นอำเภอขนาดกลาง​ มีจำนวน​ 6​ ตำบ​ล​ องค์กร​ปกครองส่วนท้องถิ่นจำนวน​ 8​ แห่ง​ ลักษณะ​พื้นที่​ แยกเป็นพื้นที่อุตสาหกรรม​ จำนวน​ 3​ ตำบลคือ​ ตำบลปลวกแดง​ ตาสิทธิ​ และมาบยางพร​ส่วนอีก​ 3​ ตำบลเป็นพื้นที่เกษตรกรรม​ ได้แก่​ แม่น้ำคู้​ ละหาร​ และ​ หนองไร่​
ภายใต้ความเป็นเมือง​ ก็ยังคงความเป็นชนบท​ ชนบทก็มีความเป็นเมืองเช่นกัน​ ท่ามกลางบ้านจัดสรร​ ก็ยังคงมีพื้นที่​ ปลูกยางพารา​ สัปปะรด​ มันสำปะหลัง​ สลับกันไปด้วย​
ผมมาเป็นพัฒนาการอำเภอขัดตาทัพ​ ที่นี่​ ราว​ 4​ เดือน​ ศึกษาชุมชนเรียนรู้งาน​ ด้วยความตั้งใจ​ เพราะเป็นเรื่องใหม่ในชีวิต​ ที่ได้มาทำงานพัฒนาชุมชน​ ในพื้นที่​ ที่มีความเป็นเมืองสูง​
แกนนำชุมชน​ เก่ง​การศึกษาสูง​ คุณภาพชีวิตดี​ เศรษฐกิจดี​ นับเป็นโอกาสและความท้าทาย​ ของนักพัฒนาบ้านนอก​ เป็นอย่างยิ่ง​ที่ได้โอกาสฝึกวิชาการทำงานพัฒนาในเขตเมือง
โฆษณา