19 ต.ค. 2020 เวลา 05:36 • ไลฟ์สไตล์
The Letters 📬 (1) - คุกกี้กล่องแดง
จดหมายถึงปูนปั้นและหนูแป้ง
Pix from Unsplash
สวัสดีจ้ะ ปูนปั้นและหนูแป้ง
สบายดีกันมั๊ยหลาน ๆ นี่อากู๊ดไม่ได้เขียนจดหมายมานานมากเลยนะเนี่ย วันนี้นึกอยากเขียนจดหมายขึ้นมา จะพยายามเขียนถึงปูนปั้นกับหนูแป้งบ่อย ๆ เท่าที่อากู๊ดพอจะมีเวลาและเล่าเรื่องสนุก ๆ มาให้ปูนปั้นกับหนูแป้งอ่านเรื่อย ๆ นะจ้ะ
เมื่อก่อนนี้อากู๊ดชอบเขียนจดหมายมากเลยน๊าาา อากู๊ดว่าการรอคอยของผู้รับและผู้ส่งมันเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่ง เลยกลับมาเขียนอีกครั้ง แทนที่จะส่งข้อความทางไลน์หรืออีเมล์แบบรีบด่วนทันสมัยอย่างทุกวันนี้
อากู๊ดเชื่อว่าทั้งปูนปั้นและหนูแป้งคงได้เห็นจดหมายเป็นฉบับ ๆ ติดตราไปรษณียากรน้อยลงแน่ ๆ ยกเว้นกล่องพัสดุที่ส่งถึงบ้านจากการช้อปปิ้งซื้อของออนไลน์ ผ่านบุรุษไปรษณีย์หรือไม่ก็เป็นบริษัทเอกชนหลาย ๆ แห่งที่ทำหน้าที่บริการเหมือนไปรษณีย์ไทยของบ้านเราตอนนี้
Pix from Pinterest
นอกจากจดหมายฉบับแรกนี้แล้ว อากู๊ดส่งขนมคุกกี้มาให้กินเล่นกันด้วยนะ อากู๊ดได้กินตั้งแต่เด็ก ๆ ไม่น่าเชื่อว่ายังเป็นที่นิยมและมีขายอยู่จนถึงทุกวันนี้
Pix from internet
ปูนปั้นกับหนูแป้ง ชอบคุกกี้แบบไหนกันบ้างจ้ะ อากู๊ดน่ะชอบอันที่เป็นกลม ๆ เหมือนก้นหอยมีรูเล็ก ๆ ตรงกลางมากที่สุด เป็นคุกกี้นมเนยที่หอมนุ่มมาก อาจจะเป็นเพราะอากู๊ดไม่ชอบที่โรยด้วยเกล็ดน้ำตาลหรืออันที่แซมด้วยช็อคโกแลตชิ้นเล็ก ๆ มั้ง อย่างปูนปั้นชอบช็อกโกแลตอาจจะชอบอันกรอบ ๆ แล้วมีช็อคชิบ และเดาว่าหนูแป้งอาจจะชอบเหมือนอากู๊ดก็ได้นะ
ที่บ้านคุณปู่คุณย่าจะได้รับคุกกี้นี้ช่วงปีใหม่ทุกครั้งเลย เป็นของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ จากญาติมิตรที่ยังคิดถึงและระลึกถึงกันเสมอ ๆ ไม่เคยพลาดสักปีที่จะได้รับคุกกี้กล่องแดงกลม ๆ นี้มา
.. บางคนห่อกระดาษของขวัญมาให้อย่างสวย แต่อากู๊ดเห็นทรงกลม ๆ ก็เดาออกแล้วละ บางครั้งก็เห็นเป็นกล่องแดง ๆ มาแต่ไกลมีริบบิ้นเล็ก ๆ ผูกติดมาด้วยนิดนึง
กล่องคุกกี้กลม ๆ นี่มีประโยชน์เหมือนกันนะรู้มั๊ย อากู๊ดไม่เห็นคุณย่าเอาไปทิ้งเลย เก็บไว้ทุกครั้ง ขนมหมดกล่องแล้วก็เอามาล้างให้สะอาด เอาไว้เก็บพวกด้ายเย็บผ้าหลากสี เข็มเย็บผ้า กรรไกรอันเล็ก ซิป กระดุม พวกอุปกรณ์เย็บผ้านั่นแหละจ้ะ มีเก็บหลาย ๆ กล่องเข้าคุณปู่ยังเอาไปใช้เก็บพวกน็อต ตะปู อะไรด้วยเหมือนกันนะ แต่ต้องวางให้ถูกที่ด้วยไม่งั้นคงหยิบผิดกันบ้างแหละ
.
Pix from 188BET
เมื่อก่อนสมัยเด็ก ๆ อากู๊ดเห็นมีกล่องคุกกี้ขนาดเดียว เดี๋ยวนี้มีกล่องเล็ก ๆ ด้วย อากู๊ดเลยส่งมาให้ปูนปั้นกล่องนึง และให้หนูแป้งกล่องนึงนะจ้ะ แบ่งกันไปคนละกล่องเลย
.. อยากรู้จังว่าหลาน ๆ ชอบคุกกี้แบบไหนกันบ้าง หมดแล้วจะเก็บกล่องไว้ใส่อะไรกันบ้างน๊าาาา
ไว้อากู๊ดเขียนจดหมายมาอีกนะจ้ะ
วันนี้แค่นี้ก่อนเนอะ
รักและคิดถึง
อากู๊ด 🌻
สุขสันต์วันดี ๆ อีกวันนะคะ 〰️🌼🍃
. . .
รฉัตร วรรณกุล
19 ตุลา' 2563

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา