26 ต.ค. 2020 เวลา 11:18 • ข่าว
เล่ห์เหลี่ยมของอเมริกา:
ผมเคยเสนอข่าวให้อ่านแล้วว่าแรกเริ่มเดิมทีนั้น อเมริกาต้องการป่วนมิตรประเทศของรัสเซียคืออาร์เมเนีย ต้องการให้อาร์เมเนียและอาร์เซอร์ไบจานทะเลาะกันและเกิดสงครามกันจึงส่งซีไอเอไปป่วน จนกระทั่งเกิดสงคราม ตุรกีและอิสราเอลกระโดดไปช่วยอาร์เซอร์ไบจาน ส่งกลุ่มก่อการร้ายไอสิสจากซีเรียไปช่วยนับพันคน ตายก็เยอะ ส่วนโดรนที่อิสราเอลและตุรกีส่งให้อาร์เซอร์ไบจานนั้น ถูกอาร์เมเนียถล่มเสียไม่เป็นท่า
เมื่อเกิดสงครามกัน ปูตินจึงเชิญผู้นำทั้ง ๒ ประเทศมาไกล่เกลี่ย ทั้ง ๒ ประเทศตกลงที่จะยุติยิงกัน พอสองประเทศตกลงยุติยิงกันเพราะรัสเซีย อเมริกาก็เกิดความอิจฉาริษยา เสียภาพลักษณ์หมดเพราะตนถูกมองว่าเป็นฝ่ายก่อสงคราม จึงให้ซีไอเอป่วนอีก อาร์เมเนียและอาร์เซอร์ไบจานจึงยิงกันต่อไปอีกระลอก จากนั้น อเมริกาก็ทำหน้าที่เป็นทูตเจรจาให้สองประเทศยุติสงครามกันตามข่าวข้างล่าง
ถ้าสงครามยุติโดยอเมริกาได้หน้าอย่างนี้ ทั้ง ๒ ประเทศสงบแน่ครับเพราะไม่มีผู้ก่อการร้ายป่วน ตอนนี้ ทรัมป์ต้องการสร้างภาพว่าเป็นนักสันติภาพเพื่อรางวัลโนเบลในโอกาสต่อไปก็ต้องทำอย่างนี้แหละครับ
ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์
๒๖ ตุลาคม ๒๕๖๓
หมายเหตุ กฎเกณฑ์ กติกาและมารยาท:
๑.ถ้าจะแชร์ ไม่ต้องขออนุญาตแต่โปรดอ้างที่มาให้ชัดเจน
๒.หากจะวิจารณ์โปรดใช้คำสุภาพ
สองข้อแรกนี้สำคัญเพื่อป้องกันมิให้ผิดพรบ.คอมพิวเตอร์
๓.โปรดสะกดใช้คำให้ถูกต้องตาม *หลักภาษาไทย* ด้วย (อย่าใช้ 'จารย์หรือจาร (แทนอาจารย์), อัลลัย (แทน อะไร), ทำมัย (แทน ทำไม), สนจัย (แทน สนใจ), อะเคร์ (แทน โอเค), ทะมาย (แทน ทำไม), ก้อ (แทน ก็), ม่ายด้าย (แทน ไม่ได้), ยังงัย (แทน ยังไง), จิงจัย (แทน จริงใจ), หัวจัย (แทน หัวใจ), ครัช (แทน ครับ), อะรัย (แทน อะไร), เป็นรัย (แทน เป็นไร), ปัย (แทน ไป) , คัย (แทน ใคร), ฝรรดี (แทน ฝันดี), เด๋ว (แทน เดี๋ยว), จิง (แทน จริง) เขาใช้กันมาผิดๆ อย่าใช้ตามครับ
๔.ข้อความวิจารณ์ที่ *หยาบ* และ *สะกดผิด* จะลบออกทุกครั้งที่เห็น
๕.ผู้ที่สะกดผิดบ่อยครั้งหรือใช้คำหยาบบ่อยครั้ง จะบล็อคอย่างถาวร
๖.คนที่ใหม่ต่อการเมืองระหว่างประเทศ ควรจะอ่านข่าวจากเพจนี้ย้อนหลังไป ๓ เดือนเป็นอย่างน้อยก่อนจะวิจารณ์ใดๆ
๗.อย่าด่วนเชื่อในสิ่งที่ผมเขียนให้อ่าน แต่จงใช้ข้อมูลที่ผมเขียนปูทางไปค้นคว้าหาข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติมแล้วสรุปด้วยตนเองว่าจริงหรือไม่จริง
โฆษณา