5 พ.ย. 2020 เวลา 07:23 • สุขภาพ
นักท่องเที่ยวจีน ที่มาด้วยวีซ่าแบบพิเศษ หรือ Special Tourist Visa (STV) บัดนี้ได้ครบกำหนดการกักตัว 14 วันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนี้ไปเราจะได้เห็นนักท่องเที่ยวชาวจีนออกมา ท่องเที่ยวและใช้จ่ายตามสถานที่ต่าง ๆ กันแล้วนะ
ภาพจาก ThaiPBS
นับย้อนไปเมื่อ 14 วันที่แล้ว ในวันที่ 30 ตุลาคม 2563 ประเทศไทยได้มีโครงการให้นักท่องเที่ยวแบบพิเศษ หรือ STV มาเที่ยวยังประเทศไทย เป็นการนำร่องก่อน สำหรับลูกค้าชาวจีน จำนวน 39 คน ซึ่งทั้งหมดนี้ ได้พักอาศัยในโรงแรมกักกันตัวทางเลือกแห่งรัฐ หรือ ASQ ที่โรงแรมรอยัล เบญจา สุขุมวิท ซอย 5
freepix.com
โดยทั้งหมด ได้รับการตรวจหาเชื้อทั้งสิ้น 2 ครั้ง ตามมาตรฐานของกองควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งทุกคนไม่พบเชื้อ Covid-19 แต่อย่างใด และ นักท่องเที่ยวทั้ง 39 คนนี้ ก็สามารถที่จะออกไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ในประเทศไทยได้ รวมถึงสามารถทำธุรกิจต่าง ๆ ได้ด้วยเช่นกัน
ตามระเบียบแล้ว นักท่องเที่ยวท่องคนจะได้รับใบรับรองการตรวจ Covid-19 ทั้งหมด 2 ฉบับ และ มีใบปล่อยตัวอีก 1 ฉบับ ซึ่งเป็นใบที่สามารถยืนยันได้ว่า นักท่องเที่ยวรายนั้น ๆ ได้ผ่านการตรวจหาเชื้อเป็นที่เรียบร้อย และ ปลอดภัยที่จะออกไปเที่ยวยังสถานที่ต่าง ๆ ได้ โดยไม่ต้องกังวลใด ๆ
1
จากนี้ไป เราคงได้เห็นนักท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ กันบ้างแล้ว ไม่ว่าจะในกรุงเทพฯ เอง หรือ ตามต่างจังหวัด คงมีกระแสเงินสดไหลเข้าประเทศเราไม่มากก็น้อย อยากให้คนไทยเราเองต้อนรับพวกเขาอย่างจริงใจ อย่าไปรังเกียจเขา เพราะพวกนักท่องเที่ยวเหล่านั้น ได้ผ่านขั้นตอน กระบวนการต่าง ๆ ของทางภาครัฐเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เขายอมที่จะถูกกักตัวอยู่ในห้องพักเป็นเวลานาน ก็เพื่อที่จะได้มาท่องเที่ยว อย่าให้เป็นเหมือนตอนแรก ๆ ที่ประเทศไทยเราเริ่มมี Covid-19 ที่บางสถานที่ถึงกับติดป้ายไม่รับนักท่องเที่ยวชาวจีน
1
เราควรต้อนรับนักท่องเที่ยวให้เป็นอย่างดี ในฐานะเจ้าบ้านที่ดี และเราเองก็ไม่ต้องไม่กลัวอะไรจากเขา เพราะเขาไม่มีเชื้อใด ๆ แล้ว
freepix.com
ต่อจากนี้ ประเทศไทยที่ได้เริ่มทยอยรับนักท่องเที่ยวแบบ STV ก็จะเริ่มมีทยอยออกจาก ASQ กันเรื่อย ๆ และเราก็จะได้เห็นนักท่องเที่ยวออกกิน ออกมาเที่ยว ช้อปปิ้ง ตลาดจะเริ่มคึกคักกันมากขึ้น และหวังว่า เศรษฐกิจ ต่าง ๆ จะเริ่มฟื้นตัวขึ้นเรื่อย ๆ นะครับ
Welcome To Thailand !!!
โฆษณา