19 พ.ย. 2020 เวลา 01:46 • ข่าว
*พื้นฐานสังคมไทย* คือ *ระบบสังคมนิยม*:
ถ้าคนไทยอยากให้สังคมไทยลดความเหลื่อมล้ำมากยิ่งขึ้น พยายามปฏิรูปให้รัฐบาลนำแนวทางสังคมนิยมมาใช้ในสังคมไทยมากยิ่งขึ้น เพราะตัวปัญหาใหญ่คือทุนนิยมสามานย์ (Free Capitalism) ซึ่งนายทุนมุ่งแต่จะหาผลประโยชน์ใส่ตัวและจักรวรรดนิยมอเมริกัน (American Imperialism) ซึ่งมียิวไซออนิสต์บงการอยู่เบื้องหลัง ส่งทหารไปราวีประเทศต่างๆ เพื่อฮุบทรัพยากรธรรมชาติให้กลุ่มทุนยิวที่อยู่เบื้องหลังได้ประโยชน์
พื้นฐานสังคมไทยแต่ไหนแต่ไรมา เราอยู่กันด้วยระบบสังคมนิยม แต่มาถูกฝรั่งตาน้ำข้าวและคนไทยที่เอาตำราฝรั่งมาล้างสมองให้คิดตลอดเวลาว่าทุนนิยมซึ่งมีแต่จะทำให้ช่องว่างระหว่างคนจนคนรวยมีมากขึ้นดีกว่าสังคมนิยม
ลุงโฮถึงบอกว่า 'การปฏิวัติแท้จริงคือการปฏิวัติประเทศให้พ้นจากการครอบงำจากต่างชาติ' ซึ่งเป็นแนวคิดที่ถูกต้อง และเป็นสิ่งที่รัฐบุรุษในประเทศไทยทั้งหลายควรทำ
คนไทยเราส่วนหนึ่งไปหลงติดหล่มตรรกะประชาธิปไตยจากชาตินักล่าอาณานิคมอย่างอเมริกา ซึ่งแม้แต่ภายในประเทศตัวเองก็ไม่ได้เป็นประชาธิปไตยแต่อย่างใด แต่พยายามส่งออกประชาธิปไตยไปประเทศอื่นด้วยหวังครอบงำเพื่อผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจและการเมืองระหว่างประเทศในระยะยาว จึงพากันหลงทางไปคิดปฏิรูประบบกษัตริย์ ทั้งๆ ที่นโยบายพัฒนาประเทศที่เน้นหลักทุนนิยมเสรีแบบอเมริกามากเกินไปซึ่งทำให้ช่องว่างระหว่างคนรวยมีมากกว่าคนจนมากยิ่งขึ้นนั้น แท้จริงแล้ว รัฐบาลดูแลนโยบาย
ผมคิดว่าเด็กปาเลสไตน์สองคนที่กล้าต่อสู้กับกองทัพอิสราเอลที่บุกเข้ามายึดแผ่นดินตนเอง สมควรยกย่องสรรเสริญในประวัติศาสตร์มากกว่าสมศักดิ์ เจียมธีรสกุลและเจ้าของ *สื่อสากกะเบือไม่ออกดอก* หลายสำนักในประเทศไทยซึ่งกำลังพยายามยุให้คนไทยแตกแยกกันเสียอีกนะครับ
@ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์
โฆษณา