23 พ.ย. 2020 เวลา 12:37 • ธุรกิจ
Tesla เปิดตัวเหล้าภายใต้แบรนด์ของตัวเองในราคา 250$ และขายหมดในชั่วโมงแรกที่เปิดตัว
ในที่สุด Tesla ก็ได้เปิดตัวเหล้าเตกีล่า( Tequila ) ภายใต้แบรนด์ของตัวเอง ในดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ และในราคาที่สูงถึง 250 ดอลลาร์
นี้ถือเป็นอีกหนึ่ง Joke ของ Elon Musk ที่กลายเป็นจริง ตั้งแต่เครื่องให้เสียงตดในรถยนต์เทสล่า ไปจนถึงเครื่องพ่นไฟ Elon Musk มีแนวคิดแปลกๆมากมายที่ฟังดูเหมือนเรื่องตลกที่เค้าแค่พูดเล่นๆออกมา แต่สุดท้ายดันกลายเป็นเรื่องจริง
จนในที่สุดก็มาถึงเหล้าเตกีล่า
ย้อนกลับไปในปี 2018 Elon Musk ถูกล้อเลียน และสบประมาทว่าบริษัทล้มละลายแน่นอน
Musk เลยโพสทวิตเตอร์แล้วเขียนล้อเลียนตัวเองว่า “Musk ถูกพบนอนสลบกับ Tesla Model 3 และล้อมรอบไปด้วยขวดเหล้า ร่องรอยของน้ำตาแห้งยังคงปรากฎให้เห็นอยู่บนแก้มของเขา” พร้อมโพสรูปตัวเองลงบนทวิตเตอร์ในวัน April Fool day ( Musk เป็นคนที่ยอมให้คนอื่นเอารูปตัวเองไปทำเป็น Meme ล้อเลียน โดยไม่เคยโพสด่าหรือฟ้องร้องอะไร)
1
หลังจากนั้นบริษัท Tesla ก็ได้ยื่นจดทะเบียนการค้าสำหรับเหล้าเตกีล่า แต่คนก็ยังไม่คิดว่าจะทำออกมาจริงๆ
จนในวันนี้บริษัทได้เปิดตัวเตกีล่าภายในชื่อ “Tesla Tequila” และเริ่มเปิดขายผ่านเว็บไซต์แล้ว รูปทรงขวดเป็นรูปสายฟ้า ในราคา 250 ดอลลาร์ โดยเปิดขายเฉพาะสหรัฐอเมริกา และรัฐที่สามารถจัดส่งสินค้าประเภทแอลกอฮอล์ได้
และเหล้านี้ใช้เวลาบ่มถึง 15 เดือน ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำไมมันถึงเปิดตัวค่อนข้างช้า
ในการผลิตเหล้าตัวนี้ Tesla ได้ร่วมมือกับ Nosotros เพื่อผลิตเตกีล่า พร้อมกับ Speakeasy ซึ่งเป็นบริษัทสร้างแบรนด์แอลกอฮอล์ และจัดจำหน่ายสำหรับการกระจายสินค้า
Note:
เตกิลา(Tequila) เป็นเหล้าขาวกลิ่นแรง หมักจากพืชที่เรียกว่า Mezcal ผลิตในประเทศเม็กซิโก ปกติตากีล่าจะมีสีขาว แต่บางชนิดมีสีเหลืองทองจากการเก็บบ่มในถังไม้ ปกติชาวพื้นเมืองเม็กซิโก นิยมดื่มเหล้าตากีล่าโดยไม่ผสม ในแถบบ้านเรา(ประเทศไทย) มักจะนิยมใส่แก้ว Shot ก้นหนาๆ เพื่อนำไปกระแทกกับโต๊ะพื้นไม้ หรือ โฟเมก้าให้มีเสียงดังๆก่อนดื่ม ใช้เวลาบ่ม 1-4 ปี ตามแต่ละชนิด เหล้าตากีล่าที่รู้จักกันดีในประเทศไทยคือ El-Toro,Sirra
โฆษณา