24 พ.ย. 2020 เวลา 12:32 • การศึกษา
10 ท่า ลีลาดีใจ ในสนาม จะเอามันส์ หรือเอาฮา
ถึงจะไม่ใช่กฎกติกาของการแข่งขัน แต่ก็ดูเหมือนจะกลายเป็นธรรมเนียม ไม่ก็จำใจ ที่จะต้องวาดลวดลายออกมา ด้วยท่วงท่าและลีลาอัน อันก๋ากั๋น .. หลาย ๆ ท่าที่มันลิงโลด ทีมแพทย์แนะให้ ขอรับยามากินเป็นการด่วน มีท่าไหนกลายเป็นที่จดจำบ้าง เรามารำลึกไปพร้อม ๆ กันครับ
อันดับที่ 10 มาริโอ บาโลเตลลี่
เชื่อเหลือเกินว่า ภาพนี้ เป็นภาพที่ถูกใช้ในโลกอินเทอร์เน็ตมากที่สุด ทั้งการนำไปตัดต่อ หรือรีเมคในอริยาบทต่าง ๆ มันคือภาพของ มาริโอ บาโลเตลลี่ นักเตะที่อึด ทน ถึกที่สุด โดยความอึดดังกล่าว ดูได้จากท่าดีใจ ท่า "เบ่งกล้าม หน้าตาย" ของเค้านี่ไง
อันดับที่ 9 เบนจานี่
ลีลาดีใจของ เบนจานี่ ทำให้เราอดคิดถึง คุณครู ผู้ใจดี เมื่อครั้งที่พวกเรายังเยาว์ไม่ได้ แม้ว่า เบนจี้ จะไม่ได้มีความหมาย ไปในทางนั้นก็ตาม ท่า "คุณครูครับ" ท่านี้เป็นการหยอกเย้า ล้อเลียนเป็นนัยว่า เธอต้องไปทำการบ้านมาใหม่นะ .. หรือไม่คุณครู ก็จะตีก้นเธอ นี่ล่ะ
อันดับที่ 8 ซลาตัน อิบราฮิโมวิช
เคยเห็นแต่ในหนังจีนกำลังภายใน กับเคล็ดวิชาสุดลึกล้ำ ด้วยพลังกังฟู แฟนบอลหลายคนพึ่งได้รู้ว่า ซลาตัน อิบราฮิโมวิช คือหนึ่งใน ศิษย์สำนักบู๊ตึ้ง ที่พยายามแสดงท่าดีใจ หลังจากทำประตูคู่แข่งได้ ด้วยท่า "ถีบกลางอากาศ" .. เราขออย่างเดียว อย่าปล่อยมัดดาวตกนะ
อันดับที่ 7 คริสเตียโน่ โรนัลโด้
ชีวิตของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตั้งแต่เล็กจนโต เต็มไปด้วยมรสุม และความเครียด คิดดูเอาเองแล้วกัน ซ้อมก็เหนื่อยหนักพอแล้ว ในยามที่ทำประตูได้ ยังต้องมานั่งเครียด คิดท่าดีใจอีก ไม่รู้จะดีใจท่าไหนดี บร๊ะจ้าววว .. ท่านี้เรียกท่า "ครุ่นคิด"
อันดับที่ 6 ปีเตอร์ เคร้าช์
ยุคสมัยหนึ่ง มีท่าเต้นที่ฮิตทั่วบ้าน ทั่วเมือง ใครไม่ทันท่าเต้นนี้ บอกเลยว่าคุณเกิดช้าเกินไป กับท่าดีใจสไตล์นักเต้น ของไอ้คล้าวกับทองกวาว (เฮ้ย ..มันคนละคน) ของนักเตะร่างโย่ง ปีเตอร์ เคร้าช์ หลังจากทำประตูได้ ก็จะมีท่า "หุ่นยนต์" นี่ล่ะ ที่เป็นเหมือนเครื่องหมายการค้าของเขา
อันดับที่ 5 แดนนี่ เวลเบ็ค
สูตรเด็ดของสเต็ก ที่จะทำให้ได้รสชาติล้ำเลิศ มันอยู่ที่การโรยเกลือนี่แหละ เชฟชาวตุรกีรายหนึ่ง เคยยืนยันมาแบบนั้น แม้เราจะไม่รู้ว่า แดนนี่ เวลเบ็ค ชอบกินสเต็กไหม แต่ท่า "โรยเกลือ" นี้ บ่งบอกให้รู้เลยว่า ทุกประตูที่ได้มา สร้างสรรค์ด้วยความละเมียด ละไมที่สุด .. ถ้าเค็มเกินก็บอกนะ
อันดับที่ 4 ฟินิดี้ จอร์จ
ท่าดีใจ ในตำนานอีกหนึ่งท่า ที่สะกดสายตาทุกคู่ในสนาม ย้อนกลับไปในศึกเวิลคัพปี 1994 จังหวะที่ ฟินิดี้ จอร์จ สังหารประตูให้ทีมชาติไนจีเรีย แล้วเขาก็วิ่งไปที่มุมธง พร้อมกับสวมวิญญาณเจ้าหมาน้อย ทำท่า "หมาฉี่" รดเสามุมธงซะงั้น .. แค่ท่าทางนะ นี่ถ้าฉี่จริง คงอึ้งกว่านี้
อันดับที่ 3 กาเบรียล บาติสตูตา
เราก็ไม่รู้ว่าช่วงนั้น กระแสหนังแรมโบ้ อยู่ในจุดไหน แต่ที่การันตีได้คือ กาเบรียล บาติสตูตา น่าจะเป็นแฟนคลับตัวยง ของหนังเรื่องนี้ เพราะปืนที่พี่ท่านถือ ท่าทางจะกระบอกเป้งทีเดียว ท่า "ยิงปืน" นี้ จัดอยู่ในท่าคลาสสิค ที่เหล่าคอเกมส์วินนิ่ง น่าจะคุ้นเคยกันดี
อันดับที่ 2 แม็ตต์ ทูเทิ่ล
เป็นท่าที่ดูแล้ว น่ารัก น่าเอ็นดูที่สุด ในจำนวนทุกท่าที่กล่าวมา ก็ไม่รู้ว่า แม็ตต์ ทูเทิ่ล เจ้าของท่า "หอยทาก" นี้ กำลังคิดอะไร แต่ที่เราพอเข้าใจได้ คือท่าดีใจ ท่านี้ น้อยคนนัก จะยอมเลียนแบบ โดยการนอนงอตัวบนพื้นหญ้า แล้วกราา.. ดืบบ.. กระดึ้บบบ ไปข้างหน้า
อันดับที่ 1 แดเนียล สเตอร์ริดจ์
เด้อนางเด่อ เด้อ เด้อ นางเด่อ .. เอาความจริงคือ ท่าดีใจของ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ มันไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับ ท่า "เซิ้งเต้ยโศก" แม้แต่นิดเดียว ส่วนที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะ ท่านี้มันบังเอิญเหมือนเต้ยโศก ราวกับก็อปกันมา ทีแรกก็เกือบคิดไปแล้ว ว่าแดเนียล เป็นชาวยโสธรหรือเปล่านะ ถึงได้ม่วนซื่น ขนาดนั้น
การแสดงอาการดีใจ หลังการแข่งขัน หรือหลังทำคะแนนขึ้นนำ ถือเป็นสีสันชวนมองอย่างหนึ่ง ของกีฬาหลาย ๆ อย่างครับ แต่ในบางกรณี อาจเป็นการแสดงที่ส่อไปในทางลบ ซึ่งส่วนนี้ ก็มีการพิจารณาโทษกันตามความเหมาะสม จะว่าไปแล้ว หัวใจของกีฬาคงไม่ได้อยู่ที่การเย้ยหยันคู่ต่อสู้ แต่เป็นการสานสัมพันธ์ระหว่างนักกีฬาด้วยกันมากกว่า
#ได้รับแรงบัลดาลใจมาจากเพจ วิเคราะห์บอลจริงจัง บทความ ฟาวเลอร์กับท่าในตำนาน
กดไลค์หากถูกใจ
แชร์หากเห็นว่ามีประโยชน์
คอมเมนท์เพื่อแนะนำติชม
พูดคุย และทักทายผ่านอีเมลล์หรือ HangOut ที่
โฆษณา